logo

Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi trong marketing

  • Lê Nguyện |
  • 05-07-2019 |
  • Tư vấn giấy phép , |
  • 1063 Lượt xem

Nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa hình thức khuyến mại và khuyến mãi, tuy nhiên bản chất nó lại hoàn toàn khác nhau. Trong bài viết này Luật Hùng Sơn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 hình thức khuyến mại và khuyến mãi để sử dụng nó một cách chính xác nhất khi làm marketing.

Dù có áp dụng bất kỳ hình thức khuyến mại hay khuyến mãi thì người được hưởng lợi sau cùng luôn là người bán hàng trung gian. Khi áp dụng tốt hình thức khuyến mại, hàng bán đi được nhiều thì tiền hoa hồng cũng sẽ cao theo. Còn nếu sử dụng khuyến mãi tốt ngoài tiền lời từ bán hàng, đại lý còn được nhận tiền thưởng doanh số.

 

phân biệt khuyến mãi và khuyến mại

 

lightbulb Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi

 

Tiêu chíKhuyến mạiKhuyến mãi
Khái niệmLà hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất địnhLà hoạt động tác động đến người bán hàng (đại lý bán hàng, khách hàng trung gian, người phân phối) nhằm kích thích việc mua hàng hóa
Căn cứLuật Thương mại 2005Nghị định 81/2018/NĐ-CPKhông có quy định
Mục đíchHướng tới người tiêu dùng, khuyến khích mua và sử dụng sản phẩm, hàng hóa

⇒ Tăng sức mua hàng

Hướng tới người bán (khách hàng trung gian, đại lý, nhà phân phối) nhằm nâng cao doanh số bán hàng

⇒ Tăng sức bán hàng

Bản chất– Tăng doanh thu;

– Kích cầu tiêu dùng;

– Giảm hàng tồn kho.

– Giải phóng hàng tồn kho;

– Nâng cao doanh số;

– Càng bán được nhiều, càng được nhà sản xuất thưởng nhiều.

Hình thức– Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;

– Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ không thu tiền;

– Giảm giá trực tiếp;

– Hàng cũ đổi hàng mới;

– Rút thăm trúng thưởng;

– Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên (phiếu tích điểm).

– Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại…

(theo Điều 92 Luật Thương mại)

– Thưởng doanh số;

– Tặng quà;

– Thưởng du lịch…

 

Tuy nhiên có nhiều luồng ý kiến cho rằng mại là bán, mãi là mua nên khuyến mãi kia là khuyến mại, còn khuyến mại thì lại chính là khuyến mãi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì bài viết này đã phân biệt rõ thế nào khuyến mại và thế nào là khuyến mãi.

Nếu còn thắc mắc hay cần chúng tôi tư vấn gì thêm quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài tư vấn luật 1900.6518.

>> Xem thêm : Dịch vụ đăng ký, thông báo thực hiện chương trình khuyến mại 2019 tại đây

Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi trong marketing
5 (100%) 2 đánh giá

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


    Có thể bạn quan tâm

    Video tư vấn pháp luật

    image image
    Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít
    image image
    Đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên kịch khung 4.000 đồng/lít
    image image
    Đăng ký nhãn hiệu, bản quyền, logo – Luật Hùng Sơn
    image image
    Ý kiến pháp lý về tranh chấp tại Chung cư – Ls. Nguyen Minh Hai – Luat Hung Son
    image image
    Lawyer Nguyen Minh Hai – Hung Son _ Associates on VTV
    Hotline
    Top