logo

[Cập nhật 2021] Mẫu công văn thay đổi tên công ty

  • Ls. Luyện Ngọc Hùng |
  • 21-06-2021 |
  • Biểu mẫu , |
  • 1075 Lượt xem

Tên công ty là tên gọi tổ chức, cá nhân để phân biệt với các chủ thể kinh doanh khác trong hoạt động kinh doanh dùng trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh vì một lý do nào đó để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh mà công ty tiến hành thay đổi tên gọi. Mẫu công văn thay đổi tên công ty sẽ được Luật Hùng Sơn giới thiệu ở bài viết sau:

1. Công văn thay đổi tên công ty là gì ? Để làm gì?

Công văn thông báo thay đổi tên công ty là việc doanh nghiệp thực hiện thay đổi thông tin công ty đến với khách hàng, đối tác hay các cổ đông và các cơ quan đoàn thể có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty để cho những đối tượng này nhận biết và nắm bắt kịp thời về việc công ty đã thực hiện chuyển sang tên gọi khác.

Pháp luật hiện nay không có quy định về việc doanh nghiệp phải gửi công văn thông báo về việc thay đổi tên công ty đối với các đối tượng trên. Nhưng vì có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh và tổ chức của công ty nên doanh nghiệp khi thực hiện thông báo thay đổi tên thường sẽ soạn thảo công văn để thông tin công ty đã thay đổi gửi tới khách hàng, đối tác, tổ chức có liên quan đến hoạt động của công ty.

2. Nội dung cơ bản trong công văn thay đổi tên công ty

Khi thực hiện công văn thay đổi tên công ty cần phải có những nội dung cơ bản sau đây:

  • Các khách hàng đối tác cần gửi thông báo đến;
  • Thời điểm bắt đầu sử dụng tên mới công ty;
  • Thông tin công ty mới sau khi thay đổi;

3. Mẫu công văn thay đổi tên công ty

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

….., ngày … tháng … năm 20…

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC THAY ĐỔI TÊN CÔNG TY

Kính gửi: Quý khách hàng, đối tác và các cổ đông của công ty

Công ty..…. xin trân trọng thông báo đến quý khách hàng, đối tác và các cổ đông về việc thay đổi tên công ty … kể từ ngày … tháng … năm … như sau:

Tên công ty cũ : ………………………………………………………………

Tên công ty mới: ……………………………………………………………..

Kể từ ngày … tháng … năm …, công ty chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng tên mới như trên. Các giao dịch kinh doanh, các ký kết hợp đồng, thư tín,… vui lòng liên hệ theo tên công ty mới.

Thông báo này, được thông báo thay cho công văn và được thư gửi tới các đối tác và khách hàng của chúng tôi. Mọi hoạt động khác của công ty, không có sự thay đổi. Trân trọng cảm ơn quý khách, quý đối tác và các quý cổ đông…..đã luôn đồng hành cùng chúng tôi (tên công ty, tổ chức) trong thời gian vừa qua.

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ và hợp tác tốt hơn trong thời gian sắp tới của quý khách hàng, đối tác và các cổ đông…

Trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!

Nơi nhận: ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO CÔNG TY

(ký tên đóng dấu)

– Như trên

– Lưu: VT

4. Cách soạn thảo công văn thông báo thay đổi tên công ty

Hiện nay, thực tế rất nhiều các doanh nghiệp gặp nhiều vướng mắc trong quá trình điền thông tin vào công văn thông báo thay đổi tên công ty. Vậy Luật Hùng Sơn sẽ hướng dẫn cho bạn đọc cách để soạn thảo và điền thông tin vào công văn thông báo thay đổi tên công ty như sau:

Thứ nhất: phần quốc hiệu, tiêu ngữ, số hiệu, ngày tháng năm sẽ căn cứ theo thời gian soạn thảo thông báo thay đổi tên

Thứ hai: phần kính gửi, tùy thuộc theo đối tượng mà công văn hướng tới, doanh nghiệp sẽ có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu hoạt động kinh doanh của mình.

Thứ ba: mục về thay đổi tên công ty, doanh nghiệp cần căn cứ theo tên cũ và tên mới sau khi thay đổi để điền vào mục này, tên tiếng Anh hoặc tên viết tắt thông tin cụ thể hơn (nếu có).

Ngoài ra thì doanh nghiệp có thể điền thêm các thông tin chi tiết hơn (như tên giao dịch, địa chỉ trụ sở chính, số giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, mã số thuế,…) nếu doanh nghiệp có nhu cầu.

Thứ tư: Doanh nghiệp cần căn cứ theo tên và ngày, tháng, năm được sửa đổi và ghi nhận trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã thay đổi từ Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư để kê khai vào trong phần ngày, tháng, năm đổi tên.

Thứ năm: Những phần được cung cấp sau đó doanh nghiệp cần căn cứ theo như mẫu trên và bổ sung nếu có nhu cầu thay đổi cụ thể chi tiết hơn.

Thứ sáu: Phần đại diện lãnh đạo ký và đóng dấu công ty được giao cho người có thẩm quyền trong công ty giải quyết.

Lưu ý: Pháp luật hiện nay không quy định bắt buộc doanh nghiệp phải gửi công văn thông báo về việc thay đổi tên công ty. Như vậy việc gửi thông báo thay đổi tên hay không là tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Luật Hùng Sơn về Mẫu công văn thay đổi tên công ty. Nếu các còn bất cứ vấn đề nào chưa được làm rõ, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi đến số Tổng đài: 19006518. Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể chi tiết trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành giải đáp được những thắc mắc, khó khăn các bạn gặp phải một cách nhanh gọn nhất.

Ls. Luyện Ngọc Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

Hotline
To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518