logo

Quy định mới về thi tuyển công chức năm 2019

  • Ls. Nguyễn Minh Hải |
  • 12-06-2019 |
  • Tin tức , |
  • 1378 Lượt xem

Theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ được áp dụng từ ngày 15/1/2019 thì ngoài việc thay đổi cách thức thi tuyển, cấu trúc đề thi công chức mà còn có thêm quy định mới về điều kiện được miễn thi ngoại ngữ, tin học. Dưới đây là những quy định mới về thi tuyển công chức năm 2019 :

Quảng cáo

lightbulb Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ khi thi tuyển công chức 2019

Trước đây, theo Nghị định 24/2010/NĐ-CP về thi tuyển công chức và Nghị định 29/2012/NĐ-CP về thi tuyển viên chức quy định các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ như sau :

  • Cần có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ
  • Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam.

Thì hiện nay, tại Nghị định 161/2018/NĐ-CP, theo quy định của Chính phủ thì ngoài hai trường hợp nêu ở trên còn có thêm một trường hợp khác cũng đủ điều kiện để miễn thi ngoại ngữ đó là :

  • Người dự tuyển vào công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số là người dân tộc thiểu số hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số được cấp có thẩm quyền công nhận.

Như vậy, bắt đầu từ năm 2019 thì có tất cả là ba trường hợp đủ điều kiện được miễn thi ngoại ngữ khi thi tuyển công chức, viên chức thay vì chỉ có hai trường hợp như trước nữa.

Thêm trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học (Ảnh minh họa)

Quảng cáo

 

lightbulb Tốt nghiệp ngành – tin cũng được miễn thi tin học

Theo quy định tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP, Nghị định 29/2012/NĐ-CP chỉ có duy nhất một trường hợp được miễn thi tin học trong thi tuyển công chức và viên chức là : Các đối tượng có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

Tuy nhiên, tại Nghị định 161/2018/NĐ-CP thêm nội dụng mở rộng đối tượng được miễn thi tin học, không chỉ người có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên; mà cả những người có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành tin học hoặc toán – tin trở lên cũng được miễn phí.

Từ năm 2019, các trường hợp miễn thi tin học, ngoại ngữ khi thi tuyển công chức, viên chức đã được “nới rộng” thêm giúp tạo điều kiện hơn cho các thí sinh.

Tuy nhiên, cần lưu ý từ năm 2019  việc thi tuyển công chức, viên chức sẽ được tổ chức thành hai vòng. Thí sinh chỉ được miễn thi tin học, ngoại ngữ ở vòng một, nên vẫn sẽ phải trải qua các môn thi khác như thi trắc nghiệm Kiến thức chung ở vòng một và thi Nghiệp vụ chuyên ngành ở vòng hai.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về Quy định mới về việc thi công chức viên chức mới nhất năm 2019, hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu còn thắc mắc hay cần chúng tôi hỗ trợ về các vấn đề pháp lý liên quan vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn 19006518 hoặc xem thêm tại đây.

5/5 - (9 bình chọn)
Ls. Nguyễn Minh Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn