Giấy phép bưu chính, kinh doanh dịch vụ bưu chính là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực bưu chính viễn thông. Chỉ khi được cấp giấy phép bưu chính thì doanh nghiệp mới có thể hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính một cách hợp pháp.
Vậy, hãy để Luật Hùng Sơn giúp bạn tư vấn thủ tục và các bước cần thực hiện cho thủ tục cấp giấy phép bưu chính. Dưới đây là bài viết tham khảo nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này.
Giấy phép bưu chính? Căn cứ vào Khoản 3 Điều 3 Luật Bưu chính 2010 có quy định dịch vụ bưu chính là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận thông qua mạng bưu chính, trừ các phương thức điện tử.
Giấy phép bưu chính là giấy phép thuộc thẩm quyền do Bộ thông tin và truyền thông cấp cho các doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp sẽ được phép kinh doanh dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật.
Giấy phép bưu chính? Căn cứ vào Điều 21, 25 và 26 Luật Bưu chính 2010, tùy từng trường hợp, doanh nghiệp khi kinh doanh dịch vụ bưu chính có thể sẽ phải thực hiện hoặc không thực hiện một hoặc cả hai thủ tục sau:
Khi doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư tín có địa chỉ nhận và có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) thì phải tiến hành thủ tục cấp giấy phép bưu chính.
Giấy phép bưu chính? Các hoạt động sau đây phải được thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính:
Căn cứ vào Điều 21 Luật Bưu Chính 2010, để được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động bưu chính, Doanh nghiệp cần phải đáp ứng những điều kiện sau:
– Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư tín có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải thực hiện thủ tục cấp giấy phép bưu chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
– Có giấy phép hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
– Có khả năng tài chính và nhân sự phù hợp và phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép. Cụ thể:
– Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;
– Áp dụng mã ngành nghề kinh doanh có điều kiện là 5310 bưu chính trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính
Bước 2: Nộp hồ sơ cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động bưu chính là Sở thông tin truyền thông
Thời gian cấp Giấy phép bưu chính:30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin bổ ích về thủ tục cấp giấy phép bưu chínhcho các doanh nghiệp. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong về các vấn đề pháp lý liên quan đến quá trình đăng ký hoặc có nhu cầu ủy quyền đăng ký hỗ trợ, bạn có thể nhờ sự tư vấn hỗ trợ từ một đơn vị chuyên môn đại diện bạn hoàn tất thủ tục này.
Luật Hùng Sơn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm làm giấy phép bưu chính cùng đội ngũ chuyên viên trình độ cao, nhanh nhẹn, nhiệt huyết, kiến thức bao quát nhiều lĩnh vực, đảm bảo hoàn tất việc đúng thời hạn cam kết với khách hàng. Hãy liên hệ qua tổng đài tư vấn thuế 24/7 1900 6518 để được hỗ trợ tốt nhất.
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 24/02/2022 15:04
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm