Giấy phép

Dịch vụ làm giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm nhanh

Đăng bởi
Ls. Nguyễn Minh Hải

Làm giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được nhiều người quan tâm tới. Hiểu được điều này rất nhiều cơ sở làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cung cấp trên thị trường. Trong số đó, dịch vụ làm giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm của Luật Hùng Sơn lại được thu hút nhiều đối tượng lựa chọn nhất. 

Dịch vụ làm giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Các bước xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm? Các cơ sở kinh doanh, nhà hàng ăn uống cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và những loại giấy tờ có liên quan
  • Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp giấy an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
    • Với các cá nhân là Hộ kinh doanh thì cần nộp hồ sơ xin giấy phép an toàn thực phẩm ở ủy ban nhân dân quận (huyện).
    • Với các tổ chức là các doanh nghiệp, công ty thì nộp hồ sơ ở chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh (thành phố) hay ban quản lý an toàn thực phẩm của tỉnh (thành phố).
  • Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành kiểm tra thực tế điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm ở cơ sở sản xuất; kinh doanh thực phẩm. Trong trường hợp đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì cần tiến hành cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

Hồ sơ tài liệu khách hàng cần chuẩn bị

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở khi có đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản sao
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất,các trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
    • Sơ đồ mặt bằng của cơ sở và các khu vực xung quanh.
    • Quy trình sản xuất, bảo quản, thuyết minh về trang thiết bị, phân phối thực phẩm, dụng cụ, cơ sở vật chất của cơ sở đó.
  • Giấy xác nhận đủ điều kiện sức khoẻ của chủ cơ sở và đối tượng trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm bởi cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp
    • Những cơ sở dưới 30 người cần phải nộp bản sao (có xác nhận của cơ sở)
    • Những cơ sở trên 30 người cần phải nộp thêm danh sách kết quả khám sức khỏe cũng như xét nghiệm phân của chủ có sở và nhân viên trực tiếp sản xuất kinh doanh (cần phải có xác nhận của cơ sở)
  • Danh sách tập huấn kiến thức về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh (đáp ứng điều kiện có xác nhận của chủ cơ sở).

Ưu đãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ của Luật Hùng Sơn

  • Miễn phí tư vấn luật cho khách hàng, ngay cả khi khách hàng chưa dùng dịch vụ của chúng tôi;
  • Chính sách hậu mãi: Giảm 10% cho toàn bộ dịch vụ tiếp theo trong trường hợp đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
  • Nhận tư vấn pháp luật, kế toán thuế miễn phí trong vòng một năm kể từ khi sử dụng dịch vụ tại Luật Hùng Sơn.

Một số khách hàng tiêu biểu

  • Nhà hàng The Republic: Công ty Nam Tây Hồ, Hà Nội;
  • Nhà hàng The Moose and Roo;
  • Cơ sở sản xuất bánh mì Ngọc Linh, Hà Nội;
  • Hệ thống nhà hàng Buffet lẩu nướng hải sản Poseidon….

Phí dịch vụ làm giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Tùy vào từng quy mô sản xuất kinh doanh và các trường hợp cụ thể khác nhau, phí dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cũng không giống nhau. Cụ thể như sau:

Các lệ phí xin giấy phép an toàn thực phẩm bao gồm:

  • Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm lần đầu.
  • Lệ phí cấp lại (gia hạn) giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Lệ phí cấp giấy xác nhận tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phí thẩm định cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Thẩm định cơ sở kinh doanh thực phẩm.
  • Thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống:
  • Phục vụ dưới 200 suất ăn.
  • Phục vụ từ 200 suất ăn trở lên.
  • Thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm. (Ngoại trừ cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe).
  • Thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đúng theo hướng dẫn thực hành sản xuất tốt (GMP).

Các chi phí khác khi xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Bên cạnh đó cơ sở còn cần phải nộp phí kiểm tra định kỳ sau khi xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ví dụ: Lệ phí xin GP đủ điều kiện ATTP tại sở công thương cho lĩnh vực sản xuất, chế biến đồ ăn sẵn là 2 triệu đồng.

Lưu ý: Để biết thêm thông tin chi tiết về từng loại dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, các bạn hãy liên hệ tới hotline 0964.509.555 nhé!

Những đối tượng nên xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm? Căn cứ theo Điều 11, 12 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP, những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần phải có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm khi hoạt động, ngoại trừ một số trường hợp sau:

  • Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;
  • Sản xuất, kinh doanh thực phẩm và không có địa điểm cố định;
  • Sơ chế nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;
  • Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, các vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;
  • Nhà hàng trong khách sạn;
  • Bếp ăn tập thể không đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;
  • Kinh doanh thức ăn đường phố.
  • Cơ sở đã được cấp 1 trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.

Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm? Nhìn chung, các cơ sở, tổ chức có hoạt động kinh doanh, đơn vị sản xuất thực phẩm bắt buộc phải xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trừ các trường hợp nêu trên.

Không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm có bị phạt không?

Theo Điều 18 Nghị định 115/2018/NĐ-CP, đối với các hành vi không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị xử phạt hành chính theo các mức sau:

Hành vi vi phạm Mức phạt tiền Biện pháp khắc phục hậu quả
Kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm Từ 20 – 30 triệu đồng
Sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhưng không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, ngoại trừ trường hợp thứ tự 3. Từ 30 – 40 triệu đồng – Buộc thu hồi thực phẩm với các vi phạm quy định tại các khoản;

– Buộc thay đổi về mục đích sử dụng, tái chế hay buộc tiêu hủy thực phẩm.

Sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng lại không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) về thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo lộ trình Từ 40 – 60 triệu đồng

Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm? Chú ý: Mức phạt áp dụng đối với tổ chức (căn cứ theo khoản 2, Điều 3 của Nghị định 115/2018/NĐ-CP)

Bao lâu thì có giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm?

  • Thời hạn của toàn bộ các loại giấy phép an toàn thực phẩm là 3 năm. Sau khi hết thời hạn, các công ty, hộ kinh doanh cần phải gia hạn lại giấy phép.
  • Trước 6 tháng tính tới ngày giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận nếu tiếp tục sản xuất, kinh doanh.
  • Thủ tục gia hạn giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm giống như việc xin cấp lần đầu. Bởi sau 3 năm, cơ sở vật chất của các cơ sở không còn bảo đảm nữa nên cơ quan chức năng vẫn phải xuống thẩm định như quy trình cấp mới.

Với dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Luật Hùng Sơn, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm ăn kinh doanh. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0964.509.555 nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 12/03/2024 14:33

Chia sẻ
Ls. Nguyễn Minh Hải

Luật sư Hải có hơn 13 năm kinh nghiệm với vai trò là luật sư tư vấn tại Rouse Legal (Anh Quốc), Ngân hàng PG Bank, trưởng phòng pháp chế của Công ty Vinpearl (tập đoàn Vingroup). Với những kinh nghiệm tư vấn nhiều năm cho các công ty luật hàng đầu, các tập đoàn lớn và hàng nghìn khách hàng trong tất cả các lĩnh vực. Luật sư Hải chắc chắn sẽ giải quyết được các vấn đề pháp lý mà khách hàng gặp phải với chất lượng chuyên môn cao. Lĩnh vực chuyên môn: Sở Hữu Trí Tuệ, Hợp Đồng, Tư Vấn Đầu Tư, Quản Trị Doanh Nghiệp.

Đăng bởi
Ls. Nguyễn Minh Hải
  • Bài viết gần đây

    • Tin tức

    Bộ tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao

    Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua,… Đọc thêm

    04/05/2024
    • Tin tức

    Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc Khánh 2024

    Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB),… Đọc thêm

    01/05/2024
    • Giấy phép

    Đăng ký mã vạch sản phẩm mới nhất năm 2024

    Đăng ký mã vạch sản phẩm giúp cho người dùng biết được nguồn gốc xuất… Đọc thêm

    30/04/2024
    • Doanh nghiệp

    Công ty liên doanh liên kết là gì?

    Hiện nay hoạt động kinh doanh theo mô hình công ty không còn xa lạ.… Đọc thêm

    28/04/2024
    • Doanh nghiệp

    Tìm hiểu cổ đông có bao nhiêu loại?

    Tìm hiểu cổ đông có bao nhiêu loại? Quyền và nghĩa vụ của cổ đông… Đọc thêm

    26/04/2024
    • Thuế - kế toán

    Tìm hiểu bán rượu chịu thuế gì?

    Rượu là một trong những mặt hàng phổ biến, được tiêu thụ nhiều tại thị… Đọc thêm

    25/04/2024