Kinh nghiệm đăng ký mã số mã vạch, kinh nghiệm đăng ký mã số online, đăng ký mã số mã vạch sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa tốt hơn, thuận tiện trong quá trình kinh doanh. Thực tế quy trình đăng ký khá đơn giản nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn thiếu sót và mắc vài lỗi. Vậy nên trong bài viết này công ty Luật Hùng Sơn sẽ chia sẻ kinh nghiệm đăng ký mã số mã vạch để các bạn hiểu rõ hơn nhé!
A/ Những câu hỏi thường gặp về kinh nghiệm mã số mã vạch?
1. Lợi ích của việc đăng ký mã số mã vạch?
– Mở rộng hoạt động kinh doanh:
Đây là một trong những nguyên nhân chính để doanh nghiệp tìm đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch. Tất cả các doanh nghiệp/ cá nhân hay tổ chức đều muốn sản phẩm của mình bán được càng nhiều càng tốt, lợi nhuận thu được sẽ càng cao.
Một trong những giải pháp để bán được nhiều hàng là đưa sản phẩm vào siêu thị. Đây là khu vực tập trung rất nhiều khách hàng mua sắm. Muốn làm được điều này thì doanh nghiệp bắt buộc phải đăng ký mã số mã vạch.
– Quản lý sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa
Mỗi một sản phẩm sẽ được gắn với một mã số mã vạch. Nhờ vậy mà quá trình quản lý, sắp xếp và phân loại hàng hóa sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
– Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Chắc hẳn chẳng khách hàng nào muốn mất thời gian vào việc đợi chờ nhân viên bán hàng nhập hoặc viết từng thông tin sản phẩm. Dù không vội nhưng việc đợi chờ vẫn khiến chúng ta khó chịu và đánh giá siêu thị/ cửa hàng làm việc không chuyên nghiệp.
Do vậy đăng ký mã vạch sản phẩm sẽ giúp quá trình thanh toán, check hàng tồn kho và báo giá cho khách hàng cũng nhanh hơn rất nhiều. Chưa kể đến việc, người tiêu dùng còn có thể check xuất xứ và đơn vị sản xuất cho sản phẩm qua mã vạch sản phẩm nữa.
– Tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí nhân công
Quá trình quản lý sản phẩm, hàng hóa sẽ nhanh hơn nhờ mã vạch. Vì thế mà doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí thuê nhân công nhập liệu và xử lý dữ liệu. Chỉ cần có mã số mã vạch và máy quét là một nhân viên có thể làm thay phần việc của mấy người so với không có mã số mã vạch.
2. Mã số mã vạch hiển thị trên hàng hóa như thế nào?
Đây là 1 dãy các vạch và khoảng trống song song, sắp xếp theo quy tắc mã hóa nhất định sao cho máy quét có thể đọc được. Bên dưới mã vạch là những dãy số tương ứng.
3. Công ty con nhập sản phẩm từ nước ngoài về đóng gói, phân phối tại Việt nam thì có cần đăng ký lại mã số mã vạch khác không?
Nếu nhập sản phẩm từ nước ngoài, chủ động đóng gói và phân phối tại Việt Nam thì công ty nên đăng ký 1 mã doanh nghiệp riêng để cung cấp cho nhãn hàng đó và các nhãn hàng tương tự sau này.
4. Sản phẩm của công ty nước ngoài có được gắn mác mã số mã vạch của công ty VN?
1 công ty tại thị trường nước ngoài có nhãn hiệu A, ký hợp đồng với 1 công ty Việt Nam sản xuất, đóng gói và vận chuyển sản phẩm qua bên đó. Vậy trên bao bì sản phẩm của công ty nước ngoài có được gắn mác mã số mã vạch của công ty Việt Nam không?
Tình huống này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
Nếu công ty tại thị trường nước ngoài có mã số mã vạch và yêu cầu công ty Việt Nam in mã số mã vạch này trên sản phẩm mà công ty Việt Nam gia công thì công ty Việt Nam phải có trách nhiệm làm thủ tục thông báo cho cơ quan có thẩm về việc sử dụng mã nước ngoài trên sản phẩm.
Nếu công ty tại thị trường nước ngoài chưa đăng ký mã số mã vạch thì nên công ty Việt Nam hỏi hải quan về thủ tục xuất hàng có cần mã số mã vạch không và hỏi công ty tại thị trường nước ngoài tại nước đó có cần mã vạch không, mã vạch họ tự in hay mình được ủy quyền, in trực tiếp luôn.
>> Xem thêm: Thủ tục đăng ký mã số mã vạch online
B/ Kinh nghiệm đăng ký mã số mã vạch doanh nghiệp cần biết
1. Muốn có mã vạch phải làm như thế nào?
Muốn có mã số mã vạch doanh nghiệp cần phải đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam). Nếu hồ sơ được xét duyệt thì tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) sẽ tiến hành cấp mã số cho doanh nghiệp tổ chức in lên sản phẩm hàng hóa theo đúng quy định.
2. Quy trình đăng ký như thế nào?
Quy trình đăng ký gồm 3 bước cơ bản:
– Doanh nghiệp làm hồ sơ đăng ký và gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền
– Cơ quan có thẩm quyền thẩm định hồ sơ
– Hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp nộp đủ lệ phí sẽ cấp giấy chứng nhận
3. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch gồm những gì?
Để đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm, doanh nghiệp cần chuẩn bị đủ giấy tờ:
– Bản đăng ký
– Bản đăng ký theo mẫu danh mục
– Một Phiếu đăng ký thông tin theo mẫu quy định cho cơ sở dữ liệu GS1
– Bản sao có công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập công ty
4. Thời gian đăng ký mã số mã vạch trong bao lâu?
Tình từ thời điểm nộp hồ sơ, sau khoảng 2-3 tháng, doanh nghiệp/ công ty sẽ được cấp và sử dụng mã số mã vạch nếu hồ sơ hợp lệ. Sau 1 tháng giấy chứng nhận quyền mã vạch mã số sẽ được cấp.
Hy vọng với kinh nghiệm đăng ký mã số mã vạch chia sẻ trong bài các doanh nghiệp sẽ nắm được rõ hơn về thủ tục cách thức đăng ký mã số mã vạch như thế nào rồi! Nếu có gì băn khoăn mọi người hãy liên hệ với chúng tôi.
- Thủ tục làm sổ đỏ mới nhất 2023: Cần giấy tờ gì? Chi phí bao nhiêu? - 11/09/2023
- Đăng ký mã vạch sản phẩm mới nhất năm 2023 - 10/09/2023
- Thủ tục đăng ký website với bộ công thương mới nhất - 10/09/2023