Hiện nay, cùng với sự phát triển của xã hội nhu cầu về thẩm mỹ, spa của người dân đang tăng lên đáng kể. Theo đó việc thành lập trung tâm dạy nghề spa đang là hướng phát triển có triển vọng của nhiều công ty mỹ phẩm lâu năm.
Câu hỏi của khách hàng
Xin chào các luật sư của công ty luật Hùng Sơn, chúng tôi là một công ty mỹ phẩm trên địa bàn Hà Nội, đã đăng ký thành công ngành nghề kinh doanh là mỹ phẩm. Do nhận thấy nhu cầu của thị trường, chúng tôi đang muốn thành lập trung tâm dạy nghề spa tại cơ sở khác và có cấp chứng chỉ chứng nhận cho học viên sau khi hoàn thành khóa học. Vậy xin được hỏi các thủ tục để đăng ký thêm ngành nghề đào tạo, mở thêm chi nhánh và văn phòng đại diện để thành lập trung tâm dạy nghề spa là gì?
Cảm ơn luật sư!
Câu trả lời của luật Hùng Sơn về thành lập trung tâm dạy nghề spa
Chào bạn, luật Hùng Sơn xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Đối với nội dung này chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Đăng ký thành lập trung tâm dạy nghề spa
Trước khi thành lập trung tâm dạy nghề spa dưới dạng phòng đại diện hay chi nhánh công ty ở một địa điểm khác, bạn phải tới phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở Kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội để đăng ký bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh là đào tạo, dạy nghề spa.
Các dịch vụ spa thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên để đăng ký thành công sẽ phải đáp ứng đủ một số điều kiện theo quy định. Khi nộp hồ sơ xin cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh, bạn phải kèm theo các văn bản, giấy tờ có thể chứng minh là công ty có đủ các điều kiện kinh doanh như quy định. Cụ thể như: giấy phép dạy nghề được cấp bởi bộ lao động thương binh và xã hội.
Xem chi tiết báo giá thành lập công ty/doanh nghiệp tại đây!
Đăng ký mở chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.
Sau khi hoàn thành xong việc đăng ký ngành nghề bổ sung và được chấp nhận, bạn mới có thể tiến hành đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện hay chi nhánh là một trung tâm dạy nghề spa tại phòng đăng ký kinh doanh phụ trách trên địa bàn dự định đặt cơ sở mới.
Để đăng ký thành lập trung tâm dạy nghề spa và đi vào hoạt động công ty phải có thông báo gửi đến cho phòng đăng ký kinh doanh thuộc địa bàn đặt cơ sở mới. Thông báo bao gồm những nội dung như sau:
- Mã số doanh nghiệp;
- Tên doanh nghiệp và địa chỉ cụ thể đặt cơ sở chính của doanh nghiệp;
- Tên văn phòng đại diện hay chi nhánh doanh nghiệp định thành lập;
- Địa chỉ đặt chi nhánh hay văn phòng đại diện định thành lập;
- Nội dung và phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện, chi nhánh đó;
- Đăng ký thuế;
- Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, họ tên và địa chỉ thường trú của các cá nhân là người đứng đầu chi nhánh;
- Họ tên và chữ ký của người là đại diện về luật pháp của doanh nghiệp;
Thông báo được gửi đi kèm theo:
- Văn bản quyết định và bản sao biên bản họp của công ty về việc thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh;
- Bản sao văn bản quyết định về người đứng đầu chi nhánh hoặc văn phòng đại diện;
- Bản sao chứng minh nhân dân hay các giấy tờ hợp lệ khác có thể chứng thực cá nhân của người đứng đầu trung tâm dạy nghề spa;
Cấp giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ cho học viên
Sau khi đã đăng ký thành công việc bổ sung ngành nghề kinh doanh thì bạn hoàn toàn được quyền cấp chứng nhận hoặc chứng chỉ hành nghề cho học viên đã hoàn thành khóa học tại trung tâm dạy nghề spa của mình.
Luật Hùng Sơn là đơn vị uy tín có nhiều kinh nghiệm và hiện nay đang cung cấp nhiều dịch vụ tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý những vấn đề có liên quan đến luật Doanh Nghiệp. Do đó, chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành cùng quý khách hàng tư vấn, giải quyết các thủ tục pháp lý phức tạp khi cần mở trung tâm dạy nghề spa hay mở thêm chi nhánh hoặc văn phòng đại diện khác.
Rất mong nhận được sự hợp tác của quý khách hàng.
- Thủ tục làm sổ đỏ mới nhất 2023: Cần giấy tờ gì? Chi phí bao nhiêu? - 11/09/2023
- Đăng ký mã vạch sản phẩm mới nhất năm 2023 - 10/09/2023
- Thủ tục đăng ký website với bộ công thương mới nhất - 10/09/2023