Nhiều khách hàng ở Thái Bình đang băn khoăn trong việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm hàng hóa tại Thái Bình như thế nào? Bài viết dưới đây Luật Hùng Sơn sẽ cung cấp về dịch vụ đăng ký mã vạch tại Thái Bình nhanh nhất.
Lợi ích của việc đăng ký mã số mã vạch
Việc đăng ký mã số mã vạch góp phần hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc quản lý số lượng hàng tồn kho, giá thành sản phẩm, các phương tiện công nghệ thông tin như: máy tính, điện thoại một cách nhanh chóng và chính xác mà không cần phải tốn công ghi chép bằng sổ tay.
Đối với việc đưa mặt hàng vào các siêu thị hoặc thực hiện xuất nhập khẩu thì hàng hóa có mã số mã vạch được gắn lên sản phẩm là điều bắt buộc phải có. Mục đích là để các cơ quan, đơn vị dễ dàng kiểm tra, theo dõi các mặt hàng khác nhau của doanh nghiệp.
Tiết kiệm được nguồn nhân lực và thời gian cần thiết đáng kể trong khâu kiểm kê, tính toán. Từ đó nâng cao năng suất hiệu quả làm việc.
Hạn chế được tối đa những sai sót trong quy trình thực hiện và kết quả đảm bảo được độ chính xác cao bởi mã vạch được mã hóa và quản lý, lưu trữ trên các thiết bị điện tử mà không qua các công việc ghi chép hoặc nhập liệu.
Việc thanh toán và tra cứu thông tin nhanh chóng nhờ mã vạch sản phẩm đem lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng với quy trình được thực hiện một cách nhanh chóng, rõ ràng.
Hồ sơ đăng ký mã vạch tại Thái Bình
Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Thái Bình bao gồm những giấy tờ sau:
– Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2022/NĐ-CP;
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập.
Quy trình đăng ký mã vạch tại Thái Bình như thế nào?
Quy trình đăng ký mã vạch tại Thái Bình thực hiện như sau:
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
Tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng mã số, mã vạch nộp hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc thông qua dịch vụ Luật Hùng Sơn.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức thẩm định hồ sơ:
– Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch thông báo cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ để sửa đổi, bổ sung;
– Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đóng các khoản phí theo quy định, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận mã số mã vạch.
Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận không quá 03 năm kể từ ngày cấp.
Bước 3: Trả kết quả
Trả kết quả trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc theo đường bưu điện.
Dịch vụ đăng ký mã vạch tại Thái Bình nhanh nhất
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại tại Thái Bình của công ty luật Hùng Sơn:
– Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;
– Tư vấn tính hiệu quả trong việc sử dụng mã số mã vạch;
– Soạn thảo hồ sơ, đại diện cho khách hàng thực hiện việc đăng ký mã doanh nghiệp tại GS1 Việt Nam;
– Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng MSMV và xin cấp Mã doanh nghiệp cho khách hàng;
– Theo dõi tiến trình đăng ký bảo hộ, soạn thảo công văn giấy tờ giao dịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình đăng ký sử dụng mã số mã vạch;
– Hướng dẫn khách hàng cách tạo và quản lý mã mặt hàng để quản lý hàng hoá của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.
– Nhận Giấy chứng nhận sử dụng MSMV cho khách hàng.
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Hùng Sơn. Hi vọng chúng tôi đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn. Trong trường hợp cần tư vấn chi tiết về thủ tục đăng ký mã số mã vạch, vui lòng liên hệ 0969 329 922 để được hỗ trợ.