Tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu đã đăng ký

tra cuu nhan hieu, tra cứu nhãn hiệu, tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ, tra cứu nhãn hiệu đăng ký sở hữu trí tuệ, tra cứu nhãn hiệu đã đăng ký, tra cứu nhãn hiệu hàng hóa

Quảng cáo

Nhãn hiệu là một trong những tài sản sở hữu trí tuệ quan trọng đối với doanh nghiệp. Nhãn hiệu giúp người tiêu dùng phân biệt và đưa ra sự lựa chọn giữa rất nhiều hàng hoá/dịch vụ của những nhà sản xuất, nhà cung cấp khác nhau. Doanh nghiệp cần chú trọng vào thủ tục xác lập quyền đối với nhãn hiệu, đặc biệt là những bước tiền đề trước khi làm thủ tục đăng ký- Đó là bước tra cứu nhãn hiệu. Vậy tra cứu nhãn hiệu là gì? Vì sao lại nói tra cứu nhãn hiệu quan trọng như đăng ký nhãn hiệu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề trên.

Mục đích tra cứu nhãn hiệu trước khi đăng ký

Thực hiện bất cứ công việc gì cũng cần đặt ra các câu hỏi? Nó là gì? Vì sao cần thực hiện nó? Tác dụng nó đem lại? Thực hiện nó như thế nào?.. Bước đầu ta cần tìm hiểu “Tra cứu nhãn hiệu là gì?”.

Tra cứu nhãn hiệu là việc tìm kiếm và đưa ra đánh giá, nhận định đối với các nhãn hiệu ta tìm kiếm được so với nhãn hiệu mà doanh nghiệp dự định đăng ký hoặc sử dụng. Tra cứu nhãn hiệu là bước đầu tiên, mặc dù không là thủ tục bắt buộc nhưng là bước nên làm và phải làm nếu bạn muốn tỷ lệ thành công của việc đăng ký nhãn hiệu đạt tỷ lệ cao nhất.

Xét theo mặt ngữ nghĩa, “tra cứu” là tìm kiếm thông tin từ các nguồn uy tín, hữu ích. “Tra cứu nhãn hiệu” là tìm kiếm các nhãn hiệu đã có. Tuy nhiên, bản chất của công việc “tra cứu nhãn hiệu” không chỉ bao hàm khái niệm “tìm kiếm” mà còn bao gồm việc “phân tích”, “đánh giá” và đưa ra kết luận.

Vậy mục đích của việc tra cứu nhãn hiệu là gì?

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2009, đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ trải qua một quy trình thẩm định tại Cục Sở hữu trí tuệ. Quy trình này bắt đầu từ khi người nộp đơn nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu cho đến khi có kết quả thẩm định từ Cục SHTT. Thời gian tối thiểu của toàn bộ quá trình từ khi nộp đơn cho đến khi nhận được phản hồi thẩm định của Cục SHTT là 12 tháng. Tuy nhiên, hiện nay với tình trạng lượng đơn đăng ký mới nộp vào mỗi ngày khoảng 200-300 đơn, thì quá trình trên có thể kéo dài từ 18-28 tháng.

Với mốc thời gian trên, việc “đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền” diễn ra khá lâu mới cho ra kết luận về khả năng bảo hộ của nhãn hiệu. Trong thời gian “chờ” này, người nộp đơn có thể sử dụng nhãn hiệu và đợi phản hồi từ phía Cục SHTT.

Để sử dụng nhãn hiệu đạt hiệu quả, kèm theo đó là các chi phí cho việc marketing, quảng cáo, làm hình ảnh thương hiệu… Chi phí cho việc đăng ký có thể chỉ vài triệu đồng nhưng chi phí để xây dựng hình ảnh, marketing, quảng cáo thì có thể gấp nhiều lần con số bỏ ra để đăng ký nhãn hiệu. Vậy, nếu nhãn hiệu mà bạn nộp đơn đăng ký bị từ chối cấp văn bằng bảo hộ do đã trùng với một nhãn hiệu đang được bảo hộ thì sao? Hoặc nhãn hiệu mà bạn nộp đơn và vẫn nghĩ là nhãn hiệu này chắc chắn không ai giống nhưng lại đang được bảo hộ và quyền sở hữu thuộc về một chủ thể khác? Hoặc nhãn hiệu mà bạn cho rằng rất ổn thì thực tế lại không có chức năng nhãn hiệu (không có khả năng phân biệt)?

Câu chuyện nói trên xảy ra hàng ngày với các chủ đơn, bởi chưa tìm hiểu kỹ các quy định về thẩm định, về các nội dung cơ bản của nhãn hiệu. Mà đại đa số nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ là do nhãn hiệu đó đã bị trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu khác đã đăng ký trước đó (hay còn gọi là nhãn hiệu đối chứng).

Làm thế nào để khắc phục tình trạng nhãn hiệu bị từ chối do đã trùng/tương tự với nhãn hiệu đã đăng ký trước đó?

Nếu bạn đã lỡ nộp đơn đăng ký, thì đây hẳn là một bài học kinh nghiệm đắt giá.

Nếu bạn chưa tiến hành nộp đơn đăng ký và đang trong quá trình chuẩn bị. Thì tốt nhất nên tạm dừng lại và tiến hành ngay việc tra cứu nhãn hiệu trước khi quyết định nộp đơn đăng ký nhãn hiệu. Bởi:

  • Tra cứu nhãn hiệu giúp tìm kiếm các nhãn hiệu đối chứng (Trùng/tương tự) với nhãn hiệu mà bạn dự định đăng ký;
  • Tra cứu nhãn hiệu giúp người nộp đơn biết mình có đang sử dụng nhãn hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu của bên khác hay không?;
  • Tra cứu nhãn hiệu giúp xác định khả năng bảo hộ của nhãn hiệu và cân nhắc về việc nộp đơn đăng ký;
  • Tra cứu nhãn hiệu giúp giảm các rủi ro từ việc nhãn hiệu bị từ chối, giảm các tổn thất về thời gian, tiền bạc có thể xảy ra nếu nhãn hiệu bị từ chối cấp văn bằng bảo hộ.

Như vậy, việc tra cứu nhãn hiệu có thể chỉ mất vài ngày nhưng thực tế là đang giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí cho chủ đơn. Luật Hùng Sơn cung cấp dịch vụ tra cứu nhãn hiệu, nhận định khả năng bảo hộ của nhãn hiệu. Chỉ từ 01-07 ngày làm việc, khách hàng có thể biết được chính xác 80-90% khả năng bảo hộ nhãn hiệu của mình.

Nguyên tắc thực hiện tra cứu nhãn hiệu

Tiến hành tra cứu nhãn hiệu, cần thực hiện nguyên tắc sau:

Thứ nhất, xác định chính xác thành phần của nhãn hiệu. Một mẫu nhãn hiệu có thể gồm phần hình (hay còn gọi là logo, logo thương hiệu) và phần chữ (hay còn gọi là tên nhãn hiệu, thương hiệu); nhưng cũng có mẫu nhãn hiệu chỉ gồm phần hình (logo) hoặc chỉ có phần chữ (tên nhãn hiệu).

Đối với nhãn hiệu có phần hình (logo) cần xác định hình dáng, tên gọi của phần hình. Sau đó đối chiếu và tra cứu với Bảng phân loại các yếu tố hình Vienna (Bảng phân loại Vienna) để có mã phân loại hình phục vụ cho việc tra cứu hình.

Xác định được thành phần nhãn hiệu, từ đó phân tích các nội dung cần tiến hành tra cứu.

Ví dụ:  Xác định thành phần của các nhãn hiệu dưới đây:

shopee

  • Mẫu nhãn hiệu chỉ gồm phần chữ “SHOPEE”. Nội dung cần tra cứu là phần chữ “Shopee”.

  shopee

  1. Mẫu nhãn hiệu gồm phần hình và phần chữ “Shopee”. Nội dung cần tra cứu gồm phần hình “chiếc túi” và phần chữ “Shopee”. Đối chiếu phần hình “chiếc túi”, “chiếc túi có chữ bên trong” với Bảng phân loại Vienna, cần tra cứu các mã phân loại: 10.03.11 và 10.03.13. 

honda   

  • Mẫu nhãn hiệu chỉ gồm phần hình. Nội dung cần tra cứu là phần hình “cánh chim” cho lĩnh vực sản xuất phương tiện giao thông. Đối chiếu phần hình “cánh chim” cách điệu với Bảng phân loại Vienna, cần tra cứu mã phân loại hình: 03.07.17.

Thứ hai, xác định phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu. Một nhãn hiệu có thể đăng ký bảo hộ cho một hoặc nhiều lĩnh vực. Phạm vi bảo hộ càng rộng, thì dữ liệu tra cứu sẽ càng nhiều. Và có thể số lượng đối chứng sẽ càng cao. Sau khi xác định phạm vi bảo hộ, đối chiếu với Bảng phân loại quốc tế hàng hoá/dịch vụ Ni-xơ (Phiên bản 11-2020) gọi tắt là Bảng phân loại Ni-xơ.

Ví dụ:

  • Nhãn hiệu hình “Cánh chim” bảo hộ cho lĩnh vực sản xuất phương tiện giao thông. Đối chiếu với Bảng phân loại Ni-xơ, ta thấy Nhóm phù hợp là Nhóm 12. Kết hợp với hướng dẫn ở trên, cần tra cứu phân loại hình 03.07.17 cho Nhóm 12. Ta sẽ tìm được các đối chứng của nhãn hiệu.
  • Nhãn hiệu “SHOPEE” bảo hộ cho dịch vụ quảng cáo. Đối chiếu với Bảng phân loại Ni-xơ, ta thấy phân loại phù hợp là Nhóm 35. Như vậy cần tra cứu từ khoá “SHOPEE” cho Nhóm 35. Ta sẽ tìm được đối chứng của nhãn hiệu.

Thứ ba, xác định công cụ tra cứu nhãn hiệu. Ở Việt Nam, hiện nay có tương đối nhiều công cụ để tiến hành tra cứu nhãn hiệu. Việc lựa chọn nguồn tra cứu cũng vô cùng quan trọng. Có thể điểm qua các kênh tra cứu nhãn hiệu ở Việt Nam phổ biến:

  • Kênh tra cứu chính thức của Cục Sở hữu trí tuệ- Thư viện số về sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam:  http://iplib.ipvietnam.gov.vn/WebUI/Wlogin.php
  • Kênh tra cứu của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO):  http://wipopublish.ipvietnam.gov.vn/
  • Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin sở  hữu công nghiệp:   http://ipplatform.vipri.gov.vn/
  • Hệ thống Madrid Monitor: https://www3.wipo.int/madrid/monitor/en/

Hướng dẫn cách tra cứu nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện việc tra cứu nhãn hiệu tại nguồn Thư viện số về sở hữu công nghiệp. Hiện Thư viện số về sở hữu công nghiệp – Cục SHTT chỉ cập nhật dữ liệu về đối tượng duy nhất là Nhãn hiệu. Đây đồng thời là nguồn tra cứu chính, phổ biến và tương đối dễ tiếp cận:

http://iplib.ipvietnam.gov.vn/WebUI/Wlogin.php

Cách 1: Tra cứu nhãn hiệu sơ bộ

Tra cứu sơ bộ là tra cứu trên các nền tảng thông tin Internet mở, bất cứ ai cũng có thể thực hiện qua các thao tác:

Bước 1: Truy cập vào website: http://iplib.ipvietnam.gov.vn/WebUI/Wlogin.php

Giao diện hiển thị như sau:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

Tiếp theo, chọn trường “Nhãn hiệu”.

Bước 2: Tiến hành tạo truy vấn tìm kiếm cho nhãn hiệu

Giao diện hiển thị mặc định của các trường truy vấn tìm kiếm:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

Người dùng nhập các từ khóa vào cột “Biểu thức” dựa trên nhu cầu tìm kiếm, tra cứu. Chúng tôi xin đưa ra những trường hợp tra cứu cụ thể thông qua các Ví dụ thực tế dưới đây:

Trường hợp 1: Nếu nhãn hiệu tra cứu chỉ gồm phần chữ. Tra cứu nhãn hiệu có chứa từ khóa TRÙNG với nhãn hiệu chỉ gồm phần chữ (Tên nhãn hiệu) cho một nhóm sản phẩm/dịch vụ cụ thể:

Ví dụ 1: 

  • Tra cứu nhãn hiệu: “Shopee” đối với phân loại Nhóm 35 (Mục đích tra cứu nhãn hiệu có chứa từ khóa trùng với từ khoá đã có “Shopee” cùng phân loại Nhóm 35).

Tại trường “Nhãn hiệu tìm kiếm” gõ chính xác từ khóa ““Shopee”” (Tìm kiếm chính xác bằng cách đặt “Từ khóa” trong dấu ngoặc kép); Tại trường tiếp theo lựa chọn phân loại trường “Nhóm SP/DV”, gõ từ khóa “35” (Số nhóm đã xác định theo Bảng phân loại Ni-xơ). Sau đó click vào ô “Tìm kiếm”. Giao diện minh họa:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

Kết quả tìm kiếm trả về là các mẫu nhãn hiệu có chứa chính xác từ khoá “Shopee” đã đăng ký Nhóm 35:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

Để xem chi tiết thông tin nhãn hiệu đã tìm kiếm được, người dùng click trực tiếp vào phần hình chụp mẫu nhãn hiệu hoặc Số đơn có gạch chân. Giao diện minh họa:

Quảng cáo

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

Dưới đây là kết quả tìm kiếm thông tin chi tiết của một trong những nhãn hiệu tìm kiếm được:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

Ví dụ 2: 

  • Tra cứu nhãn hiệu: “Shopee” đối với phân loại Nhóm 12 (Mục đích tra cứu nhãn hiệu có chứa từ khóa trùng với từ khoá đã có “Shopee” cùng phân loại Nhóm 12).

Tương tự Ví dụ 1, chỉ khác là thay thế từ khoá “12” cho từ khóa “35” tại Phân loại trường “Nhóm SP/DV”. Giao diện minh họa:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

 Kết quả tìm kiếm trả về là Hộp thoại/Pop ups có nội dung “iplib.noip.gov.vn cho biết Không tìm thấy bản ghi nào”. Giao diện minh họa:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

Nếu quá trình tra cứu cho bạn kết quả như trên, đồng nghĩa với không tìm kiếm được kết quả phù hợp với truy vấn mà bạn tìm kiếm. Cũng tức là không tìm thấy nhãn hiệu có chứa từ “shopee” đăng ký nhóm 12. 

Trường hợp 2: Tra cứu nhãn hiệu chỉ có phần hình (logo).

Đối với công việc tra cứu nhãn hiệu “hình”, cần bám sát Bảng phân loại Vienna.

Ví dụ 3: 

  • Tra cứu nhãn hiệu hình cánh chim đối với phân loại Nhóm 12.

Điều đầu tiên cần làm: Gọi tên hình- hình cánh chim, hình cánh cách điệu. Tìm kiếm các phân loại nhóm phù hợp trong Bảng phân loại Vienna. Nếu không có nghiệp vụ tra cứu, khó lòng có thể ngay lập tức khoanh vùng phạm vi tra cứu. Một mẹo tìm kiếm đơn giản, đó là tìm kiếm trong Bảng các từ khoá có nội dung tương đồng với phần hình. Đối với ví dụ này, từ khoá có thể tìm kiếm là “Cánh”, “Cánh chim”, “Cánh không cách điệu”, “Cánh cách điệu”.

Phân loại hình phù hợp: 03.07.17 – Cánh có hay không cách điệu hoá

Sau khi đã tìm được phân loại hình phù hợp, tiến hành nhập các trường thông tin tra cứu: Tại trường “Nhóm SP.DV”, gõ từ khóa “12”; Tại trường tiếp theo, chọn phân loại trường “Phân loại hình”, gõ từ khóa “03.07.17” Sau đó click vào ô “Tìm kiếm”. Giao diện minh họa:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

  • Kết quả tìm kiếm trả về là các mẫu nhãn hiệu có chứa phần hình (logo) có dạng hình “Cánh cách điệu hoặc không cách điệu” đã đăng ký Nhóm 12:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

  • Sau khi có kết quả tra cứu, người dùng xem lần lượt từng trang kết quả tìm kiếm 1-2-3.. cho đến nhãn hiệu cuối cùng tìm được. 

Trường hợp 3: Nếu nhãn hiệu chỉ gồm phần chữ. Tra cứu nhãn hiệu có chứa từ khóa TƯƠNG TỰ với nhãn hiệu chỉ gồm phần chữ (Tên nhãn hiệu) cho một nhóm sản phẩm/dịch vụ cụ thể:

Trong thực tế, với trường hợp một tra cứu nhãn hiệu chứa từ khoá TRÙNG thường cho khá ít hoặc thậm chí không có kết quả. Điều này không thể dẫn đến kết luận ngay là nhãn hiệu có khả năng bảo hộ cao. Hầu hết các nhãn hiệu đăng không thành công do nhãn hiệu đó tương tự với một nhãn hiệu khác đã nộp đơn đăng ký trước. Mức độ tương tự dẫn đến nhãn hiệu bị Cục SHTT từ chối cấp văn bằng là “tương tự đến mức gây nhầm lẫn”.

Trước khi kết luận một nhãn hiệu A “tương tự đến mức gây nhầm lẫn” với một nhãn hiệu B hoặc nhiều nhãn hiệu khác thì phải tìm kiếm, tra cứu ra các nhãn hiệu có tính “tương tự” này. Vậy làm thế nào để tra cứu nhãn hiệu tương tự với nhãn hiệu của mình? Bạn tham khảo cách sử dụng các từ khoá và quy tắc sau để tra cứu nhãn hiệu:

  • Sử dụng ký tự “?” Thay thế cho một ký tự hoặc không ký tự nào.

Ví dụ: Nếu nhập từ khoá “Sho?ee”. Kết quả tra cứu có thể trả về: “shopee”, “shoee”, “shokee”, “shomee”…

Nếu nhập từ khoá “?ee?”. Kết quả tra cứu có thể trả về: “Bee”, “meey”, “eed”, “ee”…

  • Sử dụng ký tự “*” Thay thế cho nhiều ký tự hoặc không ký tự nào.

Ví dụ: Nếu nhập từ khoá “H*da”. Kết quả tra cứu có thể trả về: “honda”, “hongda”, “hda”…

Nếu nhập từ khoá “*esl*”. Kết quả tra cứu có thể trả về: “Theslard”, “esl”, “Twesl”,…

  • Sử dụng ký tự “_” Thay thế cho một ký tự.

Ví dụ: Nếu nhập từ khoá “H_nda”. Kết quả tra cứu có thể trả về: “honda”, “hunda”, “hwnda”..

Ngoài ra, có thể tìm kiếm kết hợp cùng lúc nhiều từ khóa bằng cách sử dụng Dấu cách (Spacebar) giữa hai từ khoá. Tuy nhiên cũng cần lưu ý: Đối với trang tra cứu Thư viện số về SHCN, lượng nhãn hiệu tối đa có thể hiển thị sau 1 câu lệnh tra cứu là 1000 bản ghi. Do đó, nếu câu lệnh quá dài hoặc câu lệnh cho ra nhiều hơn 1000 bản ghi (nhãn hiệu) cùng lúc thì nên tách thành hai hoặc nhiều hơn một câu lệnh tìm kiếm.

Ví dụ: Gõ câu lệnh “honda” h?nda ho?da hon?da hon*da *hon*da* vào khung Tra cứu để tìm kiếm cùng lúc tất các kết quả của từng từ khóa trên. (Bao gồm tìm kiếm trùng và tìm kiếm tương tự).

Ví dụ tra cứu thực hành 4: Nhãn hiệu cần tra cứu sơ bộ: “Kiuby”, phạm vi tra cứu các sản phẩm thời trang, túi xách, giày, dép, valy.

Một, Xác định nội dung tra cứu:

  • Nhãn hiệu chỉ gồm phần chữ “Kiuby”;
  • Phạm vi tra cứu: Nhóm 18; 25.

Hai, Xác định từ khoá tra cứu:

  • Tra cứu trùng: “Kiuby”.
  • Tra cứu tương tự: “kiubi” “kyubi” *k*u*b*

Kết quả tra cứu cho thấy:

tra cứu nhãn hiệu cục sở hữu trí tuệ

Trường hợp 4: Tra cứu nhãn hiệu gồm phần hình (logo) và phần chữ (tên nhãn hiệu):

Để tra cứu nhãn hiệu thuộc Trường hợp 3 là tổng hợp cách tra cứu nhãn hiệu ở trường hợp 1; trường hợp 2 và trường hợp 3. Để tránh nhầm lẫn và nhiễu thông tin, người tra cứu nên tách bước tra cứu nhãn hiệu đối với phần chữ riêng và tra cứu nhãn hiệu đối với phần hình riêng. Sau đó tổng hợp kết quả tra cứu và đưa ra kết luận.

Bước 3: Đọc kết quả tra cứu và nhận định về khả năng bảo hộ của nhãn hiệu.

Bước này đòi hỏi chuyên môn và quan điểm cá nhân của người tra cứu. Tuy nhiên nếu không có chuyên môn sâu sắc trong lĩnh vực này bạn cũng có thể nhận định (chủ quan) đối với các kết quả tra cứu: Đánh giá trong cùng lĩnh vực trên, nhãn hiệu của bạn có tương tự với các nhãn hiệu tìm kiếm được hay không? Sử dụng các yếu tố sau để nhận định về tính “tương tự” giữa hai nhãn hiệu so sanh:

  • Đối với mẫu nhãn hiệu: Xem xét yếu tố thiết kế, trình bày, bố cục (phần hình); Xem xét cách phát âm, cách viết, cách đọc, số lượng ký tự (phần chữ);
  • Đối với phạm vi bảo hộ: Xem xét tình liên quan, tương đồng giữa hai lĩnh vực bảo hộ.

Nhìn chung, việc tra cứu sơ bộ nhãn hiệu với hình thức và phương pháp trên mang tính tham khảo. Kết quả tra cứu sơ bộ có độ chính xác khoảng 60% do lượng dữ liệu có thể tra cứu còn hạn chế. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng tra cứu sơ bộ có ưu điểm là hoàn toàn miễn phí và tra cứu dựa trên nguồn Internet mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập.

Cách 2: Tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu

Khi tiến hành tra cứu chuyên sâu, khách hàng sẽ thông qua các Tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp để thực hiện công việc tra cứu, tìm kiếm nhãn hiệu. Tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp là đơn vị có nghiệp vụ, chuyên môn sâu trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Thay vì tự mình thực hiện việc tra cứu thì khách hàng uỷ quyền cho Tổ chức đại diện làm công việc này.

Khác biệt với tra cứu sơ bộ, tra cứu chuyên sâu có độ chính xác cao hơn và lên đến 85-90% về khả năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Tra cứu chuyên sâu mất chi phí và thời gian cho việc tra cứu chuyên sâu là từ 01-07 ngày, tuỳ thuộc vào phạm vi tra cứu.

Đánh giá ưu nhược điểm 2 cách tra cứu nhãn hiệu trên

Mục đích chung của hoạt động tra cứu nhãn hiệu là tìm kiếm các đối chứng trùng, tương tự với nhãn hiệu mà khách hàng sử dụng hoặc dự định đăng ký. Tuy nhiên với mỗi loại hình tra cứu sẽ có những ưu, nhược điểm riêng.

Ưu điểm

  • Tra cứu sơ bộ: Miễn phí và có thể tự thực hiện không phụ thuộc vào đơn vị nào.
  • Tra cứu chuyên sâu: Độ chính xác cao, đánh giá đúng đến 80-90% về khả năng bảo hộ nhãn hiệu. Thời gian tra cứu NHANH, cố định. Kết luận rõ ràng, đầy đủ.

Nhược điểm

  • Tra cứu sơ bộ: Dữ liệu tra cứu hạn chế, khả năng tra cứu, đánh giá hoàn toàn chủ quan. Kết luận, đánh giá nhãn hiệu chỉ đúng đến 40-60% về khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu. Thời gian tra cứu có thể kéo dài, không cố định do không có chuyên môn sâu trong việc tra cứu
  • Tra cứu chuyên sâu: Mất một khoản phí và phải tìm kiếm Tổ chức đại diện SHCN uy tín.

Dịch vụ tra cứu nhãn hiệu hàng hóa tại Luật Hùng Sơn

Mặc dù tra cứu nhãn hiệu không phải bắt buộc thực hiện nhưng cũng vô cùng quan trọng. Để đảm bảo tối đa khả năng đăng ký nhãn hiệu thành công, bước đầu tiên cần tìm hiểu, nhận tư vấn về việc tra cứu nhãn hiệu trước khi quyết định nộp đơn đăng ký. Luật Hùng Sơn là Tổ chức đại diện Sở hữu công nghiệp uy tín, chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu trọn gói.

  • Hơn thế nữa, Luật Hùng Sơn hỗ trợ khách hàng trong việc tư vấn từ lựa chọn loại hình đăng ký, đến thủ tục tự nộp đơn, hướng dẫn tra cứu và cung cấp dịch vụ tra cứu sơ bộ, tra cứu chuyên sâu nhãn hiệu hàng hoá.
  • Thời gian tra cứu sơ bộ: Chỉ từ 0-02 /nhãn hiệu/lĩnh vực. Miễn phí tra cứu sơ bộ 03 mẫu nhãn hiệu;
  • Thời gian tra cứu chuyên sâu: Chỉ từ 01-07 ngày/nhãn hiệu/lĩnh vực;
  • Chúng tôi cam kết tại Luật Hùng Sơn, chi phí tra cứu luôn được tối ưu và đảm bảo thời gian tra cứu nhanh nhất;
  • Sau khi có kết quả tra cứu, báo cáo chi cho khách hàng các trường hợp có thể xảy ra;
  • Ngay khi có kết quả tra cứu nhãn hiệu, đội ngũ chuyên viên sẽ đưa ra tư vấn cụ thể, chính xác nhất cho mỗi khách hàng, để khách hàng lựa chọn, quyết định việc nộp đơn đăng ký.
  • Khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng uỷ quyền cho Luật Hùng Sơn đại diện làm thủ tục nộp đơn đăng ký hoặc nhận hướng dẫn tự nộp đơn trực tiếp với chi phí dịch vụ tối ưu nhất.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với yêu cầu: “Hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu Cục sở hữu trí tuệ”. Tra cứu nhãn hiệu không phải công việc đơn giản và có thể thực hiện ngay. Do đó, trong quá trình thực hành tra cứu, nếu gặp bất cứ trở ngại nào, vui lòng để lại thông tin phía dưới bình luận hoặc cần tư vấn chi tiết, vui lòng gọi điện tới Luật Hùng Sơn qua Tổng đài: 1900.6518 để được hỗ trợ kịp thời.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn