Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc mới nhất

  • Ls. Luyện Ngọc Hùng |
  • 02-08-2022 |
  • Biểu mẫu , |
  • 24 Lượt xem

Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc là một loại văn bản dùng trong nội bộ các công ty, doanh nghiệp để quyết định cho một cá nhân ký hợp đồng lao động với công ty nghỉ việc. Vậy mẫu thông báo đó như thế nào, các quy định liên quan đến cho nhân viên nghỉ việc như thế nào, mời tham khảo qua bài viết dưới đây.

Quảng cáo

Trường hợp nào cần cho nhân viên nghỉ việc

Theo quy định của pháp luật thì các trường hợp doanh nghiệp ra quyết định nghỉ việc dưới đây:

– Hết hạn hợp đồng lao động;

– Người lao động đã hoàn tất các công việc được ghi theo hợp đồng lao động;

– Người lao động thuộc trường hợp đủ điều kiện để được hưởng lương hưu;

– Người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận và đồng ý về việc chấm dứt hợp đồng lao động;

– Người lao động thuộc trường hợp bị chấm hành án tù giam, tử hình hoặc người lao động bị cấm làm công việc được ghi tại hợp đồng lao động trước đó theo quyết định/bản án của Tòa án.

– Người lao động bị chết hoặc bị Tòa án tuyên mất tích, bị chết hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;

– Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;

– Người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc do chia tách, sát nhập, hợp nhất doanh nghiệp, thay đổi công nghệ, cơ cấu mà người lao động buộc phải thôi việc;

– Người lao động đang bị xử lý kỷ luật theo hình thức sa thải;

– Người sử dụng lao động là cá nhân nhưng bị chết hoặc bị Tòa án tuyên bố chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự; và người sử dụng lao động không phải là chủ thể cá nhân chấm dứt hoạt động.

Thời hạn báo trước khi nghỉ việc?

Theo quy định tại Bộ Luật lao động năm 2019 thì người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động và phải báo trước cho người lao động:

– Bảo trước ít nhất 45 ngày nếu hợp đồng lao động là hợp đồng không xác định thời hạn;

– Báo trước ít nhất 30 ngày đối với trường hợp hợp đồng lao động có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng;

Quảng cáo

– Bác trước ít nhất 03 ngày làm việc đối với trường hợp hợp đồng lao động xác định thời hạn dưới 12 tháng.

Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc mới nhất hiện nay

Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc không có quy định về mẫu cụ thể, mà tuy vào từng công ty mà ban hành mẫu quyết định cho nhân viên nghỉ việc khác nhau. Dưới đây là mẫu quyết định cho nhân viên nghỉ việc cho bạn đọc tham khảo.

Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———–

 

QUYẾT ĐỊNH

V/v cho thôi việc

 GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH X

 

– Căn cứ Bộ luật Lao động hiện hành

 – Căn cứ Hợp đồng lao động số ……/HĐLĐ ngày …… tháng ……. năm 2022 giữa Công ty TNHH X với Ông Cao Văn An

 – Xét đơn xin nghỉ việc của Ông Cao Văn An

QUYẾT ĐỊNH

 

Điều 1. Nay cho Ông/Bà: Nguyễn Văn Hùng. Giữ chức vụ: Nhân viên bán hàng; Bộ phận: Bán hàng nghỉ việc từ ngày …… tháng …… năm 2022

 Lý do:

 Ông Cao Văn An xin nghỉ việc vì lý do hoàn cảnh gia đình

 Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày giám đốc ký.

 Ông Cao Văn An và phòng Hành chính Nhân sự và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:

– Ông Cao Văn An;

– Phòng Bán hàng

– Phòng Hành chính nhân sự;

– Phòng kế toán

Giám đốc

(Ký và ghi rõ họ tên)

 (ký)

 Nguyễn Thái Quang

Các bạn có thể sử dụng mẫu để tham khảo và điều chỉnh lại cho phù hợp với hoàn cảnh cho nhân viên nghỉ việc của công ty bạn.

Cách điền mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc

Theo quy định của pháp luật thì không có một biểu mẫu hay quy định rõ ràng nào về quyết định cho nhân viên nghỉ việc. Mẫu quyết định cho nhân viên nghỉ việc sẽ tùy vào từng công ty. Tuy nhiên để quyết định nghỉ việc đảm bảo thì cần phải có ít nhất những thông tin như:

– Quốc hiệu, tiêu ngữ trình bày phía trên cùng và căn giữa trang giấy;

– Tên của quyết định: Quyết định cho nghỉ việc/Quyết định cho thôi việc

– Chức danh của người có thẩm quyền ra quyết định;

– Căn cứ để ra quyết định nghỉ việc: ví dụ: Bộ luật lao động; Hợp đồng lao động; ….

– Nội dung của quyết định, bao gồm như:

+ Quyết định cho ông/bà, hiện đang giữ chức vụ nghỉ việc kể từ ngày tháng năm,…

+ Quyền của người được cho nghỉ việc: ví dụ như được hưởng trợ cấp…

+ Nghĩa vụ cả các bộ phận liên quan trong quyết định này.

– Ban lãnh đạo/người có thẩm quyền ký quyết định: ký và ghi rõ họ tên;

– Nơi nhận: người bị nhận quyết định nghỉ việc; phòng ban, bộ phận có liên quan.

 

Trên đây là bài viết của Luật Hùng Sơn về Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc của Luật Hùng Sơn. Quý bạn đọc có thể tham khảo mẫu như trên và điều chỉnh lại cho phù hợp với tính hình công ty bạn nhé. Nếu còn thắc mắc liên quan đến vấn đề cho nhân viên nghỉ việc vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn 1900 6518 để nhận tư vấn chi tiết.

Vui lòng đánh giá!
Ls. Luyện Ngọc Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn