Đăng ký mã vạch là khâu quan trọng đối với các doanh nghiệp tại Nam Định nói riêng và toàn quốc nói chung. Đây là điều kiện doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị, giúp người tiêu dùng check được xuất xứ sản phẩm. Vậy đăng ký mã vạch tại Nam Định như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Các văn bản pháp luật cần biết khi đăng ký mã vạch sản phẩm
Để quá trình đăng ký xin giấy phép sử dụng mã vạch diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, các bạn cần phải biết đến các văn pháp luật dưới đây. Chúng bao gồm tất cả các nội dung liên quan đến đăng ký mã số mã vạch:
– Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN ngày 23/8/2006
– Thông tư 16/2011/TT-BKHCN sửa đổi bổ sung một số điều trong “Quy định về việc cấp, sử dụng và quản lý mã số mã vạch” ban hành kèm quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN;
2. Quy trình đăng ký mã vạch tại Nam Định như thế nào?
2.1. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã vạch tại nam định:
– Tờ khai đăng ký mã vạch theo mẫu có sẵn
– Bảng danh mục sản phẩm hàng hóa đăng ký mã vạch
– Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
– Phiếu biên nhận hồ sơ
2.2. Nộp hồ sơ đăng ký mã vạch
Các bạn có thể đăng ký theo 2 cách: trực tiếp và qua mạng
– Nộp hồ sơ trực tiếp tại viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam, địa chỉ Số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
– Đăng ký hồ sơ trực tuyến: Nếu làm theo cách này, các bạn hãy thực hiện theo từng bước:
+ Kê khai thông tin online: Hoàn thiện đầy đủ thông tin tại website của GS1 bao gồm: mã số doanh nghiệp, thông tin doanh nghiệp, thông tin người đại diện …. Sau khi đã kê khai xong, doanh nghiệp sẽ nhận được thông tin tài khoản và yêu cầu đóng phí.
+ Để được cấp tài khoản và mã sản phẩm, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ cứng theo đường bưu điện tại viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam.
Xem thêm >>> Hướng dẫn thủ tục đăng ký mã số mã vạch tại Phú Thọ
2.3. Thẩm định hồ sơ:
Khi hồ sơ được gửi đến, chuyên viên phòng đăng ký sẽ cần thời gian thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp được cấp mã vạch tạm thời sau 5 ngày làm việc. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ thông báo bằng văn bản yêu cầu doanh nghiệp chỉnh sửa và bổ sung.
2.4. Nhận kết quả:
Sau 1 tháng kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký sử dụng mã số mã vạch cho sản phẩm.
3. Dịch vụ đăng ký mã vạch tại Nam Định trọn gói, giá rẻ
Hiện nay, thay vì đăng ký trực tiếp nhiều doanh nghiệp chọn phương án sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của các công ty tư vấn Luật uy tín. Họ có kinh nghiệm, chuyên môn nên sẽ giúp quá trình đăng ký rút ngắn thời gian nhanh nhất có thể, doanh nghiệp tập trung vào các chiến lược phát triển kinh doanh khác.
Công ty Luật Hùng Sơn là địa chỉ được nhiều doanh nghiệp, tư nhân và tổ chức lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ liên quan đến mã vạch với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Những công việc mà Hùng Sơn sẽ hỗ trợ được doanh nghiệp bao gồm:
– Tư vấn miễn phí toàn bộ các vấn đề liên quan đến mã vạch: hồ sơ, thủ tục đăng ký và cách sử dụng mã theo quy định của pháp luật
– Tư vấn giúp doanh nghiệp lựa chọn mã vạch phù hợp
– Soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ đăng ký đến cơ quan chức năng có thẩm quyền
– Tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường & chất lượng;
– Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình đăng ký
– Nhận kết quả thông báo và bàn giao lại cho khách.
Lưu ý: Doanh nghiệp cần phải hoàn thiện phí duy trì sử dụng mã vạch hàng năm. Trong năm đầu tiên, Hùng Sơn sẽ thu và nộp hộ doanh nghiệp chi phí này. Đồng thời chuyên viên sẽ hướng dẫn để doanh nghiệp chủ động nộp phí trong những năm tiếp theo.
Vậy nên nếu doanh nghiệp muốn đăng ký mã vạch tại Nam Định hay bất cứ tỉnh thành nào trong nước hãy liên hệ với công ty chúng tôi. Hùng Sơn tự tin sẽ hoàn thành tốt nhất có thể.
Xem thêm các dịch vụ khác :
>>> tư vấn thành lập doanh nghiệp