Thông báo họp nội bộ công ty là gì? Mẫu thông báo họp nội bộ công ty

  • Luật sư Luyện Ngọc Hùng |
  • 09-11-2022 |
  • Doanh nghiệp , |
  • 50 Lượt xem

Thông báo mời họp nội bộ công ty là gì? Mẫu thông báo họp nội bộ công ty. Nội dung cần có trong thông báo mời họp nội bộ công ty. Cùng Luật Hùng Sơn theo dõi bài viết sau

Quảng cáo

Thông báo mời họp nội bộ công ty là gì

Thông báo mời họp nội bộ công ty là một trong những hình thức thông báo về thời gian, địa điểm trong một sự kiện hội họp. Việc sử dụng thông báo mời họp nội bộ công ty thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng của ban tổ chức dành cho người được mời. Những người nhận được thông báo mời họp điều là nhân tố quan trọng để cuộc họp được diễn ra suôn sẻ nhất.

Nội dung cần có trong thông báo mời họp nội bộ công ty là gì

Một thông báo mời họp đúng tiêu chuẩn cần phải truyền đạt đến người đầy đủ thông tin cần thiết. Những nội dung không thể thiếu trong bất kì một văn bản thư mời họp nào gồm:

  • Tên cơ quan viết ở góc trái
  • Tiêu đề giấy mời in hoa có dấu
  • Quốc hiệu, tiêu ngữ phía bên phải
  • Kính gửi (họ và tên người được mời)
  • Mục đích cuộc họp
  • Địa điểm tổ chức
  • Lý do tổ chức cuộc họp
  • Chữ ký của lãnh đạo cơ quan (hoặc người chủ trì cuộc họp)

Trước khi viết thông báo mời họp cần phải xác định danh tính đối tượng cần mời tham dự cuộc họp, hội nghị để sử dụng ngôn từ chính xác.

Mẫu thông báo họp nội bộ công ty

Thông báo mời họp số 1

CÔNG TY… Số: …/… Vv: 

Họp……………….. 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ngày….tháng….. năm 20..…

THÔNG BÁO MỜI HỌP

Thủ trưởng cơ quan (đơn vị) ……………………………………………………………………………

Kính gửi: ………….……………………………………………………………………………………….

Đến dự cuộc họp: (1)………….………………………………………………………………………….

Địa điểm: ……………………..…………………………………………………………………………….

Thời gian: ………………………….……………………………………………………………………….

Thủ trưởng cơ quan (Ký tên, đóng dấu)

 

Thông báo mời họp số 2

TÊN CƠ QUAN……………………………. 

Quảng cáo

Số: ………………… 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

GIẤY MỜI HỌP

Kính gửi: ……………………(2)……………………………..

Thừa lệnh…………………….(3)…………………………………..

Kính mời ……………………………đến dự họp về vấn đề…………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………..

Thời gian:…………. ngày, bắt đầu từ …………h ngày……tháng…….năm………….

Địa điểm: Tại………………………………………………………………………………………………….

Đề nghị: ………………………………..(4)…………………………………

Xin đi đúng thành phần được mời và đến họp đúng giờ.

Nơi nhận: (5) – Như trên – … – … – Lưu đơn vị thảo văn bản và văn thư T/L CHÁNH VĂN PHÒNG (Ký tên đóng dấu)

Ghi chú

  1. Giấy mời họp phải đủ thể thức như công văn.
  2. Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân cần mời.
  3. Tên Bộ, cơ quan chủ trì họp mời.
  4. Nêu rõ người được mời cần chuẩn bị tài liệu, ý kiến tham gia; người dự họp phải đúng thành phần được mời để có trách nhiệm giải quyết (tham gia ý kiến và sau khi họp). Nếu cử người khác đi thay thì báo cho cơ quan chủ trì mời họp biết trước.
  5. Nêu rõ thành phần được mời để người dự họp biết.

Hướng dẫn viết thông báo mời họp nội bộ công ty

Khi viết thông báo mời họp nội bộ công ty và gửi đến từng đối tượng. Người viết cần xác định các thành phần, đối tượng tham gia cuộc họp là ai. Để từ đó có những lời mời sang trọng, phù hợp cho từng đối tượng khác nhau.

Khi viết thông báo mời họp thì một trong những điểm cần lưu ý đó là nội dung phải đảm bảo ngắn gọn, khách quan nêu đúng vào trọng tâm tránh lan man, dài dòng.

Các nội dung quan trọng của thông báo mời họp nội bộ công ty gồm những nội dung như sau:

  • Cơ quan, tổ chức hoặc người được mời. Ở nội dung này người viết cần phải nêu rõ thông tin đầy đủ của cơ quan, tổ chức hay người được mời. Ví dụ như đối với trường hợp mời cá nhân thì phải nêu rõ họ và tên, chức vụ của người được mời
  • Tóm tắt nội dung cuộc họp: Khi người được mời đọc đến nội dung cuộc họp họ sẽ biết rằng họ phải chuẩn bị những nội dung, hồ sơ, tài liệu gì cho cuộc họp đó. Tuy nhiên, cần phải lưu ý khi viết phần nội dung cuộc họp chỉ cần nêu tóm tắt sơ lược nội dung cuộc họp đủ để người đọc nắm được nội dung cuộc họp, tránh lan man, dài dòng gây khó hiểu cho người đọc.
  • Thời gian và địa điểm: Người tổ chức cuộc họp sẽ phải lên kế hoạch chuẩn bị cho cuộc họp. Trong kế hoạch này phải có kế hoạch cho địa điểm cũng như thời gian của cuộc họp. Sau khi đã lên kế hoạch cho cuộc họp và thực hiện việc viết giấy mời, thư mời đến những thành phần tham dự thì thời gian và địa điểm họp là một phần không thể thiếu trong nội dung mỗi giấy mời.

Trên đây là toàn bộ thông tin của công ty Luật Hùng Sơn về Thông báo họp nội bộ công ty là gì? Mẫu thông báo họp nội bộ công ty Nếu quý khách hàng còn bất kỳ thắc mắc gì cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline 0964 509 555 hoặc đặt lịch ở văn phòng để được các chuyên viên tư vấn trả lời một cách nhanh gọn và chính xác nhất. Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết. Trân trọng!

Vui lòng đánh giá!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn