logo

Hé lộ các slogan hay nhất mọi thời đại

Slogan không đơn thuần là một câu nói đơn giản. Đằng sau chúng là cả một đội ngũ sáng tạo giúp hình thành và quảng bá trên mọi phương tiện truyền thông. Bạn đã biết đến các slogan hay nhất mọi thời đại đi sâu vào tâm thức của mỗi người qua hàng thập kỷ? Cùng đến với bài viết thú vị sau đây.

lightbulb Nguồn gốc slogan

Slogan hay được xem là một khẩu hiệu, bắt nguồn từ giai thoại về tiếng hô vang cùng xông pha trận mạc của các chiến binh Scotland. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, slogan được các doanh nghiệp dùng như khẩu hiệu thương mại của riêng mình.

lightbulb Ý nghĩa của slogan

Slogan hay giúp nâng tầm và khẳng định một thương hiệu. Cũng giống như khi khẩu hiệu cất lên, các binh sĩ Scotland  lập tức biết thời khắc chinh chiến đã bắt đầu, slogan của mỗi doanh nghiệp cất lên sẽ khiến người tiêu dùng nhớ ra ngay chúng thuộc thương hiệu/ doanh nghiệp nào.

Bằng việc đi sâu vào tiềm thức người tiêu dùng, về lâu dài, khi có nhu cầu mua chủng loại hàng hóa đó, họ sẽ tìm đến mua sản phẩm mà slogan đó đề cập đến. Chính điều này góp phần tăng doanh thu ổn định, đồng thời giúp các doanh nghiệp tạo nên danh tiếng.

lightbulb Các slogan hay nhất mọi thời đại

1. Think different (Nghĩ khác biệt) – Apple

“Think Different” là chiến dịch quảng cáo chủ đạo của Apple do ông Steve Jobs trực tiếp điều hành giai đoạn 1997-2002. Bắt nguồn bằng đoạn phim quảng cáo vỏn vẹn 01 phút – “Crazy Ones” (Những kẻ điên rồi), chiến dịch đã tạo ấn tượng cực kỳ lớn đến người tiêu dùng thời điểm đó, mở ra thời kỳ hưng thịnh cho Apple trong nhiều năm về sau. Thông điệp “Think Different” của Apple những năm 1990 được đánh giá là một trong những khẩu hiệu lan tỏa tầm ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại.

2. Have it your way (Thưởng thức theo cách của bạn) – thương hiệu đồ ăn nhanh Burger King của Mỹ

Tại thời điểm xây dựng thương hiệu, Burger King gặp phải “người khổng lồ” McDonald’s trên lĩnh vực fastfood. Slogan “Have it your way” như vũ khí sắc nhọn xuyên thủng thành trì của McDonald’s, giúp Burger King thành công gặm nhắm thị phần.

Lý giải hiệu quả của slogan này, hầu hết mọi người đều cảm thấy nhu cầu ăn uống theo sở thích của mình được tôn trọng sau khi nghe câu “Have it your way”. Thức ăn chế biến sẵn, phục vụ nhanh tại McDonald’s khiến ta hài lòng về tốc độ, nhưng nếu ta muốn thêm chút rau củ, chút hương liệu để thưởng thức một cách trọn vẹn nhất, hãy đến Burger King.

3. Hãy nói theo cách của bạn – Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel

Trước năm 2003, ban lãnh đạo tập đoàn Viettel vẫn còn mơ hồ về việc xây dựng thương hiệu. Họ quyết định thuê đơn vị nước ngoài tư vấn cho mình. Công ty quảng cáo lớn nhất có mặt tại Việt Nam thời điểm đó là JW Thomson (JWT). Chi 45.000 USD cho một hợp đồng quảng cáo là một quyết định táo bạo của Viettel thời điểm đó.

Sự quyết liệt này mang đến hợp đồng về thương hiệu hiệu quả nhất mà Viettel từng có. “Hãy nói theo cách của bạn” ra đời làm hài lòng tất cả người tiêu dùng, giúp Viettel nâng tầm uy tín và đánh bại 2 ông lớn đáng gờm thời điểm đó là Vinaphone và MobiFone.

4. X-Men, Đàn ông đích thực

Năm 2003, dầu gội đầu X-Men ra mắt với chiến lược marketing rầm rộ, ghi điểm trong lòng người tiêu dùng thời điểm đó bởi slogan “Đàn ông đích thực”. Đẩy mạnh quảng bá trên TV với các khung giờ vàng, X-Men nhanh chóng trở thành nhãn hiệu dầu gội đầu yêu thích dành riêng cho nam giới. Slogan ấn tượng trên đã góp phần định hình khái niệm mới về sản phẩm dành cho nam giới – đối tượng khách hàng tiềm năng nhưng hiếm có nhãn hàng nào mạnh dạn khai thác thời điểm đó.

5. Bitis, Nâng niu bàn chân Việt

Nhìn lại khoảng thời gian 10 năm trước, đoạn TVC quảng cáo chỉ vỏn vẹn 30s với câu slogan huyền thoại “Biti’s, Nâng niu bàn chân Việt” vẫn in hằn trong tâm thức mọi gia đình Việt cho đến ngày nay. Ít ai biết, để quảng bá thành công chiến dịch này, Biti’s đã chi mạnh 15.000 USD thuê công ty Leo Burnett của nước ngoài thực hiện quảng cáo.

Chính quyết định sáng suốt này đã mang lại cho thương hiệu Biti’s slogan độc đáo trường tồn với thời gian, mở rộng thị trường sang các quốc gia lân cận. Đến với sản phẩm giày dép của Biti’s, cho đến ngày nay, người tiêu dùng vẫn luôn tắm tắc khen ngợi sự đa dạng về chủng loại và độ bền đẹp cùng năm tháng.

 

lightbulb Những vụ tranh chấp các slogan hay nhất mọi thời đại

Barnes & Noble với Amazon

Năm 1999, Amazon thống lĩnh thị trường bán sách trực tuyến. Đối thủ của họ, B&N bất ngờ khởi kiện Amazon vi phạm trầm trọng slogan của mình, gây thiệt hại cho công ty. Cụ thể, kể từ năm 1997, B&N đã sử dụng slogan “World’s largest bookseller” (nghĩa là Nhà bán sách lớn nhất thế giới), trong khi Amazon lại dùng slogan tương tự họ “Earth’s biggest bookstore” (nghĩa là: Hiệu sách lớn nhất trái đất).

Đồng thời, B&N đưa ra cáo buộc rằng Amazon chỉ là đơn vị trung gian bán sách chứ không phải hiệu sách, do đó, slogan trên không thích hợp được dùng cho Amazon. Tuy nhiên Tòa đã phán quyết cho cả hai giữ lại slogan của mình.

Pizza Hut với Papa John

Vụ kiện bắt đầu từ năm 1998 khi Pizza Hut đệ đơn kiện Papa John – một trong những đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực – sử dụng slogan “Better ingredients. Better pizza” (tạm dịch: nguyên liệu tốt hơn. Pizza ngon hơn) nhằm ý đồ bôi xấu nguyên liệu làm pizza của họ. Tòa sơ thẩm đã xử Pizza Hut thắng với yêu cầu nhận tiền bồi thường thiệt hại từ slogan này gây ra. Tuy nhiên, Papa John đã thành công ở phiên phúc thẩm vì bồi thẩm đoàn cho rằng slogan không ảnh hưởng gì đến Pizza Hut.

Big Sky Brewing Co. với Anheuser-Busch (công ty mẹ của Bud Light)

Bud Light đã từng tung ra đoạn video quảng bá nổi tiếng “Hold my beer and watch this”. Tuy nhiên, Big Sky Brewing Co. ngay sau đó đã yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp về câu slogan này. Cụ thể, Big Sky Brewing Co. khẳng định slogan này vốn đã xuất hiện trên các lon bia của mình từ năm 2009. Sau khi hòa giải, 2 bên đi đến ký kết một thỏa thuận để đôi bên cùng có lợi.

Với mục đích tạo nên tính pháp lý cho slogan của bạn trước những tranh chấp không đáng có, Luật Hùng Sơn hiện cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hộ Slogan tại Cục Sở hữu trí tuệ cho những doanh nghiệp có nhu cầu.

Chúng tôi nhận tư vấn thủ tục, hồ sơ, đại diện theo ủy quyền của khách hàng để hoàn tất các thủ tục cho đến khi nhận được văn bằng bảo hộ. Đội ngũ luật sư giỏi, dày dặn kinh nghiệm, hiệu quả công việc làm hài lòng khách hàng cùng mức phí dịch vụ phải chăng là một trong những thế mạnh của Luật Hùng Sơn.

Xem thêm >>> Đăng ký bản quyền

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức thú vị về các slogan hay nhất mọi thời đại. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về dịch vụ đăng ký bảo hộ slogan của chúng tôi, vui lòng liên hệ thông tin liên lạc của Luật Hùng Sơn bên dưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

Hotline
Top
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Developed by Tiepthitute