logo

Thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự năm 2020

  • Ls. Nguyễn Minh Hải |
  • 04-03-2020 |
  • Giấy phép , |
  • 1841 Lượt xem

Một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần phải xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới được cấp phép hoạt động điển hình như kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Vậy làm thế nào để xin được giấy chứng nhận nêu trên, cùng theo dõi bài viết dưới đây của luật Hùng Sơn để cập nhật những yêu cầu, thủ tục mới nhất nhé.

Quảng cáo

I. Quy trình xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

1. Hồ sơ cần chuẩn bị:

Văn bản xin cấp giấy chứng nhận cơ sở kinh doanh đủ điều kiện an ninh trật tự;

Bản sao chứng thực một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy đăng ký hoạt động của đơn vị, chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp; giấy đăng ký hợp tác xã; giấy đăng ký địa điểm hoạt động kinh doanh của hợp tác xã; giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam; …

Nếu các văn bản kể trên không nêu cụ thể ngành nghề đầu tư kinh doanh thì các cơ sở kinh doanh cần bổ sung thêm tài liệu có thể chứng minh ngành nghề mà cơ sở tham gia hoạt động kinh doanh, bên cạnh đó doanh nghiệp phải ghi rõ ngành nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đảm bảo điều kiện về an ninh trật tự được chấp thuận bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc cơ quan đăng ký kinh doanh.

Tờ khai lý lịch cùng với phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản kê khai nhân sự của người trực tiếp chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh. Cụ thể là:

Nếu người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh là người Việt cư trú trong nước thì phải có bản khai lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp.

Nếu người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh là người Việt Nam nhưng đang định cư ở nước ngoài và có hộ chiếu nước ngoài hoặc là người nước ngoài thì ngoài bản khai nhân sự cần bổ sung thêm bản  sao chứng thực hộ chiếu, thẻ tạm trú, thường trú hoặc thị thực lưu trú còn thời hạn tại Việt Nam.

Quảng cáo

Nếu một cơ sở kinh doanh có nhiều hơn một người đại diện theo pháp luật thì phiếu lý lịch tư pháp, bản khai lý lịch hoặc bản khai nhân sự trong hồ sơ là của người trực tiếp đứng tên trên giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự.

Nếu cơ sở kinh doanh không có vốn đầu tư của nước ngoài thì cần có bản sao chứng thực của bằng tốt nghiệp để chứng minh trình độ học vấn đối với người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

Nếu cơ sở kinh doanh có vốn đầu tư nước ngoài cần có bản sao hợp lệ của bằng tốt nghiệp đối với người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự đứng tên trong giấy chứng nhận đảm bảo điều kiện an ninh trật tự; tài liệu nghiệp để chứng minh doanh nghiệp nước ngoài đủ điều kiện hoạt động kinh doanh lĩnh vực đã đăng ký.

giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

2. Trình tự thực hiện xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Đối với doanh nghiệp không có vốn nước ngoài kinh doanh dịch vụ bảo vệ nhưng không đào tạo nhân viên bảo vệ thì nộp hồ sơ tại phòng cảnh sát chuyên quản lý hành chính về trật tự xã hội công an các tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương nơi đặt trụ sở của doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài kinh doanh dịch vụ bảo vệ và có đào tạo nhân viên bảo vệ nộp 01 bộ hồ sơ tại cục cảnh sát hành chính trật tự xã hội của bộ Công an.

Tối đa sau 05 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan công an sẽ cấp cho doanh nghiệp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự để kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Nếu doanh nghiệp không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận thì sau 04 ngày làm việc tính từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan công an có nghĩa vụ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho doanh nghiệp.

Trên đây Luật Hùng Sơn là toàn bộ nội dung tư vấn của luật Hùng Sơn về thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho doanh nghiệp. Để dễ dàng và thuận tiện hơn quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trọn gói của chúng tôi. Vui lòng liên hệ 0964.509.555 để biết thêm chi tiết.

Vui lòng đánh giá!
Ls. Nguyễn Minh Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn