logo

Quy định thời hạn của giấy phép quảng cáo năm 2019

  • LS. Hùng Sơn |
  • 26-09-2019 |
  • Tư vấn giấy phép , |
  • 10136 Lượt xem

Thời hạn của giấy phép quảng cáo là bao lâu? Nếu hết thời hạn quảng cáo làm thế nào để gia hạn giấy phép quảng cáo? Hãy cùng Luật Hùng Sơn tìm hiểu rõ các quy định liên quan đến thời hạn, hiệu lực của giấy phép quảng cáo để doanh nghiệp có hiểu biết đúng đắn nhất.

1. Quy định thời hạn của giấy phép quảng cáo 

Thời hạn của giấy phép quảng cáo là bao lâu?

Khi được cơ quan chức năng cấp giấy phép quảng cáo, doanh nghiệp cần phải xác định rõ giấy phép có thời hạn, hiệu lực đến thời điểm nào để triển khai kế hoạch hoạt động quảng cáo cũng như chuẩn bị gia hạn, xin giấy phép mới khi giấy phép cũ hết hiệu lực.

Không có quy định cụ thể về thời hạn của giấy phép quảng cáo, mỗi loại sản phẩm/ dịch vụ sẽ có thời hạn khác nhau. Khi hết thời hạn quảng cáo nếu doanh nghiệp không gia hạn thêm, doanh nghiệp có trách nhiệm tháo dỡ sản phẩm quảng cáo.

Đối với quảng cáo đã hết thời hạn mà doanh nghiệp muốn quảng cáo địa chỉ, số điện thoại, tên giao dịch trên các phương tiện phải gửi thông báo và nộp hồ sơ tại Sở văn hóa, thể thao và du lịch.

Xem thêm >>> Thủ tục xin giấy phép quảng cáo thực phẩm 2019

 

thời hạn của giấy phép quảng cáo

 

Các trường hợp hết hiệu lực sử dụng của giấy xác nhận nội dung quảng cáo:

a) Trường hợp hết hiệu lực sử dụng giấy phép quảng cáo của thuốc

– Thuốc có số đăng ký đã hết hạn;

– Thay đổi thông tin chống chỉ định, chỉ định và liều lượng của thuốc;

– Thuốc bị rút số đăng ký hoặc thuốc bị cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng;

b) Sản phẩm dinh dưỡng và sữa dùng cho trẻ; thực phẩm hết hiệu lực giấy phép quảng cáo:

– Sản phẩm/ dịch vụ có thay đổi về công dụng hoặc thành phần; hoặc bị thu hồi, đình chỉ lưu hành;

– Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm bị thu hồi

– Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hết hiệu lực;

c) Trường hợp hết hiệu lực sử dụng giấy phép quảng cáo của mỹ phẩm

– Mỹ phẩm bị thu hồi hoặc bị đình chỉ lưu hành hoặc bị rút số tiếp nhận phiếu công bố;

– Sản phẩm tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã hết hiệu lực;

– Có sự thay đổi đến tính an toàn, chất lượng của mỹ phẩm đến sức khỏe của người sử dụng;

d) Trường hợp hết hiệu lực sử dụng nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh và thiết bị y tế:

– Cơ sở khám chữa bệnh có thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn có liên quan đến dịch vụ khám chữa bệnh được cấp lại giấy phép hoạt động;

– Bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động do vi phạm quy định của pháp luật về vi phạm hành chính;

– Cơ sở khám chữa bệnh đình chỉ hoạt động hoặc bị thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh;

– Thiết bị y tế bị thu hồi hoặc bị đình chỉ lưu hành;

– Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế hết hiệu lực.

e) Trường hợp hết hiệu lực của chế phẩm, hóa chất diệt khuẩn, côn trùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế:

– Sản phẩm hàng hóa bị thu hồi hoặc đình chỉ lưu hành; hoặc có nội dung bổ sung thay đổi về công dụng, thành phẩm hoặc các thông tin khác ảnh hưởng đến tính an toàn của sản phẩm so với giấy chứng nhận đăng ký đã lưu hành do Bộ Y tế cấp;

– Giấy chứng nhận đăng ký sản phẩm hết hiệu lực.

Thời hạn giấy phép quảng cáo sẽ bắt đầu từ ngày doanh nghiệp cấp phép cho đến thời điểm hết hiệu lực theo quy định trên. Vì thế, doanh nghiệp cần lưu ý khi nào hết hiệu lực để tính thời hạn của giấy phép quảng cáo chính xác nhất.

2. Thủ tục cấp lại giấy phép quảng cáo của sản phẩm

– Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và nộp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khi thời hạn của giấy phép quảng cáo sắp hết. Hồ sơ giấy phép quảng cáo bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép nội dung quảng cáo (theo mẫu)
  • Mẫu (maket) sản phẩm quảng cáo;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký ngành nghề hàng hóa (Bản sao);
  • Giấy đăng ký chất lượng hàng hóa hoặc các giấy tờ mà pháp luật quy định phải đăng ký (Bản sao);
  • Một số giấy tờ khác đối với từng sản phẩm/ dịch vụ

– Sau khi kiểm tra hồ sơ và gửi lại kết quả kiểm tra, nếu hồ sơ thiếu thì phải bổ sung (có văn bản hướng dẫn cụ thể). Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ sẽ có giấy hẹn trả kết quả

– Hồ sơ được chuyển lên phòng chuyên môn thẩm định và lãnh đạo Sở ký quyết định cấp giấy gia hạn quảng cáo. Doanh nghiệp có trách nhiệm nộp lệ phí và nhận giấy hẹn đến nhận kết quả.

Trên đây là những quy định về thời hạn của giấy phép quảng cáo năm 2019. Hy vọng với những chia sẻ trên quý khách sẽ hiểu rõ hơn về thủ tục cũng như thời hạn có hiệu lực của giấy phép quảng cáo. Nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn dịch vụ xin giấy phép quảng cáo của Luật Hùng Sơn có thể liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 096 402 3333  
  • Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6518
  • Email: info@luathungson.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn quan tâm

Video tư vấn pháp luật

Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít image
Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít
Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít image
Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít
Đăng ký nhãn hiệu, bản quyền, logo – Luật Hùng Sơn image
Đăng ký nhãn hiệu, bản quyền, logo – Luật Hùng Sơn
Ý kiến pháp lý về tranh chấp tại Chung cư – Ls. Nguyen Minh Hai – Luat Hung Son image
Ý kiến pháp lý về tranh chấp tại Chung cư – Ls. Nguyen Minh Hai – Luat Hung Son
Lawyer Nguyen Minh Hai – Hung Son _ Associates on VTV image
Lawyer Nguyen Minh Hai – Hung Son _ Associates on VTV
Hotline
Top