Khi tạo dựng một thương hiệu bất kỳ, cá nhân, tổ chức cần quan tâm đến quá trình định vị thương hiệu. Dưới đây là một số thông tin về định vị thương hiệu là gì của Luật Hùng Sơn
Định vị thương hiệu là gì?
Định vị thương hiệu là vị trí mà cá nhân hoặc tổ chức sở hữu trong nhận thức của khách hàng, nó giúp thương hiệu khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Được thực thi bằng chiến lược tiếp thị giúp thương hiệu tạo nên sự khác biệt.
Ví dụ về định vị thương hiệu
Định vị thương hiệu của thương hiệu Dove:
Thông qua dòng sản phẩm về chăm sóc cá nhân, thương hiệu Dove đã tự tạo ra sự khác biệt bằng cách tập trung vào việc chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên và thực sự của người phụ nữ. Chiến lược định vị thương hiệu của Dove ở đây là nhấn mạnh tất cả phụ nữ có thể quan tâm chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên của chính mình thông qua các sản phẩm của Dove. Dove đã sử dụng các chiến dịch cùng nhiều chiến thuật tiếp thị khác để tự định vị mình theo cách hiệu quả với khách hàng.
Tại sao định vị thương hiệu lại quan trọng?
Định vị thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng giúp cá nhân, tổ chức có được định hướng rõ ràng trong việc chia sẻ giá trị mà thương hiệu mình đem đến cho khách hàng. Việc này xảy ra cả trong nội bộ thông qua tuyên bố định vị thương hiệu và bên ngoài thông qua các chiến lược marketing khác nhau giúp thương hiệu truyền tải được thông điệp của định vị thương hiệu. Các thương hiệu cần xác định được tệp khách hàng mục tiêu của mình cũng như đề xuất giá trị trong tuyên bố định vị thương hiệu nhằm không chỉ duy trì sự phù hợp mà còn đảm bảo tính thực tế.
Có nên đăng ký thương hiệu để định vị thương hiệu?
Mỗi sản phẩm khi ra mắt trên thị trường đều có tên gọi riêng hay còn gọi là thương hiệu. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt sản phẩm do đơn vị sản xuất nào thực hiện.
Một số sản phẩm khi được biết đến rộng rãi thì xuất hiện các sản phẩm có chức năng và thiết kế nhãn hiệu tương tự. Do đó, trường hợp không đăng ký thương hiệu thì sẽ có rất nhiều sản phẩm làm giả, làm nhái theo với thủ đoạn cực kỳ tinh vi, khiến cho người tiêu dùng khó lòng phân biệt đâu là hàng chính hãng, gây tâm lý hoang mang khi khách hàng tìm đến sản phẩm và ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu.
Do vậy, đăng ký thương hiệu là điều cần làm và quan trọng đối với một sản phẩm hay một thương hiệu khi đưa ra thị trường. Sau khi đăng ký, thương hiệu sẽ được pháp luật bảo hộ độc quyền trong 10 năm và chủ sở hữu cũng có thể dễ dàng tiếp tục gia hạn, mỗi lần gia hạn kéo dài 10 năm.
Trên đây là bài viết về Định vị thương hiệu là gì? của Luật Hùng Sơn. Hãy liên hệ ngay đến hotline: 19006518 Luật Hùng Sơn để được giải đáp những vướng mắc, khó khăn khi bạn đang gặp phải.