logo

Dịch vụ tư vấn đăng ký mã số mã vạch mới nhất

  • Luật Hùng Sơn |
  • 10-06-2019 |
  • Dịch vụ giấy phép , |
  • 10175 Lượt xem

Dịch vụ mã số mã vạch là một giải pháp nhằm tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý hàng hóa với một loại mã hiệu đặc biệt và được các thương nhân sản xuất sản phẩm hàng hóa rất quan tâm. Bạn cũng là một trong những thương nhân kinh doanh sản xuất sản phẩm và muốn gắn mã số mã vạch lên sản phẩm của mình? Tuy nhiên bạn không biết đăng ký mã số mã vạch như thế nào và ở đâu? Bạn đang loay hoay tìm kiếm một tổ chức uy tín đại diện pháp luật đăng ký mã số mã vạch thay cho mình? Hãy cùng Luật Hùng Sơn giải quyết những vướng mắc này nhé!

lightbulb Mã số mã vạch là gì?

Mã số mã vạch là một trong những công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động dựa trên nguyên tắc: đặt cho đối tượng cần quản lý một dãy số hoặc dãy chữ và số sau đó thể hiện dưới dạng mã vạch để máy quét có thể đọc được.

♦ Mã số mã vạch gồm 2 phần:

+ Mã số GS1 là một dãy chữ số nguyên, trong đó có các nhóm số để chứng minh về xuất xứ hàng hoá như: đây là sản phẩm gì? Do công ty, tổ chức nào sản xuất? Công ty đó thuộc quốc gia nào? Do cách đánh số như vậy, mỗi loại hàng hoá sẽ có dãy số duy nhất để nhận dạng đơn nhất trên toàn thế giới. Đây là một cấu trúc mã số tiêu chuẩn dùng để nhận dạng sản phẩm hàng hoá trên các quốc gia, trên mỗi vùng lãnh thổ khác nhau, tương tự như cấu trúc mã số điện thoại để liên lạc quốc tế.

MSMV chia thành 4 phần: Mã quốc gia, mã doanh nghiệp, mã mặt hàng và mã kiểm tra. Trong đó mã quốc gia được cấp cho Việt Nam là 893, mã doanh nghiệp được GS1 cấp khi thực hiện thủ tục đăng ký MSMV, mã sản phẩm do doanh nghiệp tự kê khai theo hướng dẫn của GS1, mã kiểm tra được cấp theo thuật toán xác định của GS1.

mã số mã vạch sản phẩm

+ Mã vạch GS1 (BarCode) là một dãy các vạch và khoảng trống song song xen kẽ được thiết kế theo một nguyên tắc mã hoá nhất định để thể hiện mã số hoặc cả chữ lẫn số dưới dạng các thiết bị đọc có gắn đầu Laser (Scanner) nhận và đọc được còn còn gọi là thiết bị quét quang học. Thiết bị đọc được kết nối với máy tính và mã vạch được giải mã thành dãy số một cách tự động, gọi ra tiệp dữ liệu liên quan đến hàng hoá đang lưu trữ trong cơ sở dữ liệu về sản phẩm hàng hóa.

♦ Vậy tại sao phải đăng ký mã số mã vạch?

Mã vạch giống như một chứng minh thư của hàng hóa. Thông qua mã vạch, chúng ta có thể biết chính xác nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Tùy vào quốc gia và vùng lãnh thổ mà quy định về mã vạch sẽ khác nhau. Mã vạch của hàng hóa sẽ bao gồm hai phần, bao gồm: mã số của hàng hóa để con người nhận diện và mã vạch để các loại máy quét đọc nhận diện. Vì thế, mỗi sản phẩm hàng hóa khi đưa ra thị trường thì cần phải được gắn mã số mã vạch riêng biệt để có thể quản lý sản phẩm.

lightbulb Thủ tục đăng ký mã số mã vạch

Để đăng ký mã số mã vạch, cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Hồ sơ đăng ký gồm:

  • Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP (02 bản).
  • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh đối với các doanh nghiệp hoặc bản sao công chứng Giấy chứng nhận hộ kinh doanh gia đình hoặc bảo sao công chứng Giấy chứng nhận hợp tác xã (01 bản);
  • Bảng Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN (02 bản).

Số lượng: 01 bộ.

Bước 2. Nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch.

– Cơ quan tiếp nhận hộ sơ: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

– Tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng mã số, mã vạch nộp hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Khi nhận được hồ sơ đăng ký, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức thẩm định hồ sơ:

  • Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch sẽ thông báo cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ để sửa đổi, bổ sung.
  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ theo quy định, trong thời gian 07 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch sẽ thông báo cho tổ chức, cá nhân về mã số thông qua địa chỉ Gmail đăng ký ban đầu.
  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đóng các khoản phí theo quy định, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận mã số mã vạch.

♦ Các khoản phí phải nộp cho Nhà nước khi đăng ký mã số, mã vạch:

 

STTLoại mãPhí cấp và hướng dẫn sử dụng (đ)Phí duy trì hàng năm (đ)
 Mã doanh nghiệp GS1
1chữ số (phân bổ được cho trên 10.000 dưới 100.000 loại sản phẩm)1.000.0002.000.000
28 chữ số (phân bổ được cho trên 1.000 dưới 10.000 loại sản phẩm)1.000.0001.500.000
39 chữ số (phân bổ được cho trên 100 dưới 1.000 loại sản phẩm)1.000.000800.000
410 chữ số (phân bổ cho dưới 100 loại sản phẩm)1.000.000500.000

>> Xem chi tiết phí dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại đây

Bước 3. Nhận kết quả khi làm dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

♦ Lưu ý khi làm dịch vụ đăng ký mã số mã vạch :

Trường hợp tổ chức, cá nhân được cấp hoặc xác nhận sử dụng mã sau ngày 30/6 thì mức phí duy trì nộp trong năm đăng ký bằng 50% mức phí duy trì tương ứng với từng loại mã số mã vạch theo quy định trên.

  • Sau 07 ngày kể từ ngày nộp đơn sẽ có mã số để sử dụng.
  • Sau 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận mã số mã vạch.
  • Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận không quá 03 năm kể từ ngày cấp.

♦ Một số lưu ý liên quan đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

  • Các doanh nghiệp chỉ có chức năng thương mại: Cần phải bổ sung thêm 01 Biên bản thỏa thuận với nhà sản xuất (Luật Hùng Sơn sẽ gửi bản mẫu Biên bản) phù hợp với chức năng trong giấy phép kinh doanh.
  • Các doanh nghiệp trên giấy phép kinh doanh không có chức năng sản xuất và nhờ đơn vị khác gia công, đóng gói: cần bổ sung hợp đồng gia công (sao y công chứng) và Giấy đăng ký thương hiệu độc quyền (do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp) khi nhãn hiệu trên sản phẩm mang thương hiệu của chính doanh nghiệp đó.

lightbulb Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch Luật Hùng Sơn

Phí dịch vụ của Luật Hùng Sơn: 1.100.000 đồng/1 lần đăng ký. (Mức phí dịch vụ này chưa bao gồm 10% VAT).

Luật Hùng Sơn là công ty luật chuyên về thực hiện các thủ tục doanh nghiệp, trong đó có đăng ký mã số mã vạch cho khách hàng một cách chuyên nghiệp,nhanh chóng. Khách hàng sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Luật Hùng Sơn sẽ được hưởng một số dịch vụ ưu đãi miễn phí của công ty như:

♦ Tư vấn dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

  • Tư vấn các quy định của pháp luật về đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;
  • Tư vấn thủ tục đăng ký, sử dụng mã số mã vạch;
  • Tư vấn hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch;
  • Tư vấn các vấn đề khác có liên quan.
  • Hướng dẫn khách hàng tạo mã vạch.

♦ Kiểm tra lại các hồ sơ và thủ tục trước khi đăng ký mã số mã vạch sản phẩm

  • Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc.
  • Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc đăng ký mã số mã vạch, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu.
  • Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật công chứng, công chứng lấy nhanh các giấy tờ có liên quan.

♦ Đại diện khách hàng hoàn tất cả các thủ tục đăng ký mã số mã vạch

  • Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, chúng tôi sẽ tiến hành soạn hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cho khách hàng.
  • Đại diện lên Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cho khách hàng.
  • Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng.
  • Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch tại tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho khách hàng.

Với đội ngũ chuyên viên pháp lý trình độ, kinh nghiệm cao, nhiệt huyết hứa hẹn sẽ đem đến cho khác hàng một trải nghiệm dịch vụ pháp lý tốt nhất tại Luật Hùng Sơn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nếu bạn có vướng mắc pháp lý.

♦ Phương thức tư vấn dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

Tùy theo điều kiện thực tế của quý khách hàng yêu cầu dịch vụ (vị trí địa lý, thời gian, tính chất vụ việc…) mà lựa chọn phương thức phù hợp, cụ thể:

  • Tư vấn pháp luật trực tiếp và thực hiện dịch vụ pháp lý tại văn phòng (Quý khách hàng nên lựa chọn khi có điều kiện về địa lý và thời gian bố trí gặp luật sư tư vấn trực tiếp).
  • Tư vấn qua điện thoại đối với trường hợp quý khách hàng ở xa và không có điều kiện đến gặp luật sư trực tiếp có thể kêt nối luật sư để được tư vấn, hướng dẫn pháp lý vấn đề quý khách hàng quan tâm.
  • Tư vấn qua Email bằng hình thức liên hệ đến hòm thư info@luathungson.com.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ hotline của công ty Luật Hùng Sơn theo số 1900 6518 (từ 8:00 -18:00)

♦ Tư vấn ngoài giờ hành chính: 096 402 3333 – 096 932 9922

♦ Địa chỉ văn phòng ở Hà Nội: Phòng C415, Tòa nhà Sông Đà Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

LUẬT HÙNG SƠN LÀ CỐ VẤN PHÁP LÝ TỐT NHẤT CỦA BẠN

Dịch vụ tư vấn đăng ký mã số mã vạch mới nhất
5 (100%) 1 đánh giá

Có thể bạn quan tâm

Video tư vấn pháp luật

Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít image
Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít
Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít image
Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít
Đăng ký nhãn hiệu, bản quyền, logo – Luật Hùng Sơn image
Đăng ký nhãn hiệu, bản quyền, logo – Luật Hùng Sơn
Ý kiến pháp lý về tranh chấp tại Chung cư – Ls. Nguyen Minh Hai – Luat Hung Son image
Ý kiến pháp lý về tranh chấp tại Chung cư – Ls. Nguyen Minh Hai – Luat Hung Son
Lawyer Nguyen Minh Hai – Hung Son _ Associates on VTV image
Lawyer Nguyen Minh Hai – Hung Son _ Associates on VTV
Hotline
Top