Thủ tục đăng ký mã số mã vạch, đăng ký mã vạch công ty, mã số mã vạch là gì, hầu hết mọi mặt hàng, sản phẩm đều có những dãy số và những vạch màu đen trên bao bì. Những dãy số và vạch đó chính là mã số, mã vạch. Đăng ký mã số, mã vạch cho sản phẩm là thủ tục quan trọng giúp cho các doanh nghiệp có đủ điều kiện phân phối hàng hóa vào các hệ thống mua bán lớn trên toàn quốc và xuất khẩu đi nước ngoài.
Đồng thời giúp doanh nghiệp tự quản lý sản phẩm của mình thông qua mã số. Nhưng làm cách nào để có được những dãy số và dãy vạch đó và thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm như thế nào? Dưới đây là bài viết tham khảo nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này.
Mã số mã vạch là một trong những cách nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng như sản phẩm, hàng hóa, tổ chức… dựa trên nguyên tắc đặt, ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho đối tượng cần quản lý và thể hiện mã số đó dưới dạng mã vạch để thiết bị quét mã có thể đọc được.
Mã số mã vạch có cấu tạo gồm 2 phần:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch
Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam
Bước 3: Thẩm định hồ sơ trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm.
Bước 4: Cấp giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch
Các chi phí đăng ký MSMV bao gồm: Lệ Phí nhà nước (nộp cho cơ quan đăng ký) và Phí Dịch vụ (trả cho Hùng Sơn để hỗ trợ dịch vụ đăng ký).
Mức phí phải nộp đối với lần đầu đăng ký gồm (chưa bao gồm thuế VAT): 2.000.000đ (Mức phí thấp nhất trong các đơn vị cung cấp dịch vụ).
Doanh nghiệp phải nộp phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hằng năm trước 30/6 hàng năm. Lựa chọn cho mình số lượng sản phẩm là căn cứ để xác định phí duy trì nộp hàng năm theo từng loại mã doanh nghiệp:
=> Tham khảo: Phí Dịch Vụ Đăng Ký Mã Số Mã Vạch của Luật Hùng Sơn
Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích về sở hữu trí tuệ giúp bạn biết được đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm là gì và tầm quan trọng của nó.
Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong về các vấn đề pháp lý liên quan đến quá trình đăng ký hoặc có nhu cầu ủy quyền, bạn có thể nhờ sự tư vấn hỗ trợ từ một đơn vị chuyên môn đại diện bạn hoàn tất thủ tục này.
Luật Hùng Sơn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên trình độ cao, nhanh nhẹn, nhiệt huyết, kiến thức bao quát nhiều lĩnh vực, đảm bảo hoàn tất việc đúng thời hạn cam kết với khách hàng. Hãy liên hệ tổng đài 1900.6518 để được hỗ trợ tốt nhất.
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 09/07/2021 14:50
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm