Hiện tại, Hải Dương là tỉnh thành phát triển có nhiều doanh nghiệp, công ty. Nhu cầu đăng ký mã số mã vạch của các công ty này khá nhiều. Vậy thủ tục đăng ký mã số mã vạch tại Hải Dương như thế nào, có phức tạp không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
1. Thông tin về mã số mã vạch?
1.1. Mã số mã vạch là gì?
Mã số mã vạch là 1 dãy các chữ số và ký tự dùng để nhận dạng tự động các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ. Cụ thể:
Mã số là 1 dãy các chữ số để phân định vậy phẩm
Mã vạch là 1 dãy các vạch thẩm được sắp xếp cách đều song song xen kẽ để thể hiện mã số đảm bảo máy quét có thể nhận dạng và đọc được.
1.2. Các loại mã số mã vạch
Theo quy định, mã số mã vạch có các loại cơ bản:
- Mã quốc gia
- Mã doanh nghiệp
- Mã số rút gọn
- Mã số địa điểm toàn cầu
- Mã số thương phẩm toàn cầu
Xem thêm >> Lợi ích của việc đăng ký mã số mã vạch sản phẩm
1.3. Sử dụng mã số mã vạch làm gì?
Thực tế, Luật Việt Nam không bắt buộc doanh nghiệp sản xuất, phân phối cần đăng ký mã số mã vạch. Nhưng hầu hết doanh nghiệp nào cũng chủ động đăng ký. Lý do là vì:
Mã số mã vạch giúp quá trình kiểm tra hàng hóa đơn giản hơn, đem lại kết quả chính xác nhất
Hạn chế được tình trạng hàng giả hàng fake trên thị trường, nâng cao uy tín doanh nghiệp
Là điều kiện cơ bản để đưa hàng hóa xuất khẩu và phân phối trong các siêu thị
Tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên, tăng hiệu quả làm việc
2. Quy trình đăng ký mã số mã vạch tại Hải Dương
2.1. Hồ sơ cần chuẩn bị:
– Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu quy định
– Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc bản sao Quyết định thành lập
– Bảng đăng ký danh mục sản phẩm đăng ký
– Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu theo mẫu của cục GS1 Việt Nam
Có thể bạn quan tâm >> đăng ký mã vạch quốc tế
2.2. Trình tự đăng ký mã số mã vạch tại Hải Dương
Theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN quy định trình tự đăng ký mã số mã vạch tại Hải Dương như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ đã chuẩn bị tại Bộ Khoa học và Công nghệ hoặc Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ đăng ký
Bước 3: Thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo đề nghị tổ chức/doanh nghiệp hoàn thiện.
Bước 4: Hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch cho doanh nghiệp
Thông thường tính từ ngày đăng ký, sau 1 tháng kể từ khi có thông báo hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được nhận Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch.
3. Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hải Dương uy tín
Nếu doanh nghiệp bạn chưa có kinh nghiệm hoặc gặp khó khăn trong quá trình đăng ký mã số mã vạch, hãy sử dụng dịch vụ của công ty Luật Hùng. Đây là địa chỉ cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch hàng đầu hiện nay, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.
Luật Hùng Sơn sẽ làm:
– Tư vấn miễn phí 100% mọi nội dung, vấn đề liên quan đến mã số mã vạch
– Soạn thảo hồ sơ cho quá trình đăng ký
– Thay mặt công ty/ doanh nghiệp thực hiện mọi thủ tục pháp lý cần thiết cho đến khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch
– Thay mặt công ty/ doanh nghiệp nhận mã số, bản dốc giấy chứng nhận đăng ký và bàn giao cho khách hàng đúng thời hạn
– Chi phí dịch vụ phải chăng, có chính sách ưu đãi dành cho khách hàng tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác của Luật Hùng Sơn.
Vậy nên khi có nhu cầu đăng ký mã số mã vạch tại Hải Dương các bạn hãy liên hệ với công ty Luật Hùng Sơn. Công ty sẽ hỗ trợ các bạn, tư vấn miễn phí và cam kết dịch vụ đầy đủ.
Xem thêm dịch vụ khác :
>> thay đổi đăng ký kinh doanh
>> thành lập văn phòng đại diện