Làm lý lịch tư pháp tại bưu điện tphcm? Làm lý lịch tư pháp qua bưu điện, việc làm lý lịch tư pháp qua bưu điện đang ngày càng được ưa chuộng bởi những tiện ích nó mang lại. Vậy thủ tục llàm lý lịch tư pháp qua bưu điện như thế nào? Xem ngay bài viết
Thông thường, khi làm thủ tục xin giấy tờ nào đó tại cơ quan có thẩm quyền, chúng ta thường nghĩ phải trực tiếp nộp hồ sơ, điền tờ khai… tại đó mới có thể được cấp kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, với mục đích tạo điều kiện để mọi người đều có thể thuận lợi hơn bạn hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục làm lý lịch tư pháp qua bưu điện thông qua 3 cách sau đây:
Như vậy, ngay cả khi bạn không thể tự mình di chuyển đến Sở Tư pháp hay Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia, bạn vẫn có thể làm lý lịch tư pháp qua bưu điện và nhận kết quả tại nhà.
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm lý lịch tư pháp online đầy đủ nhất
Khi lựa chọn làm thông qua bưu điện, những lợi ích sau là điều có thể nhận thấy rõ ràng:
Bên cạnh ưu điểm khi thực hiện yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp thông qua bưu điện, cách thức này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm, hạn chế sau đây:
Trước khi nộp hồ sơ lý lịch tư pháp qua bưu điện, cần chuẩn các giấy tờ quan trọng sau đây:
Trường hợp làm lý lịch tư pháp qua bưu điện mà người yêu cầu được cấp phiếu lý lịch tư pháp có thuộc vào đối tượng được miễn hay giảm thì cần có giấy tờ chứng minh:
Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ với các giấy tờ đầy đủ như trên, người làm hồ sơ sẽ gửi 01 bộ hồ sơ đến Sở Tư pháp thông qua một trong hai bưu cục sau:
Nhân viên bưu cục sẽ chuyển phát hồ sơ đến Sở Tư pháp nơi cấp phiếu, và nhân viên tại Sở Tư pháp sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ được gửi đến.
Sau khi được kiểm tra, nếu nhận thấy giấy tờ có trong hồ sơ làm lý lịch tư pháp đã đầy đủ và hợp lệ, sẽ có phiếu hẹn trả kết quả được gửi vào email của người yêu cầu cấp, hoặc số điện thoại, hoặc tin nhắn. Nếu nhận thấy giấy tờ có trong hồ sơ chưa hợp lệ thì sẽ có thông báo yêu cầu bổ sung, và cũng thông qua những hình thức trên.
Xem thêm: 3 cách tra cứu lý lịch tư pháp thông dụng nhất hiện nay
Khi thực hiện làm lý lịch tư pháp qua bưu điện kết quả là phiếu lý lịch tư pháp sẽ được gửi đến địa chỉ mà người làm hồ sơ đã đăng ký trong Phiếu đăng ký nhận kết quả.
Cá nhân khi nhận phiếu lý lịch tư pháp phải xuất trình một trong các giấy tờ là Giấy chứng minh thư nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực. Đối với mỗi loại lý lịch tư pháp, sẽ yêu cầu đối tượng nhận khác nhau:
Cá nhân được cấp phiếu lý lịch tư pháp có thể yêu cầu Sở Tư pháp cho thay đổi cách thức nhận phiếu lý lịch tư pháp: Từ nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính chuyển sang nhận kết quả trực tiếp, nhưng sẽ không được hoàn trả lại cước phí dịch vụ bưu chính đã nộp trước đó.
Lệ phí làm lý lịch tư pháp qua bưu điện cũng tương tự như khi làm trực tiếp tại Sở Tư pháp hoặc Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia, đều được quy định cụ thể tại thông tư 174/2011/TT – BTC thay thế Quyết định 94/2004/QĐ – BTC như sau:
Phí dịch vụ bưu chính: Căn cứ tùy vào quy định của Sở Tư pháp nơi mà người có yêu cầu làm lý lịch tư pháp. Ví dụ: khi làm thủ tục cấp lý lịch tư pháp TPHCM, giá cước dịch vụ bưu chính sẽ được Sở Tư pháp TPHCM quy định, và vẫn sẽ đảm bảo sự hợp lý cho từng đối tượng (có thể được miễn, hoặc giảm 50%).
Có rất nhiều cách có thể nộp lệ phí làm lý lịch tư pháp, bạn có thể lựa chọn một trong những cách thức sau đây:
Làm lý lịch tư pháp qua bưu điện tphcm, làm lý lịch tư pháp qua đường bưu điện, cách làm lý lịch tư pháp qua bưu điện, làm lý lịch tư pháp ở bưu điện, lý lịch tư pháp qua bưu điện, làm lý lịch tư pháp tại bưu điện, cấp phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện, gửi lý lịch tư pháp qua bưu điện, đăng ký lý lịch tư pháp qua bưu điện, làm lý lịch tư pháp qua vnpost.. Hãy đến với Luật Hùng Sơn chúng tôi để nhận tư vấn nhanh nhất
Khi làm bất kỳ thủ tục hành chính nào không riêng gì làm lý lịch tư pháp tại bưu điện, chúng ta đều vô cùng quan tâm đến thời gian làm liệu có quá lâu hay không vì đôi khi ảnh hưởng đến công việc khác. Dưới đây là thời gian làm lý lịch tư pháp qua bưu điện mà bạn cần phải biết:
Xem thêm: Giải đáp lý lịch tư pháp có thời hạn bao lâu?
Khác với làm lý lịch tư pháp trực tiếp tại Sở Tư pháp hay Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia, người làm lý lịch tư pháp tại bưu điện cần chú ý đến những vấn đề sau đây:
Trên đây là những thông tin quan trọng cũng như lưu ý về cách làm lý lịch tư pháp qua bưu điện. Bạn cần chú ý để thực hiện đúng thủ tục, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của mình. Ngoài ra, nếu bạn có còn thắc mắc gì khác, hãy liên hệ ngay với Luật Hùng Sơn để nhận được sự hỗ trợ tư vấn chi tiết nhé.
Tư vấn ngoài giờ hành chính: 0964509555 – 0969329922
>> Có thể bạn quan tâm:
Dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh trên toàn quốc
Địa chỉ làm lý lịch tư pháp ở Hà Nội trong ngày
Địa chỉ làm lý lịch tư pháp ở TpHCM chỉ trong 1 ngày
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 29/07/2023 23:58
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm