Hải Phòng là một trong những trung tâm kinh tế nổi bật của Việt Nam. Nơi đây tập trung khá nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ sản xuất hàng hóa, kinh doanh dịch vụ. Do đó nhu cầu tìm kiếm thông tin, dịch vụ liên quan đến đăng ký mã số mã vạch tại Hải Phòng được quan tâm rất nhiều.
Để giúp doanh nghiệp hiểu đúng, đủ trong việc xin giấy phép sử dụng mã vạch, công ty Luật Hùng Sơn sẽ chia sẻ đầy đủ quy trình, thủ tục, chi phí và thời gian của việc đăng ký mã số mã vạch.
1, Đăng ký mã số mã vạch là gì?
Thực tế còn rất nhiều doanh nghiệp chưa hiểu rõ ràng về mã số mã vạch. Vì vậy trước khi đi vào nội dung chính, mình sẽ giải thích sơ qua định nghĩa và mục đích đăng ký mã số mã vạch. Cụ thể:
Tất cả các sản phẩm lưu thông trên thị trường đều có mã số mã vạch đặc biệt là những sản phẩm bày bán ở siêu thị, bách hóa. Mã vạch sẽ bao gồm 1 dãy các chữ số mã mã gạch màu đen, được sắp xếp theo đúng quy định. Tùy thuộc vào từng loại mã, từng quốc gia, mã vạch sẽ có cách sắp xếp riêng.
Sử dụng mã vạch mã số sản phẩm có rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: quản lý hàng hóa sản phẩm dễ dàng, tiết kiệm thời gian, năng suất công việc hiệu quả, không cần nhiều nhân viên. Chưa kể sử dụng mã vạch sẽ hạn chế tình trạng sai sót như khi nhập dữ liệu truyền thống. Đây chính là lý do vì sao mà tất cả các siêu thị, cửa hàng lớn YÊU CẦU mọi sản phẩm lưu thông đều phải có mã số mã vạch.
2. Thủ tục đăng ký mã số mã vạch tại Hải Phòng như thế nào?
2.1. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cần những giấy tờ gì?
Đăng ký mã số mã vạch tại Hải Phòng hay tại một tỉnh thành nào khác của Việt Nam, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ sau:
– 2 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập có công chứng
+ 2 bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu quy định
+ 2 Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam theo mẫu quy định
+ 2 bản đăng ký sử dụng MSMV (theo mẫu quy định)
2.2. Cách thức đăng ký mã số mã vạch tại aHải Phòng
– Bước 1: Nộp hồ sơ tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Doanh nghiệp có thể chọn hình thức nộp trực tiếp hoặc chuyển qua đường bưu điện
– Bước 2: Doanh nghiệp hoàn thành các khoản phí theo quy định tại Thông tư 232/2016/TT-BTC
– Bước 3: Cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, xem xét hồ. Sau khoảng 5 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước sẽ ra thông báo:
Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp mã số mã vạch sau 1 tháng
Nếu hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp bổ sung và sửa đổi theo yêu cầu.
– Bước 4: Doanh nghiệp nhận mã, tiến hành gắn mã số mã vạch lên sản phẩm, hàng hóa của mình.
>>Xem thêm : Lợi ích của việc đăng ký mã số mã vạch sản phẩm
3. Giải pháp tối ưu cho quy trình đăng ký mã số mã vạch tại Hải Phòng
Thủ tục đăng ký mã số mã vạch nhìn như vậy thì tưởng chừng đơn giản nhưng trong quá trình thực hiện sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề. Thực tế có tới 90% doanh nghiệp sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của các công ty tư vấn pháp luật vì nhiều vấn đề phát sinh, họ không có thời gian giải quyết hoặc không có kinh nghiệm.
Công ty Luật Hùng Sơn nổi bật trong lĩnh vực này. Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp trong việc xin cấp mã vạch sản phẩm nhanh hơn. Nhân viên công ty cũng rất nhiệt tình sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách, giúp khách hàng tìm hiểu nhiều vấn đề liên quan đến thủ tục kinh doanh. Hiện tại, công ty đang ngày càng phát triển, lấy được lòng tin của hàng ngàn khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Vậy nên nếu doanh nghiệp chưa biết nên chọn công ty nào thì hãy đặt niềm tin vào công ty Luật Hùng Sơn. Quy trình đăng ký mã số mã vạch tại Hải Phòng cho hàng hóa sản phẩm sẽ diễn ra nhanh nhất có thể.
- Thủ tục làm sổ đỏ mới nhất 2023: Cần giấy tờ gì? Chi phí bao nhiêu? - 11/09/2023
- Đăng ký mã vạch sản phẩm mới nhất năm 2023 - 10/09/2023
- Thủ tục đăng ký website với bộ công thương mới nhất - 10/09/2023