Chương trình khuyến mại mang tính may rủi? Hoạt động khuyến mại trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều, khắp mọi nơi và bất cứ lúc nào. Đây là điều dễ nhận thấy, đáp ứng được phần nào nhu cầu của khách hàng và đẩy mạnh quá trình mua bán hàng hóa dịch vụ trên thị trường. Có nhiều loại chương trình khuyến mại khác nhau dành cho khách hàng của mình được thương nhân lựa chọn. Trong số đó phải kể đến chương trình khuyến mại may rủi. Vậy chương trình khuyến mại may rủi là gì? Luật Hùng Sơn sẽ tư vấn cho bạn đọc về loại chương trình khuyến mại này qua bài viết sau.
Chương trình khuyến mại may rủi chính là một chương trình được thực hiện kèm theo việc bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ của thương nhân. Khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường, thương nhân sẽ thực hiện kèm theo hoạt động tham dự vào các chương trình mang tính may rủi. Việc tham gia vào các chương trình này phải gắn liền với việc mua các hàng hóa hoặc dịch vụ. Việc trúng thưởng của người tham gia hoàn toàn dựa vào sự may mắn theo các thể lệ và những giải thưởng đã được công bố trước khi tham gia.
Những chương trình khuyến mại và mang tính may rủi hiện nay: bốc thăm trúng thưởng, nắp chai trúng thưởng khi mua nước, …
Và các thương nhân khi muốn khách hàng mua lại sản phẩm của mình mà có kèm theo chương trình khuyến mại này thì phải tiến hành đăng ký ở cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Căn cứ theo Điều 13 của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định về việc xác định người trúng thưởng khi tham gia vào chương trình khuyến mại có mang tính may rủi như sau:
– Việc xác định được người trúng thưởng phải được thực hiện công khai theo thể lệ đã công bố trước đó. Lúc này phải có sự chứng kiến của khách hàng và sau đó phải lập thành biên bản.
– Nếu như bằng chứng dùng để xác định việc trúng thưởng đính kèm theo hàng hóa thì thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại này phải thông báo về địa điểm và thời gian bắt đầu phát hành, có kèm theo là bằng chứng dùng để xác định việc trúng thưởng đến cho Sở Công Thương ở nơi đã phát hành trước khi bán cho khách hàng những hàng hóa có kèm bằng chứng trúng thưởng.
– Điều kiện đối với bằng chứng dùng để xác định việc trúng thưởng trong chương trình khuyến mại mang tính may rủi:
– Thương nhân nào mà thực hiện chương trình khuyến mại may rủi này thì phải trích ra 50% giá trị của giải thưởng đã công bố để nộp vào ngân sách Nhà nước nếu như không có người trúng giải thưởng đó.
– Giải thưởng nào mà không có người trúng thưởng như trên thì sẽ là giải thưởng trong trường hợp đã hết thời hạn trao thưởng nhưng lại không có người nhận hoặc là không xác định được người đã trúng thưởng.
Trên đây là các quy định của pháp luật về thương mại để trả lời cho câu hỏi “Chương trình khuyến mại may rủi là gì”. Hy vọng với các quy định được tư vấn như trên bạn đọc sẽ nắm được các khái niệm cũng như tính chất, cách xác định người trúng thưởng dựa vào chương trình khuyến mại này. Nếu như có thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay với Luật Hùng Sơn để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và tư vấn chi tiết.
>>> Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi trong marketing
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 03/08/2023 15:35
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm