logo

Công chứng bộ hồ sơ xin việc ở đâu? Gồm những giấy tờ gì?

  • Luật sư Luyện Ngọc Hùng |
  • 06-04-2024 |
  • Tin tức , |
  • 127 Lượt xem

Công chứng bộ hồ sơ xin việc ở đâu? Gồm những giấy tờ gì? Đây là những câu hỏi được khá nhiều ứng viên đặt ra hiện nay. Để giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây của Luật Hùng Sơn các bạn nhé.

Quảng cáo

Tại sao cần công chứng, chứng thực bộ hồ sơ xin việc?

Căn cứ khoản 1 Điều 2 Luật Công chứng 2014 quy định về công chứng như sau:

Công chứng là việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản (sau đây gọi là hợp đồng, giao dịch), tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt (sau đây gọi là bản dịch) mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.

Theo đó, CV xin việc là loại tài liệu không cần phải công chứng, chứng thực.

Mặc dù là loại giấy tờ không bắt buộc và cần thiết phải công chứng, chứng thực trong hồ sơ xin việc nhưng trong cách viết CV để các thông tin trong đó được đảm bảo tính tin cậy cao thì ứng viên cần phải trung thực, thật thà về việc cung cấp nội dung về học vấn, cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV,.

Giấy tờ gì trong hồ sơ xin việc cần những loại nào?

Một bộ hồ sơ xin việc cần có những giấy tờ sau:

– CV xin việc, Đơn xin việc;

– Sơ yếu lý lịch;

– Giấy khám sức khỏe;

– Bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân;

– Bản photo sổ hộ khẩu;

– Bản photo giấy khai sinh;

– Bản photo bằng tốt nghiệp và chứng chỉ liên quan,…

Công chứng hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ gì?

Theo các quy định hiện hành thì CV xin việc và đơn xin việc không cần phải công chứng, chứng thực mà chỉ yêu cầu chứng thực các loại giấy tờ sau tại cơ quan có thẩm quyền:

Quảng cáo

– Sơ yếu lý lịch (chứng thực chữ ký);

– Bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (Chứng thực bản sao từ bản chính);

– Bản photo sổ hộ khẩu (Chứng thực bản sao từ bản chính);

– Bản photo giấy khai sinh (Chứng thực bản sao từ bản chính);

– Bản photo bằng tốt nghiệp và chứng chỉ liên quan… (Chứng thực bản sao từ bản chính).

Công chứng bộ hồ sơ xin việc ở đâu?

Căn cứ Điều 10 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định về địa điểm chứng thực như sau:

Việc chứng thực được thực hiện tại trụ sở cơ quan, tổ chức có thẩm quyền chứng thực, trừ trường hợp chứng thực di chúc, chứng thực hợp đồng, giao dịch, chứng thực chữ ký mà người yêu cầu chứng thực thuộc diện già yếu, không thể đi lại được, đang bị tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù hoặc có lý do chính đáng khác.

Khi thực hiện chứng thực phải ghi rõ địa điểm chứng thực; trường hợp chứng thực ngoài trụ sở phải ghi rõ thời gian (giờ, phút) chứng thực.s

Cơ quan, tổ chức thực hiện chứng thực phải bố trí người tiếp nhận yêu cầu chứng thực các ngày làm việc trong tuần; phải niêm yết công khai lịch làm việc, thẩm quyền, thủ tục, thời gian giải quyết và lệ phí, chi phí chứng thực tại trụ sở của cơ quan, tổ chức.

Theo đó người lao động có thể đi chứng thực hồ sơ xin việc tại:

– Uỷ ban nhân dân cấp xã;

– Phòng công chứng hoặc Văn phòng công chứng;

– Phòng tư pháp cấp huyện.

Trên đây là những  vấn đề liên quan đến Công chứng bộ hồ sơ xin việc ở đâu mà Luật Hùng Sơn gửi đến quý bạn đọc, Trường hợp cần tư vấn cụ thể, liên hệ hotline 19006518 để được hỗ trợ kịp thời. Trân trọng.

Vui lòng đánh giá!
Luật sư Luyện Ngọc Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn