Văn phòng đại diện được thành lập ở các nước khác nhằm hỗ trợ cho công ty nước ngoài các hoạt động nghiên cứu thị trường và cung cấp thông tin để doanh nghiệp này có thể tìm hiểu, mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, nếu công ty đó tiến hành thành lập công ty tại Việt Nam hoặc trường hợp văn phòng đại diện không còn có nhu cầu để tiếp tục các hoạt động tại Việt Nam thì việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của công ty nước ngoài là điều cần thiết. Bài viết này, công ty Luật Hùng Sơn sẽ cung cấp về các trường hợp phải chấm dứt văn phòng đại diện bao gồm những trường hợp nào? Thủ tục chấm dứt văn phòng đại diện ra sao?
Dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp, văn phòng đại diện sẽ được thành lập với các chức năng nhằm hỗ trợ để doanh nghiệp tiếp cận với tất cả khách hàng và các đối tác nhưng không thực hiện chức năng kinh doanh, vì vậy khi doanh nghiệp không còn nhu cầu nữa thì có thể quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
Xem thêm Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp TẠI ĐÂY!
– Thương nhân nước ngoài tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện, hoặc có thể nộp trực tuyến (tuy nhiên hình thức này phải đủ điều kiện áp dụng) cho việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện đến Sở Công thương cấp tỉnh hoặc nộp hồ sơ đến Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu kinh tế nơi cấp phép thành lập Văn phòng đại diện.
– Cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra và yêu cầu bổ sung trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hồ sơ chưa hợp lệ trong thời hạn 03 ngày làm việc tính từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được hồ sơ.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ bộ hồ sơ hợp lệ, thì Cơ quan có thẩm quyền sẽ công bố trên trang thông tin điện tử về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện này;
– Thương nhân nước ngoài sẽ tiến hành niêm yết công khai đối với việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện tại trụ sở của Văn phòng đại diện.
– Thương nhân nước ngoài chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, và thanh toán các khoản nợ bao gồm cả nợ thuế và tiền lương người lao động làm việc tại văn phòng đại diện
Qua bài viết tư vấn về thủ tục chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện công ty nước ngoài của công ty Luật Hùng Sơn, nếu khách hàng vẫn còn thắc mắc, có thể liên hệ trực tiếp hoặc qua tổng đài của chúng tôi để được giải đáp.
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 13/11/2020 16:53
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm