Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

  • Ls. Luyện Ngọc Hùng |
  • 02-03-2022 |
  • Doanh nghiệp , |
  • 143 Lượt xem

Doanh nghiệp của bạn đang muốn mở rộng kinh doanh bằng việc thành lập chi nhánh công ty tại các tỉnh thành khác hoặc cùng tỉnh thành nơi đặt trụ sở chính, doanh nghiệp của bạn là loại hình công ty TNHH 2 thành viên. Vậy Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Luật Hùng Sơn để rõ hơn cách làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên cụ thể như sau:

Quảng cáo

Điều kiện để thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

1: Doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

2: Đặt tên cho chi nhánh công ty theo đúng quy định pháp luật.

  • Tên Chi nhánh Công ty được viết bằng Tiếng Viết; phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”. Tên Chi nhánh Công ty phải được gắn tại trụ sở chính của Chi nhánh.

3: Đặt địa chỉ trụ sở chính cho chi nhánh công ty.

  • Khi tiến hành kê khai thông tin địa chỉ của chi nhánh, phải ghi rõ số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương…Và khi đăng ký, trụ sở Chi nhánh không được đăng ký tại Chung cư hoặc Nhà tập thể.

4: Nội dung hoạt động, ngành nghề kinh doanh của Chi nhánh công ty.

  • Phải thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp đã đăng ký.

5: Người đứng đầu chi nhánh Công ty.

  • Là những người có năng lực hành vi dân sự, những người không nằm trong trường hợp không được góp vốn, thành lập, quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Trường hợp Thành lập chi nhánh công ty trong nước thì hồ sơ gồm:

  • 1: Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh theo mẫu quy định.
  • 2: Bản sao hợp lệ quyết định, biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
  • 3: Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
  • 4: Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (CMND, thẻ căn cước, hộ chiếu…) theo quy định pháp luật của người đứng đầu chi nhánh.

Trường hợp Thành lập chi nhánh công ty ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:

  • a. Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài theo mẫu quy định.
  • b. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương.

Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH hai thành viên ở đâu?

Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải gửi Hồ sơ thành lập chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh ở nước ngoài thì thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh ở nước ngoài, doanh nghiệp phải gửi Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký (Kèm theo Hồ sơ gồm: bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về chi nhánh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).

Cách thức thực hiện: Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên mất bao lâu?

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho công ty thành lập chi nhánh.

thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Thứ hai, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, Công ty phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Khoản 4 Điều 33 Nghị định 43/2010/NĐ-CP).

Thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên xong nên làm gì?

Lưu ý quan trọng khi thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Quảng cáo

Vì việc thành lập chi nhánh công ty được xem là hoạt động đăng ký kinh doanh mới, do vậy, khi chi nhánh hoạt động, doanh nghiệp phải hoàn tất những thủ tục liên quan như:

– Tiến hành công bố nội dung đăng ký thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh để tránh bị xử phạt hành chính

– Thực hiện khắc con dấu riêng cho chi nhánh công ty. Bởi vì chi nhánh của công ty tnhh cũng cần có con dấu riêng nhằm mục đích thể hiện những giao dịch, hợp đồng của chi nhánh.

– Thực hiện kê khai và đóng thuế môn bài cũng như các loại thuế khác cho chi nhánh theo đúng định kỳ được pháp luật quy định. Đặc biệt việc kê khai thuế môn bài phải thực hiện trong vòng 30 ngày.

– Tiến hành treo bảng hiệu cho chi nhánh công ty, việc treo bảng hiệu cần sớm thực hiện, vì cơ quan thuế có thể tiến hành kiểm tra bất cứ lúc nào.

– Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số hoặc phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho chi nhánh nếu có nhu cầu.

Phí dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật Hùng Sơn

Luật Hùng Sơn là đơn vị thành lập doanh nghiệp uy tín hiện nay. Với kinh nghiệm tư vấn pháp lý và lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư, kế toán- thuế cho mọi loại hình doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ thành lập chi nhánh đăng ký kinh doanh chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ của Luật Hùng Sơn

Ưu điểm dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật Hùng Sơn như sau:

  • Nhanh chóng, trọn gói, chi phí phù hợp.
  • Doanh nghiệp không cần tốn thời gian đi lại nhiều lần nhận kết quả tại nhà.
  • Bạn không cần quan tâm đến những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền, chúng tôi sẽ đại diện theo ủy quyền để tiến hành các thủ tục.
  • Đội ngũ luật sư, nhân viên tư vấn nhiệt tình với nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ đem đến chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.

Quý khách có thể yêu cầu báo giá dịch vụ tại đường link dưới đây

https://luathungson.vn/yeu-cau-bao-gia-dich-vu

Hoặc vui lòng liên hệ Hotline 19006518 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Trên đây là toàn bộ thông tin của công ty Luật Hùng Sơn về  “Thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên ” . Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết. Trân trọng!

Vui lòng đánh giá!
Ls. Luyện Ngọc Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn