Cách đăng ký mã vạch online đơn giản qua 4 bước

  • Ls. Luyện Ngọc Hùng |
  • 08-05-2021 |
  • Giấy phép , |
  • 258 Lượt xem

Hiện nay các doanh nghiệp có thể thực hiện đăng ký mã vạch online ở bất cứ đâu chỉ bằng những thao tác đơn giản mà không cần tốn thời gian đến các cơ quan nhà nước. Vậy bạn đã biết cách đăng ký mã số mã vạch trực tuyến như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau để được Luật Hùng Sơn hướng dẫn một cách chi tiết nhất nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục đăng ký mã số, mã vạch cho sản phẩm

Yếu tố cần có để đăng ký mã vạch online

Muốn được đăng ký mã vạch online, trước hết cần phải chuẩn bị thành phần hồ sơ cần thiết sau đây:


  • Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch đã được điền đầy đủ các thông tin và được thủ trưởng ký tên, đóng dấu (cần 2 bản);
  • Bản sao được công chứng của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập công ty, đơn vị, tổ chức (cần 1 bản);
  • Bảng Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN, chuẩn bị theo mẫu quy định (cần 2 bản).

Ưu nhược điểm khi đăng ký mã vạch online

Ưu điểm

  • Thứ nhất, bạn có thể đăng ký ở bất cứ nơi đâu mình mong muốn miễn đảm bảo điều kiện về máy tính và internet ổn định.
  • Thứ hai, bạn có thể chủ động hơn về thời gian thực hiện mà không cần phải chờ đợi tại cơ quan có thẩm quyền.
  • Thứ ba, dễ dàng thực hiện chỉ với vài bước cơ bản.
  • Thứ tư, không bị áp lực về thời gian nên thoải mái trong việc chuẩn bị hồ sơ, làm thủ tục đăng ký mã vạch trực tuyến.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm nổi bật, việc đăng ký mã vạch trực tuyến cũng tồn tại một số hạn chế, một số đơn vị lần đầu xin đăng ký sử dụng MSMV online qua cổng GS1 còn gặp khá nhiều khó khăn:

  • Gặp thiếu sót và nhầm lẫn khi kê khai thông tin tài khoản. Đối với các thông tin tiếng Anh không bổ sung đầy đủ;
  • Gặp lỗi hệ thống nên hồ sơ không thể gửi đến cơ quan có thẩm quyền. Hồ sơ giấy không đảm bảo độ chính xác, không đầy đủ;
  • Việc chuyển đổi mã vạch và tự kê khai vướng lỗi, mã vạch in nhưng lại không kiểm tra được;
  • Không biết cách sử dụng phần mềm quét kiểm tra.

Cách đăng ký mã vạch online

Bước 1. Đăng ký tài khoản trên website: vnpc.gs1.org.vn

Đầu tiên, bạn phải truy cập vào đường dẫn sau đây: www.vnpc.gs1.org.vn (website của Trung tâm MSMV Quốc gia).

truy cập website của Trung tâm MSMV Quốc gia

Sau đó, chọn vào mục “Đăng ký” ngay bên dưới ô “Đăng nhập”để tiến hành tạo tài khoản mới (nếu chưa có tài khoản đăng nhập).

Khi ô “Kiểm tra mã số kinh doanh” hiển thị, hãy nhập vào mã số doanh nghiệp được in trên giấy phép đăng ký kinh doanh và ấn chuột vào “Kiểm tra”.

Nhập mã số doanh nghiệp để kiểm tra có tải khoản đăng ký mã vạch online chưa

Nhập vào chính xác và đầy đủ các thông tin có dấu bắt buộc (*) bao gồm: Thông tin tài khoản quản trị, Thông tin doanh nghiệp, Thông tin người đại diện, Thông tin người liên hệ.

Thực hiện nhập thông tin doanh nghiệp để đăng ký tài khoản tạo mã số mã vạch online

Sau khi đã nhập tất cả các thông tin bắt buộc, cần kiểm tra chính xác lại lần nữa, sau đó ấn chuột vào “Đăng ký”.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản đã đăng ký

Hãy kiểm tra email lấy thông tin về tên tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Sau đó truy cập lại vào www.vnpc.gs1.org.vn để điền tên tài khoản và mật khẩu vào mục “Đăng nhập”.

Bước 3: Kê khai đăng ký

Chọn vào mục “Quản lý mã”, sau đó chọn vào “Hồ sơ đăng ký”.

Giao diện web vnpc.gs1.org.vn khi thực hiện đăng nhập thành công

Hiển thị giao diện “Hồ sơ đăng ký”

giao diện quản lý hồ sơ đăng ký mã vạch online

Chọn tiếp vào biểu tượng đăng ký mới (biểu tượng đầu tiên bên cạnh bảng “Tìm kiếm đăng ký”, góc trái màn hình), tiếp theo hãy điền đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký mã vạch online.

thực hiện đăng ký mới hồ sơ

Cung cấp thông tin đơn vị theo giấy phép kinh doanh

Giao diện cung cấp thông tin doanh nghiệp khi làm hồ sơ đăng ký mã vạch online

Sau khi đã chắc chắn điền đầy đủ và chính xác thông tin, hãy chuyển tiếp qua mục “Thanh toán”.

Bước 4: Nộp lệ phí

Khi đã chuyển qua mục Thanh toán để tiến hành thanh toán các chi phí đăng ký mã vạch online, hãy kiểm tra lại chắc chắn những thông tin được xác nhận trên màn hình.

giao diện thanh toán thủ tục đăng ký mã vạch online

Click “Xác nhận hình thức thanh toán”, sau đó ấn vào “OK”. Hệ thống sẽ tiến hành xác nhận hình thức thanh toán, ngay khi thành công sẽ thông báo đăng ký thành công.

Nộp lệ phí thực hiện sẽ được nộp trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền hoặc có thể nộp thông qua tài khoản ngân hàng nơi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ. Bạn nên lưu ý về các loại phí quan trọng sau đây:

Phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch:

  • Phí sử dụng mã GS1 (mã doanh nghiệp): 1.000.000.000 đồng/mã;
  • Phí sử dụng mã GLN (mã địa điểm toàn cầu): 300.000 đồng/mã;
  • Phí sử dụng mã GTIN-8: 300.000 đồng/mã.

Phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hằng năm (nộp phí duy trì cho năm đầu tiên):

  • Phí duy trì sử dụng mã GS1, với loại 10 số – 7 số: 500.000 đồng đến 2.000.000.000 đồng;
  • Phí duy trì sử dụng mã GLN: 200.000 đồng;
  • Phí duy trì sử dụng mã GTIN-8: 200.000 đồng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra mã vạch online đơn giản – chính xác

Những điều cần lưu ý khi đăng ký mã vạch online

Lựa chọn mã vạch phù hợp với sản phẩm doanh nghiệp cung cấp.

  • Mã doanh nghiệp (GCP)
    • Mã GCP-7 được dùng khi đăng ký tổng chủng loại sản phẩm trên 10.000 và dưới 100.000 loại sản phẩm;
    • Mã GCP-8 được dùng khi đăng ký tổng chủng loại sản phẩm trên 1000 và dưới 10.000 loại sản phẩm;
    • Mã GCP-9 được dùng khi đăng ký tổng chủng loại sản phẩm trên 100 và dưới 1000 loại sản phẩm;
    • Mã GCP-10 được dùng khi đăng ký tổng chủng loại sản phẩm dưới 100 loại sản phẩm.
  • Mã số địa điểm toàn cầu chính là mã số được dùng để phân định địa điểm công ty, kho hàng, chi nhánh… của doanh nghiệp, được sử dụng để trao đổi dữ liệu điện tử hoặc dùng để phục vụ cho quá trình truy xuất nguồn gốc.
  • Mã số rút gọn GTIN-8 chính là mã số được dùng trên các sản phẩm có kích thước rất nhỏ, được cấp riêng cho từng sản phẩm cụ thể.
  • Mã nước ngoài UPC (hay còn gọi là GTIN-12) chính là mã sản phẩm được dùng ở tại khu vực Bắc Mỹ. Khi doanh nghiệp có yêu cầu trực tiếp từ đối tác thì sẽ sử dụng mã này.

>> Hộ kinh doanh cá thể có được đăng ký mã số mã vạch không?

Khi sử dụng mã vạch

  • Doanh nghiệp sẽ được cung cấp một mã vạch tạm thời sử dụng trong 2 tháng sau khi đăng ký thành công.
  • Sau 2 tháng sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã vạch chính thức.
  • Thực hiện duy trì mã vạch ít nhất 1 năm và nhiều nhất là 5 năm.
  • Thực hiện nộp phí duy trì mã vạch trước 30/6 hàng năm nếu không sẽ bị thu hồi mã vạch kể cả nộp chậm.

Đăng ký mã vạch đối với doanh nghiệp có phân phối sản phẩm nước ngoài

Những doanh nghiệp thực hiện phân phối các sản phẩm nước ngoài tại Việt Nam khi đăng ký mã số mã vạch cần bổ sung thêm các giấy tờ sau:

  • Bản đăng ký sử dụng mã vạch của doanh nghiệp nước ngoài.
  • Giấy ủy quyền có công chứng của doanh nghiệp nước ngoài.
  • Công văn đề nghị sử dụng mã vạch nước ngoài.

Dịch vụ đăng ký mã vạch uy tín tại Luật Hùng Sơn

Bên cạnh đăng ký trực tiếp hay đăng ký mã vạch online, bạn cũng có thể quan tâm đến dịch vụ đăng ký mã vạch uy tín tại Luật Hùng Sơn nếu cảm thấy vướng mắc về thủ tục cũng như thiếu thông tin chính xác để làm theo đúng quy trình đăng ký.

Giới thiệu về Luật Hùng Sơn:

  • Là công ty luật hỗ trợ giải pháp tư vấn pháp lý hàng đầu Hà Nội với đội ngũ Luật sư cùng chuyên viên pháp lý có nhiều kinh nghiệm chuyên sâu, có kiến thức vững chắc về pháp lý;
  • Tư vấn cho các khách hàng lớn nhỏ trong nước, bất kể là ai đều luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ đã thực hiện;
  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ cung cấp các thông tin, quy định mới nhất;
  • Tư vấn và hỗ trợ pháp lý trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, từ doanh nghiệp, dân sự, hình sự đến hôn nhân nhân gia đình, sở hữu trí tuệ, tư vấn đầu tư, giấy phép…

Lý do bạn nên lựa chọn sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch tại Luật Hùng Sơn:

  • Có đội ngũ Luật sư cùng chuyên viên tư vấn về các quy định mới nhất khi đăng ký mã vạch;
  • Tư vấn chi tiết về cách đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;
  • Đưa ra hướng dẫn giúp hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch;
  • Ngoài ra, còn hỗ trợ tư vấn các vấn đề khác có liên quan đến quá trình đăng ký mã số mã vạch;
  • Hướng dẫn chi tiết giúp khách hàng tạo mã vạch thành công;
  • Giúp khách hàng kiểm tra hồ sơ và thủ tục trước khi đăng ký mã số mã vạch;
  • Đại diện giúp khách hàng hoàn tất tất cả các thủ tục đăng ký mã số mã vạch;
  • Luật Hùng Sơn luôn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi vấn đề, nên không cần lo lắng bất kì điều gì có liên quan đến thủ tục thực hiện.

Thông tin liên hệ:

  • CÔNG TY LUẬT TNHH HÙNG SƠN VÀ CỘNG SỰ
  • Địa chỉ: Tầng 9, Handico Tower, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: info@luathungson.com
  • Website: luathungson.vn – luathungson.com
  • Hotline: 0964509555

Trên đây là một số thông tin cùng các bước giúp bạn đăng ký mã vạch online dễ dàng. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc gì thêm về vấn đề trên, hoặc có vướng mắc về vấn đề pháp lý nào khác, hãy liên hệ ngay với Luật Hùng Sơn để nhận được sự hỗ trợ tư vấn chi tiết và cụ thể.

Ls. Luyện Ngọc Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518