Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên là gì? Khi có nhu cầu xúc tiến hoạt động kinh doanh, thương mại, các doanh nghiệp có thể tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên dưới hình thức khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh. Vậy tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên là gì? cùng Luật Hùng Sơn theo dõi bài viết sau.
Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên là gì?
Khái niệm tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên được quy định tại Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Theo đó, Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên là việc tổ chức chương trình tặng thưởng cho khách hàng dự theo số lượng hoặc trị giá m hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng mua. Việc ghi quy đổi quà tặng cho khách hàng sự trên giá trị hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng đã mua được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác.
Cách thức tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên
Cách thức tổ chức được quy định tại Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung cụ thể như sau:
Doanh nghiệp thực hiện khuyến mại phải tuân thủ quy định về thông báo các thông tin liên quan tại Điều 97 Luật thương mại đồng thời có trách nhiệm xác nhận kịp thời, chính xác sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên.
Nội dung thông tin về chương trình khuyến mại phải được thể hiện và lưu trữ trên thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức tương đương, bao gồm:
- Tên thẻ, phiếu và thông tin về khách hàng (trong đó phải bao gồm các thông ti: họ và tên khách hàng, thông tin về chứng minh nhân dân/căn cước công dân/Hộ chiếu của khách hàng);
- Các điều kiện và cách thức ghi nhận, lưu trữ sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên do công ty tổ chức. Trường hợp không thể hiện đầy đủ các nội dung này thì phải cung cấp đầy đủ, kịp thời các nội dung đó cho khách hàng khi khách hàng bắt đầu tham gia vào chương trình;
- Số lượng, trị giá hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng đã mua phải được thể hiện rõ trong thông tin, nội dung của thẻ, phiếu khách hàng thường xuyên để làm căn cứ xác định lợi ích, quà tặng mà khách hàng được tặng thưởng; các điều kiện chi tiết về số lượng, trị giá hàng hóa, dịch vụ do khách mua, sử dụng để được nhận thưởng theo nội dung chương trình đã quy định.
Dịch vụ Thông báo thực hiện chương trình khuyến mại của Luật Hùng Sơn
Tư vấn cho Khách hàng những vấn đề về thủ tục và quy định pháp luật liên quan đến việc Thông báo khuyến mại;
Thu thập thông tin, tài liệu liên quan nhằm chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ Thông báo khuyến mại của Khách hàng;
Thay mặt Khách hàng nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và thực hiện các thủ tục liên quan;
Thay mặt Khách hàng thanh toán các khoản phí, lệ phí Nhà nước liên quan (nếu có);
Thay mặt Khách hàng nhận các thông báo, phản hồi và kết quả Thông báo khuyến mại từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Luật Hùng Sơn có thể cung cấp danh mục hồ sơ Thông báo khuyến mại để khách hàng tham khảo.
♦ Một số khách hàng tiêu biểu đã sử dụng dịch vụ Thông báo khuyến mại của Luật Hùng Sơn:
– CÔNG TY TNHH WIPRO UNZA VIỆT NAM
– CÔNG TY TNHH ARISTON THERMO VIỆT NAM
– CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ UNILEVER VIỆT NAM
– CÔNG TY UNIFAM VIỆT NAM
– CÔNG TY TNHH KOKUYO VIỆT NAM
– CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM
– CÔNG TY TNHH NONGSHIM VIỆT NAM
Trong trường hợp gặp phải khó khăn trong việc thực hiện thủ tục thông báo khuyến mại Quý Khách hàng có thể liên hệ Tổng Đài Tư Vấn Luật 1900 6518 hoặc liên hệ Hotline 0964 509 555 – 0969 32 99 22 của Luật Hùng Sơn để được tư vấn miễn phí và đặt sử dụng dịch vụ đăng ký khuyến mại của Luật Hùng Sơn.