Thủ tục thành lập công ty tại TPHCM cần chuẩn bị nhiều loại giấy tờ, hồ sơ và các thủ tục liên quan rất phức tạp. Chính vì vậy, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ luôn được ưu tiên để tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và thực hiện thủ tục này. Đến với Luật Hùng Sơn, Quý Khách hàng sẽ được cung cấp thủ tục thành lập công ty tại TPHCM nhanh chóng.
Khi đăng ký thủ tục thành lập công ty tại TPHCM của Luật Hùng Sơn, Quý Khách hàng sẽ được:
Thủ tục thành lập công ty tại TPHCM thì Luật Hùng Sơn sẽ thay mặt cho khách hàng soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại TPHCM, bảo đảm để hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Sau đó, Quý Khách hàng nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư để xin lấy giấy phép mở công ty cho doanh nghiệp.
Thủ tục thành lập công ty tại TPHCM? Doanh nghiệp sẽ được Luật Hùng Sơn thay mặt thực hiện thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia và tiến hành khắc con dấu công ty theo đúng quy định và thời gian.
Thủ tục thành lập công ty tại TPHCM? phí dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM của Luật Hùng Sơn chỉ từ 2.500.000đ, với gói dịch vụ này, Quý khách hàng sẽ nhận được:
Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết để soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp
Thứ nhất: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp để kinh doanh. Bạn cần phải nắm rõ đặc điểm của mỗi loại hình doanh nghiệp để có thể lựa chọn chính xác loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất. Những tiêu chí chính cần cân nhắc để lựa chọn loại hình phù hợp như: số lượng thành viên/cổ đông theo quy định, thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng huy động và chuyển nhượng vốn, bổ sung, thay thế, quy mô của doanh nghiệp…
Thứ hai: Chuẩn bị những giấy tờ cung cấp thông tin cá nhân như bản sao có công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu của các thành viên hoặc cổ đông trong công ty (Bản sao giấy chứng thực cá nhân chưa quá 6 tháng, giấy tờ chứng thực cá nhân còn thời hạn).
Thứ ba: Đặt tên doanh nghiệp. Lưu ý là tên công ty dùng để đăng ký không được trùng hay gây nhầm lẫn với các công ty đã thành lập trước đó (áp dụng trên phạm vi toàn quốc). Để xác định tên công ty dự định đăng ký có khả năng đăng ký được hay không, Quý khách hàng có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu trước.
Thứ tư: Cung cấp địa chỉ trụ sở chính của công ty. Lưu ý: Trụ sở chính của công ty là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định rõ ràng và không đăng ký tại nhà chung cư.
Thứ năm: Xác định số vốn điều lệ để đưa vào kinh doanh. Vốn điều lệ là số vốn góp do chủ sở hữu/ các thành viên/ cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một khoảng thời hạn nhất định và được ghi nhận trong Điều lệ công ty. Đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn, vốn điều lệ của công ty đăng ký không được thấp hơn mức vốn pháp định luật định.
Thứ sáu: Xác định chức danh của người đại diện theo pháp luật công ty. Các chức danh phổ biến như: Giám đốc, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị,…
Thứ bảy: Xác định phạm vi ngành nghề kinh doanh được chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về việc đăng ký kinh doanh.
Bước 2: Soạn thảo và tiến hành nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp mới đến Phòng đăng ký kinh doanh.
Một là: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan theo quy định pháp luật. Hồ sơ cơ bản bao gồm:
Hai là: Hồ sơ sẽ được nộp đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi công ty đặt trụ sở chính. Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền có thể tiến hành nộp hồ sơ. Trình tự nộp như sau: nộp hồ sơ online qua một tài khoản đăng ký kinh doanh và nhận kết quả tại bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh.
Bước 3: Làm con dấu pháp nhân của công ty
Liên hệ với các cơ sở có chức năng khắc dấu theo Luật định để thực hiện việc làm con dấu công ty.
Doanh nghiệp được lựa chọn hình thức thể hiện và số lượng con dấu. Điều lệ công ty quy định cụ thể về nội dung này.
Bước 4: Các thủ tục cần làm sau thành lập công ty
Lưu ý: Kể từ ngày 25/02/2020, các doanh nghiệp mới thành lập được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên thành lập.
Thủ tục thành lập công ty tại TPHCM, trên thực tế thì thời gian để thành lập công ty sẽ tùy thuộc vào khá nhiều các yếu tố như quy trình thực hiện, chuẩn bị hồ sơ, thông tin của từng doanh nghiệp.
Thông thường, thời gian thành lập công ty tại TP Hồ Chí Minh là từ 7 – 10 ngày để xin giấy phép thành lập công ty, giấy phép đăng ký doanh nghiệp từ Phòng đăng ký kinh doanh.
Thủ tục thành lập công ty tại TPHCM tại dịch vụ của Luật Hùng Sơn:
Hy vọng, thông qua bài viết thủ tục thành lập công ty tại TPHCM sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ quy định về thời gian thành lập để chủ động chuẩn bị hồ sơ và thủ tục nhằm hoàn thành việc mở công ty một cách nhanh nhất. Nếu còn vấn đề gì vướng mắc cần giải đáp? Hãy liên hệ trực tiếp cho Nam Việt Luật để được tư vấn cụ thể.
Hàng ngàn khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn thủ tục thành lập công ty tại TPHCM tại Luật Hùng Sơn. Nếu bạn đang có dự định mở công ty tại TPHCM thì hãy liên hệ ngay với dịch vụ của Chúng tôi. Hãy liên hệ hotline 0964.509.555 của Luật Hùng Sơn để được tư vấn chi tiết hơn nếu có bất cứ vướng mắc nào cần giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn khách hàng tận tình 24/7.
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 03/04/2022 02:59
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm