Đơn xin chỉnh sửa thông tin cá nhân là gì? Mẫu đơn xin chỉnh sửa thông tin cá nhân mới nhất. Các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân. Cùng Luật Hùng Sơn theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về các vấn đề trên.
Đơn xin chỉnh sửa thông tin cá nhân là gì?
Đơn xin điều chỉnh thay đổi thông tin cá nhân là mẫu phiếu do cá nhân lập ra khi có sự điều chỉnh về thông tin cá nhân của mình. Mẫu phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân ( Phụ lục hợp đồng mở tài khoản & hợp đồng giao dịch trực tuyến áp dụng với cá nhân) nêu rõ những thông tin về họ tên của cá nhân, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, số tài khoản, nội dung đề nghị thay đổi thông tin tại hợp đồng mở tài khoản/hợp đồng giao dịch trực tuyến, ..
Mẫu đơn xin chỉnh sửa thông tin cá nhân mới nhất
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—–o0o—–
…….., ngày… tháng… năm……
ĐƠN ĐỀ NGHỊ ĐÍNH CHÍNH THÔNG TIN TRONG HỒ SƠ
(V/v: Đính chính thông tin trong hồ sơ…………….)
– Căn cứ………………;
– Căn cứ………………
KÍNH GỬI:……………….. (Chủ thể có thẩm quyền giải quyết)
Tên tôi là:………………….. Sinh năm:……………
Chứng minh nhân dân số:……………. Do CA…………….. cấp ngày…/…/…..
Địa chỉ thường trú:………………………………………….
Địa chỉ cư trú hiện nay:……………………………………..
Số điện thoại liên hệ:…………………
Là người gửi hồ sơ…………….. tới………….. ngày…/…../……
(Đối với trường hợp chủ thể gửi đơn là tổ chức, bạn có thể trình bày như sau:
Tên công ty:………………………………………
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số:………………… do Sở kế hoạch và đầu tư……………. cấp ngày… tháng… năm…….
Địa chỉ trụ sở:………………………………………….
Số điện thoại:…………………… Số Fax:…………….
Người đại diện theo pháp luật: Ông……………………
Chức vụ:……………………
Chứng minh nhân dân số:………………. Do CA……….. cấp ngày… tháng… năm…….
Căn cứ xác lập quyền đại diện: Điều lệ công ty số……. năm…… thông qua ngày…/…/…..)
Tôi xin trình bày sự việc như sau:
………………………………………
(Trình bày về sự việc dẫn đến việc làm đơn đính chính)
Do có sự sai sót về…………….. trong hồ sơ………….. mà tôi đã gửi tới Quý cơ quan/Ông/Bà,… nên tôi làm đơn này để đề nghị Quý cơ quan/Ông/Bà,… cho phép tôi đính chính lại thông tin như sau:
– Về…………., tôi xin đính chính lại như sau:
…………………………………………………
– Về…………., tôi xin đính chính lại như sau:
…………………………………………………
– …
Tôi xin cam đoan những thông tin mình đã nêu trên là đúng sự thật và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Quý cơ quan/Ông/Bà,… về những thông tin đã nêu trên.
Kính mong Quý cơ quan/Ông/Bà,… xem xét và sớm giải quyết cho tôi.
Tôi xin trân thành cảm ơn!
Người làm đơn (Ký và ghi rõ họ tên)
Thủ tục xin điều chỉnh thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công
Người có công với cách mạng đề nghị sửa đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; quê quán; thân nhân (gọi chung là thông tin cá nhân) ghi trong hồ sơ người có công để phù hợp với giấy tờ về hộ tịch.
Người có công, thân nhân liệt sĩ hoặc thân nhân của người có công đã từ trần làm đơn đề nghị đính chính thông tin trong hồ sơ người có công (Mẫu HS5) kèm các giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc của người có công.
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian 20 ngày từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin và có văn bản kèm giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp cơ quan cấp giấy tờ đã giải thể thì gửi cơ quan cấp trên trực tiếp của cơ quan đó để xem xét giải quyết.
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ văn bản đính chính của cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh lại thông tin trong hồ sơ người có công và gửi thông báo điều chỉnh thông tin đến Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Cục Người có công).
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân (người có công, thân nhân người có công) chuẩn bị hồ sơ hợp lệ;
Bước 2: Cá nhân nộp hồ sơ tại Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn (gọi chung là UBND cấp xã).
Bước 3: Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đối chiếu với các quy định của chính sách hiện hành:
– Nếu đủ điều kiện thì cán bộ, công chức xác nhận vào đơn đề nghị.
– Nếu chưa đủ điều kiện thì cán bộ, công chức trả lời công dân hoặc hướng dẫn công dân hoàn thiện, bổ sung hồ sơ theo quy định.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại UBND cấp xã.
Thành phần hồ sơ: Đơn đề nghị đính chính thông tin trong hồ sơ.
Số lượng hồ sơ : 01 bộ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
Các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân
Cơ quan chủ quản có trách nhiệm áp dụng các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn dữ liệu, an toàn mạng máy tính, đảm bảo an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân; chống truy cập, sử dụng, thay đổi, phát tán trái phép thông tin cá nhân và các hành vi không được phép khác.
Áp dụng quy trình đảm bảo an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân.
Sử dụng công nghệ mã hóa đối với thông tin thuộc bí mật cá nhân.
Áp dụng quy trình quản lý an toàn hạ tầng kỹ thuật bao gồm (nhưng không giới hạn):
- Thiết lập hệ thống tường lửa;
- Mã hóa tín hiệu trên đường truyền;
- Sử dụng tài khoản, mật khẩu;
- Thiết lập giải pháp và hệ thống thiết bị dự phòng, tự động khôi phục dữ liệu;
- Sử dụng các thiết bị chuyên dụng có chức năng bảo vệ tự động tăng cường khả năng phòng, chống sự tấn công đột nhập từ bên ngoài.
Cơ quan chủ quản phải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về bảo đảm an toàn, bảo vệ thông tin cá nhân trong quá trình chia sẻ, trao đổi thông tin giữa các cơ quan nhà nước.
Trên đây là toàn bộ thông tin của công ty Luật Hùng Sơn về “Mẫu đơn xin chỉnh sửa thông tin cá nhân mới nhất”. Nếu quý khách hàng còn bất kỳ thắc mắc gì cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline 0964 509 555 hoặc đặt lịch ở văn phòng để được các chuyên viên tư vấn trả lời một cách nhanh gọn và chính xác nhất. Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết. Trân trọng!
- Dịch vụ làm hộ chiếu online trên toàn quốc - 29/09/2023
- Các quy định về phòng cháy chữa cháy hiện nay - 28/09/2023
- Hủy mã số thuế cá nhân online được không? - 26/09/2023