logo

Mới nhất : Lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2020

  • Ls. Nguyễn Minh Hải |
  • 04-02-2020 |
  • Tin tức , |
  • 1413 Lượt xem

Cũng như thường lệ hàng năm, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì sẽ có rất nhiều lao động sẽ quan tâm đến ngày nghỉ kế tiếp đó là ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch). Bài viết dưới đây là những thông tin liên quan đến ngày Giỗ tổ Hùng Vương mời quý bạn đọc tham khảo.

Quảng cáo

Ngày Giỗ tổ Hùng Vương năm 2020 được nghỉ 01 ngày duy nhất

Theo Bộ Luật lao động 2012 tại Điều 115 có quy định thì người lao động sẽ được nghỉ làm việc và hưởng nguyên ngày lương trong những ngày lễ, tết. Trong đó sẽ có ngày Giỗ tổ Hùng Vương.

Ngày Giỗ tổ Hùng Vương năm nay (là ngày 10/3 âm lịch, tức là ngày 02/4/2020 dương lịch) rơi vào ngày thứ Năm – giữa tuần. Vì vậy, người lao động sẽ chỉ được nghỉ 01 ngày duy nhất mà không được hoán đổi ngày nghỉ hay nghỉ kèm vào ngày cuối tuần như năm trước 2019.

lịch nghỉ giỗ tổ hùng vương 2020

Lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2020

Đi làm ngày Giỗ tổ Hùng Vương được nhận lương gấp 4 lần

Căn cứ theo Bộ luật lao động 2012 khoản 1 Điều 97 có nêu rõ :

Người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm:

Ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Quảng cáo

Theo đó, điều này đồng nghĩa với việc, nếu như phải làm việc vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương thì người lao động sẽ được trả lương tối thiểu bằng 400% tiền lương của ngày làm việc bình thường.

Làm việc vào ban đêm sẽ nhận lương gấp gần 5 lần

Cũng tương tự như trường hợp làm việc vào ban ngày, người lao động nếu làm việc vào ban đêm trong các ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương sẽ được coi là làm thêm giờ.

Do vậy, theo Bộ luật lao động hiện hành, cụ thể tại khoản 2 Điều 97, tiền lương của người lao động làm việc vào ban đêm sẽ được xác định như sau :

Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.

Nếu làm thêm thì ngoài tiền lương nêu trên, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày.

Dựa trên cơ sở này, nếu người lao động làm việc vào ban đêm trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương thì tổng tiền lương của người lao động nhận được bằng 490% tiền lương của ngày làm việc bình thường.

Chú ý : Người sử dụng lao động sẽ không được ép người lao động đi làm vào ngày này mà chỉ bố trí người lao động đi làm khi được sử đồng ý của họ.

5/5 - (1 bình chọn)
Ls. Nguyễn Minh Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn