Quyết định thành lập văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, nhiệm vụ chính của văn phòng đại diện là đại diện theo ủy quyền cho bảo đảm lợi ích cho doanh nghiệp. Bạn muốn biết thủ tục thành lập văn phòng đại diện gồm những gì và thủ tục ra sao trong năm 2019 có gì thay đổi so với những năm về trước.
Nắm bắt được điều mà bạn đang vướng mắc chúng tôi, công ty luật Hùng Sơn xin giới thiệu đến bạn bài viết như sau.
Căn cứ khoản 2 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 thì văn phòng đại diện được hiểu là:
Quyết định thành lập văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, công ty mẹ, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Vì vậy Văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh và ký kết các hợp đồng kinh tế có dấu của văn phòng đại diện, nhưng vẫn được quyền ký kết hợp đồng khi nhận được sự ủy quyền của doanh nghiệp.
Chức năng của một văn phòng liên lạc;
Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường, cung cấp thông tin;
Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh nên sẽ không được thực hiện các hoạt động kinh doanh có mục đích sinh lời. Văn phòng đại diện không được quyền tự mình nhân danh ký kết hợp đồng. Doanh nghiệp sẽ là chủ thể chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện nên việc hạch toán văn phòng đại diện phụ thuộc hoàn toàn vào doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại điện cùng tỉnh hoặc khác tỉnh đều được.
Địa chỉ thành lập văn phòng đại diện của công ty không được là tập thể và nhà chung cư.
Doanh nghiệp cần lưu ý trong việc lựa chọn địa chỉ của văn phòng đại diện phù hợp nhất. Mặc dù văn phòng đại diện không phát sinh các thủ tục thuế với cơ quan thuế. Tuy nhiên nếu có sự thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận, huyện thì vẫn phải xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục thuế ở văn phòng có địa chỉ trước khi thay đổi.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ thời điểm doanh nghiệp thông qua quyết định thành lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Có hai phương thức nộp hồ sơ: Trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Thời hạn giải quyết là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ..
Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong về các vấn đề pháp lý liên quan đến quá trình đăng ký hoặc có nhu cầu ủy quyền đăng ký thủ tục tại cơ quan hành chính, bạn có thể nhờ sự tư vấn hỗ trợ từ một đơn vị chuyên môn đại diện bạn hoàn tất thủ tục này.
Luật Hùng Sơn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên trình độ cao, nhanh nhẹn, nhiệt huyết, kiến thức bao quát nhiều lĩnh vực, đảm bảo hoàn tất việc đúng thời hạn cam kết với khách hàng. Nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy gọi về tổng đài 1900.6518.
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 17/04/2023 05:21
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm