5 thắc mắc lớn phổ biến xoay quanh dịch vụ đăng ký logo

Dịch vụ đăng ký logo được các chủ đầu tư tìm đến các công ty luật nhằm giúp doanh nghiệp của mình thực hiện thủ tục đăng ký logo một cách thuận lợi nhất. Tuy nhiên xoay quanh vấn đề này lại có rất nhiều thắc mắc của các khách hàng, vì vậy Luật Hùng Sơn xin chia sẻ bài viết dưới đây nhằm giúp các bạn đọc cũng như khách hàng của mình hiểu rõ nhé!

5 thắc mắc phổ biến của khách hàng về dịch vụ đăng ký logo

1. Đăng ký logo có phải là thủ tục bắt buộc?

Pháp luật Việt Nam hay cụ thể là Cục sở hữu trí tuệ không bắt buộc các cá nhân/ tổ chức sở hữu logo phải đăng ký bản quyền mà hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện muốn nâng cao ý thức, bảo hộ cho logo của thương hiệu mình. Nếu có tranh chấp xảy ra, logo sẽ thuộc bản quyền sử dụng của cá nhân/ tổ chức đã đăng ký bản quyền với Cục sở hữu trí tuệ.

 

dịch vụ đăng ký logo

 

2. Đăng ký bản quyền logo đem lại những lợi ích gì?

Như đã chia sẻ ở trên, việc đăng ký bản quyền giúp cá nhân/ tổ chức hợp pháp hóa các hoạt động sử dụng logo, tránh mọi hành vi xâm phạm của các cá nhân/ tổ chức khác. Ngoài ra, khi đăng ký logo bản quyền thì bạn/ doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Được độc quyền sở hữu và sử dụng logo trong các sản phẩm, dịch vụ,  ấn phẩm,… của mình.
  • Được Pháp luật bảo vệ trước mọi hành vi xâm phạm như làm nhái logo, làm giả,…
  • Có lợi thế cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.
  • Có quyền chuyển nhượng logo của mình cho đơn vị khác thông qua hình thức thu phí bản quyền.

3. Đăng ký nhãn hiệu và đăng ký logo có gì khác nhau?

Đăng ký logo và đăng ký nhãn hiệu thực chất chỉ là hai tên gọi khác nhau mà thôi. Luật sở hữu trí tuệ gọi logo là nhãn hiệu và các cụm từ “đăng ký logo”, “đăng ký bản quyền logo”,… sẽ được gọi là “đăng ký nhãn hiệu”, “đăng ký nhãn hiệu hàng hóa”,…

4. Chi phí đăng ký logo hết bao nhiêu?

Chi phí đăng ký logo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng logo đăng ký, số lượng nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký logo hay hình thức nộp đơn đăng ký,… trong đó được phân thành hay nhóm chi phí chính là:

  • Chi phí chính thức: chi phí nộp cho Cục sở hữu trí tuệ.
  • Chi phí của tổ chức đại diện: khi sử dụng dịch vụ đăng ký logo của một công ty luật nào khác, bạn cần trả một khoản phí dịch vụ cho tổ chức này.

Mức chi phí phổ biến cho việc đăng ký một logo/ 1 nhóm sản phẩm, dịch vụ là 1.360.000đ. Trong đó phí nộp đơn đăng ký là 1 triệu đồng, phí cấp giấy chứng nhận đăng ký logo là 360.000đ. Nếu bạn sử dụng dịch vụ đăng ký logo của các công ty luật uy tín như Luật Hùng Sơn thì cần trả thêm một khoản chi phí nhỏ nhưng hết sức hợp lý, giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như được tư vấn đăng ký logo thuận lợi nhất.

5. Quy trình đăng ký logo gồm những bước nào?

Thông thường, có 5 bước đăng ký logo cơ bản là:

  • Thiết kế logo nhãn hiệu. Đảm bảo logo không bị trùng lặp với bất kỳ logo của thương hiệu nào khác đã đăng ký bản quyền với Cục sở hữu trí tuệ.
  • Chuẩn bị hồ sơ đăng ký logo bản quyền.
  • Nộp hồ sơ đăng ký. Bạn có thể đăng ký logo tại Cục bản quyền tác giả hoặc tại Cục sở hữu trí tuệ để bảo vệ logo của mình trong phạm vi rộng nhất có thể.
  • Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ.
  • Nhận kết quả.

Hồ sơ của bạn có thể bị từ chối nếu giấy tờ hoặc logo chưa đúng quy định, Cục sở hữu trí tuệ sẽ có thông báo cụ thể để bạn có thể bổ sung/ sửa đổi nhanh chóng. Nếu hợp lệ, Cục sở hữu trí tuệ sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký logo hoặc văn bằng bảo hộ.

Trên đây là những chia sẻ của Luật Hùng Sơn về dịch vụ đăng ký logo cho thương hiệu của các doanh nghiệp. Đây là 5 vấn đề lớn mà rất nhiều chủ đầu tư gặp phải, vì vậy các chủ đầu tư hãy nghiên cứu thật kỹ để quá trình đăng ký logo diễn ra thuận lợi nhất nhé!

Xem thêm

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn