logo

Chi phí xin giấy phép quảng cáo năm 2019

  • Ls. Nguyễn Minh Hải |
  • 20-09-2019 |
  • Giấy phép , |
  • 1650 Lượt xem

Khi tiến hành thủ tục xin giấy phép quảng cáo, doanh nghiệp cần có trách nhiệm nộp lệ phí xin giấy phép quảng cáo. Mỗi loại hình sản phẩm, dịch vụ sẽ có mức lệ phí khác nhau. Bài viết dưới đây Luật Hùng Sơn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính phí cũng như các chi phí xin giấy phép quảng cáo năm 2019.

Quảng cáo

1. Cách tính chi phí xin giấy phép quảng cáo

Cách tính chi phí xin giấy phép quảng cáo đối với lệ phí cho cơ quan nhà nước sẽ được xác định dựa trên mỗi bộ hồ sơ quảng cáo. Doanh nghiệp có bao nhiêu bộ hồ sơ sẽ có tương ứng với với bấy nhiêu lần đóng phí.

Theo quy định, mỗi một mẫu quảng cáo tương ứng với 1 hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo cần phải nộp phí thẩm định và lệ phí xác nhận như sau:

Trường hợp không được coi là bộ hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo:

  • Một mẫu quảng cáo gồm nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau cho một đối tượng. Trường hợp này mỗi sản phẩm, dịch vụ được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận
  • Nhiều mẫu quảng cáo khác nhau của hàng sản phẩm/ dịch vụ cho một đối tượng. Trường hợp này mỗi mẫu quảng cáo sẽ được coi là 1 bộ hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo

Trường hợp được coi là 1 bộ hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo:

  • Một mẫu quảng cáo của 1 sản phẩm, dịch vụ cho 1 đối tượng cho nhiều hình thức quảng cáo như áp phích, tờ rơi, sách, báo….
  • Một mẫu quảng cáo của 1 sản phẩm, dịch vụ cho một đối tượng

Xem thêm >>> Thủ tục và hồ sơ xin giấy phép quảng cáo 2019

 

chi phí xin giấy phép quảng cáo

 

2. Các loại chi phí xin giấy phép quảng cáo

– Chi phí xây dựng nội dung quảng cáo:

Xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo là thủ tục quan trọng nhất khi xin giấy phép quảng cáo. Căn cứ vào nội dung quảng cáo mà cơ quan nhà nước sẽ quyết định xem có phù hợp với quy định pháp luật hay không.

Quảng cáo

Nội dung quảng cáo có thể được thể hiện dưới dạng hình ảnh, chữ viết, audio, video … Nếu nội dung là video thì doanh nghiệp cần bỏ chi phí cho việc lên kịch bản, quay phim; còn nội dung là market, doanh nghiệp cần có chi phí thiết kế. Trong trường hợp quảng cáo có sự xuất hiện của diễn viên, người mẫu thì cần có hợp đồng đối với cá nhân này. Tùy thuộc vào nhu cầu và năng lực tài chính của doanh nghiệp mà xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp với chi phí doanh nghiệp có thể bỏ ra.

– Chi phí nộp cho cơ quan nhà nước khi thẩm định hồ sơ:

Khi nộp hồ sơ thẩm định doanh nghiệp cần có trách nhiệm đóng đầy đủ chi phí xin giấy phép quảng cáo. Mỗi loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau phí thẩm định hồ sơ quảng cáo sẽ khác nhau. 

Nếu doanh nghiệp nộp hồ sơ online, khi nộp thành công hệ thống sẽ thông báo mức phí doanh nghiệp cần nộp; doanh nghiệp hoàn tất thanh toán thì hồ sơ mới được tiếp nhận xử lý. Còn nếu nộp hồ sơ trực tiếp thì việc đóng phí sẽ thực hiện đồng thời với việc nộp hồ sơ.

Việc nộp phí nhà nước khi xin giấy phép quảng cáo có thể thực hiện qua nhiều phương thức khác nhau như hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia (KeyPay), nộp qua ngân hàng, nộp trực tiếp

– Chi phí sử dụng dịch vụ:

Hiện nay nhiều doanh nghiệp thường sử dụng các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xin giấy phép quảng cáo để tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí. Trong trường hợp này tổ chức, doanh nghiệp cần phải bỏ ra chi phí cho các đơn vị cung cấp dịch vụ và đơn vị đó sẽ có trách nhiệm thay doanh nghiệp thực hiện toàn bộ quy trình, thủ tục, hồ sơ xin giấy phép.

Đây là những nội dung cơ bản liên quan đến chi phí xin giấy phép quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu xin giấy phép quảng cáo mà vẫn còn gặp khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các thủ tục thì có thể liên hệ Luật Hùng Sơn qua Hotline 096402333 đội ngũ luật sư của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách. 

Vui lòng đánh giá!
Ls. Nguyễn Minh Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tin mới

Các tin khác

Video tư vấn pháp luật

To-top
Developed by Luathungson.vn
Facebook Messenger
Chat qua Zalo
Tổng đài 19006518
Developed by Luathungson.vn