Kinh doanh giáo dục là gì?
Kinh doanh giáo dục cũng tương tự như các mô hình kinh doanh khác, những điểm đặc biệt ở đây đó chính là kinh doanh giáo dục sẽ cung cấp cho khách hàng những giá trị về mặt kiến thức và kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Và người khách hàng chủ chốt của các đơn vị kinh doanh giáo dục chính là học viên. Có thể nói, kinh doanh giáo dục chính là tạo ra một hệ thống, một môi trường, một dịch vụ và ở đó học viên sẽ có thể tiếp cận, học và có được những kiến thức hoặc kỹ năng cần thiết cho nhu cầu, sở thích riêng của họ.
Khác với các mô hình giáo dục truyền thống, mô hình kinh doanh giáo dục sẽ sử dụng các khoản đầu tư từ những cá nhân, công ty, hoặc một tổ chức tư nhân thay vì sử dụng ngân sách của nhà nước. Kể từ đó, điều kiện vật chất phục vụ cho quá trình học tập, “sử dụng dịch vụ giáo dục” của các đơn vị kinh doanh giáo dục được cải thiện rõ rệt, đảm bảo cho người học điều kiện học tập tốt nhất có thể.
Tại sao kinh doanh giáo dục mang lại lợi nhuận cao
Học, học nữa, học mãi. Nhu cầu học tập ở mọi lứa tuổi đều có, và đều cấp thiết, đặc biệt ở độ tuổi dưới 25. Theo thống kê độ tuổi dân số Việt Nam, số người dưới 24 tuổi của Việt Nam đang là 42%, chiếm gần 1 nửa tổng dân số Việt Nam. Đây cũng đồng thời là độ tuổi vàng, phù hợp cho hầu hết các chương trình giáo dục.
Tuy vậy, với cơ sở giáo dục hiện tại, Việt Nam chưa đáp ứng đủ nhu cầu học tập cho tất cả mọi người. Có thể nói, điều này đã và đang làm giáo dục là lĩnh vực màu mỡ và hàng năm đưa về một mức lợi nhuận cao, ổn định cho tất cả các nhà đầu tư.
Một đặc điểm khác của thị trường này, đó chính là không có nợ xấu. Doanh thu chủ yếu của các mô hình giáo dục là học phí, vốn luôn là khoản tiền phải hoàn thành từ đầu năm, khóa học. Nguyên tắc trong các mô hình kinh doanh giáo dục hiện nay là “tiền trao, cháo múc”. Do đó, dòng tiền vào của doanh nghiệp giáo dục luôn ổn định, giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra tình trạng nợ khó đòi, nợ mất khả năng thu hồi vốn so với các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác.
Hai nhà đầu tư lớn nhất cho giáo dục: bố mẹ và nhà nước không có nhu cầu hoàn vốn; luôn đầu tư bền bỉ, hào phóng, không vụ lợi. Vì thế, kinh doanh giáo dục gần như không cần lo lắng việc tìm kiếm khách hàng.
Mô hình kinh doanh giáo dục siêu lợi nhuận
Hiện nay, có rất nhiều mô hình kinh doanh giáo dục có thể đem lại lợi nhuận cao cho chủ đầu tư. Trong đó, nổi bật là 3 mô hình, bao gồm: mô hình kinh doanh giáo dục trực tuyến, trung tâm ngoại ngữ và mô hình nhượng quyền. Vậy thực tế, chúng là gì? Và lợi ích mà chúng có thể đem lại là gì?
Mô hình kinh doanh giáo dục trực tuyến (E-learning)
Khác với các mô hình kinh doanh truyền thống với các đào tạo mặt đối mặt, học viên và thầy, cô gặp mặt trực tiếp thì E-learning, vẫn là việc truyền tải thông tin giáo dục giữa “thầy” và học viên, song phương thức sử dụng lại là các video, bài giảng trên mạng internet.
-
Mô hình cho phép người học có thể học bất cứ khi nào rảnh rỗi, học ở bất cứ đâu có kết nối mạng internet.
-
Học phí khi tham gia khóa học của học viên cũng được giảm tải do cùng một nội dung học, cùng một thời điểm học, mô hình không hạn chế số lượng học viên tham gia.
-
Nhà đầu tư không mất nhiều chi phí cố định cho việc lắp đặt cơ sở vật chất, nội thất và đào tạo, thuê nhân viên văn phòng.
Cốt lõi thành công của mô hình này là chất lượng bài giảng, video giảng dạy, do đó nhà đầu tư cần cực kỳ chú trọng vào nội dung truyền tải, cần đảm bảo chúng luôn thu hút, hữu ích nhưng phải có cách truyền tải mới mẻ, khác biệt. Ngoài ra, mô hình kinh doanh giáo dục trực tuyến cũng ngày càng được phát triển rộng rãi nên tính cạnh tranh cũng tăng theo.
Trung tâm ngoại ngữ
Ngoại ngữ trôi chảy luôn là một lợi thế khi chúng ta đi làm, hòa nhập vào xã hội, thế giới. Do đó, nhu cầu học ngoại ngữ của mọi người luôn phong phú và cấp thiết. Vì thế, các trung tâm ngoại ngữ mọc ra ngày càng nhiều và vẫn đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư ở hiện tại. Song, tính cạnh tranh trong mô hình này có thể nói là rất cao, đòi hỏi chủ đầu tư cần có phương án marketing cực kỳ hiệu quả và chi phí đầu tư cho hệ thống sales & marketing lớn.
Mô hình nhượng quyền
Mô hình nhượng quyền giáo dục là hình thức kinh doanh chuyển giao quyền kinh doanh một mô hình độc quyền nào đó cho người có nhu cầu đầu tư.
Lợi ích của mô hình nhượng quyền thương hiệu:
-
Lợi ích của mô hình này so với 2 mô hình trước đó, là lợi thế cạnh tranh rõ ràng, khác biệt hơn. Các sản phẩm chuyển nhượng thường là các mô hình độc quyền, đã được chứng minh tính hiệu quả và khả năng thu hút trên nhiều nước.
-
Thêm vào đó, nhà đầu tư được hỗ trợ đào tạo nhân sự và marketing thương hiệu từ A-Z miễn phí.
-
Chi phí vốn thấp.
Trong trường hợp còn bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với Luật Hùng Sơn qua Hotline 0964.509.555 để được giải đáp chi tiết và chính xác nhất.
- Dịch vụ luật sư ly hôn, chia tài sản, quyền nuôi con - 23/03/2023
- Mẫu hợp đồng thuê KOLs Mới Nhất 2023 - 06/03/2023
- Đăng ký mã vạch sản phẩm mới nhất năm 2023 - 23/02/2023