Thành lập chi nhánh tại Hưng Yên cần thực hiện những thủ tục pháp lý nào? Nên lựa chọn mở một chi nhánh, văn phòng đại diện hay một địa điểm kinh doanh? Bài viết sau đây của luật Hùng Sơn sẽ giúp quý khách hàng “gỡ rối” khi gặp phải vấn đề này.
I. Thế nào là chi nhánh công ty?
Có thể hiểu rằng: chi nhánh là một đơn vị trực thuộc công ty, có vai trò thực hiện các chức năng như kinh doanh, sản xuất của công ty. Mỗi chi nhánh đều có con dấu riêng nhưng đó không phải là pháp nhân.
Chi nhánh so với văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh có những điểm gì giống và khác nhau?
1. Văn phòng đại diện
– Giống nhau: văn phòng đại diện giống với chi nhánh ở chỗ cũng là một đơn vị trực thuộc công ty được mở tại các tỉnh và thành phố khác trụ sở chính.
– Khác nhau: văn phòng đại diện sẽ không thực hiện các chức năng của công ty như sản xuất hay kinh doanh mà chỉ đại diện cho công ty giải quyết các thủ tục, giấy tờ, nhiệm vụ khác ngoài sản xuất, kinh doanh.
2. Địa điểm kinh doanh:
– Giống nhau: địa điểm kinh doanh và chi nhánh đều có chức năng thực hiện các công việc sản xuất, kinh doanh của công ty.
– Khác nhau: địa điểm kinh doanh chỉ được thành lập trong tỉnh, khu vực, thành phố nơi đặt trụ sở chính của công ty.
Qua đó có thể thấy nếu doanh nghiệp muốn mở rộng sản xuất, kinh doanh sang địa bàn các tỉnh và thành phố khác với nơi đặt trụ sở chính thì việc thành lập chi nhánh là lựa chọn phù hợp nhất theo quy định của pháp luật.
II. Thủ tục thành lập chi nhánh tại Hưng Yên gồm:
– Văn bản thông báo thành lập chi nhánh công ty theo mẫu ở thông tư 20/BKHĐT.
– Đối với công ty TNHH có từ 2 thành viên cần có biên bản họp của hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh; đối với công ty cổ phần cần có biên bản họp của HĐQT về việc thành lập chi nhánh.
– Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty tư nhân, quyết định của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH có từ 2 thành viên, quyết định của hội đồng cổ đồng nếu là công ty cổ phần về việc đồng ý thành lập chi nhánh công ty tại Hưng Yên.
– Quyết định của công ty về việc bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty.
– Bản sao có công chứng CMND, CCCD hay hộ chiếu của cá nhân là người đứng đầu chi nhánh.
Cơ quan nào thụ lý hồ sơ thành lập chi nhánh tại Hưng Yên?
Muốn thành lập chi nhánh tại tỉnh Hưng Yên bạn cần hoàn thiện hồ sơ và nộp lên phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh tại Hưng Yên.
Thành phần hồ sơ gồm 01 bộ có đủ các giấy tờ kể trên.
Thời gian để giải quyết là 04 ngày làm việc kể từ thời điểm công ty nộp hồ sơ hợp lệ.
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của luật Hùng Sơn gồm có:
– Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty tại tỉnh Hưng Yên.
– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ lên cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết, cụ thể ở đây là sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Hưng Yên.
– Chuyên viên của luật Hùng Sơn sẽ đại diện khách hàng nhận kết quả thành lập chi nhánh và bàn giao đúng thời hạn đã thỏa thuận.
– Ngoài ra, công ty chúng tôi còn cung cấp dịch vụ khắc con dấu cho chi nhánh công ty và các dịch vụ khác khi khách hàng có nhu cầu.
Là công ty có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực luật doanh nghiệp, chúng tôi luôn hy vọng sẽ giúp đỡ, hỗ trợ cho khách hàng để có thể thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện cho công ty một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.
Trên đây là thủ tục pháp lý và các dịch vụ của luật Hùng Sơn về việc thành lập chi nhánh tại Hưng Yên. Để được giải đáp các thắc mắc về vấn đề liên quan đến luật doanh nghiệp và các thủ tục hành chính, pháp lý khác quý khách hàng hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhanh chóng được hỗ trợ.