Thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên

  • Ls. Nguyễn Minh Hải |
  • 08-06-2021 |
  • Doanh nghiệp , |
  • 835 Lượt xem
Quảng cáo

Thành lập công ty tnhh, hồ sơ thành lập công ty tnhh, thủ tục thành lập công ty tnhh, điều kiện thành lập công ty tnhh, quy trình thành lập công ty tnhh, thanh lap cong ty tnhh, thành lập công ty tnhh 2 thành viên, các bước thành lập công ty tnhh, cách thành lập công ty tnhh, thu tuc thanh lap cong ty tnhh, thủ tục đăng ký thành lập công ty tnhh, hồ sơ đăng ký thành lập công ty tnhh, thủ tục đăng ký công ty tnhh, thủ tục mở công ty tnhh, thủ tục đăng ký kinh doanh công ty tnhh, thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn… tại Luật Hùng Sơn nhanh chóng!

Văn phòng đại diện được xem là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Nếu bạn đang muốn thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên thì xem hướng dẫn chi tiết tiến hành thủ tục dưới đây của Luật Hùng Sơn.

Cơ sở pháp lý

Để làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho công ty TNHH 2 thành viên bạn cần căn cứ theo các văn bản pháp luật sau đây :

  • Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 (từ 1/1/2021 sẽ áp dụng Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14)
  • Nghị định số 78/2015/NĐ-CP
  • Nghị định số 108/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 78/2015/NĐ-CP

thành lập văn phòng đại diện công ty tnhh 2 thành viên

 

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên

Chuẩn bị hồ sơ

– Thông báo lập văn phòng đại diện, nội dung thông báo gồm:

+) Mã số doanh nghiệp

+) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

+) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập

+) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện

Quảng cáo

+) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện

+) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của người đứng đầu văn phòng đại diện;

+) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

– Quyết định bằng văn bản của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện

– Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện

Lưu ý :

Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (cũng giống như trụ sở của công ty).

Mặc dù văn phòng đại diện không phát sinh các thủ tục với cơ quan thuế. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi địa chỉ của văn phòng đại diện khác quận, huyện vẫn phải thực hiện xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục thuế cũ. Do vậy, doanh nghiệp cần lưu ý việc lựa chọn địa chỉ phù hợp khi thành lập văn phòng đại diện để tránh phát sinh thay đổi địa chỉ khác quận.

Quy trình, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH

Công ty tiến hành nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt văn phòng đại diện.

Người nộp hồ sơ có thể nộp trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp: 03 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là tư vấn của Luật Hùng Sơn về thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên. Nếu còn vướng mắc hay cần chúng tôi tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ tới tổng đài tư vấn trực tuyến miễn phí 1900.6518 hoặc gọi qua Hotline : 0969 329 922 – 0964.509.555 để được hỗ trợ tốt nhất.

>> Xem thêm : Dịch vụ thành lập công ty trọn gói của Luật Hùng Sơn 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn