Giấy phép

Kinh nghiệm đăng ký mã vạch tại TPHCM nhanh nhất, tiết kiệm chi phí nhất

Đăng bởi
Luyện Ngọc Hùng

Hồ Chí Minh là một trong những khu vực có nền kinh tế phát triển nhất nước ta. Tại đây có rất nhiều doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp, siêu thị và các khu trung tâm thương mại. Nhu cầu đăng ký mã vạch tại TPHCM được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy thủ tục đăng ký mã số mã vạch tại HCM như thế nào? thủ tục ra sao? Cùng tham khảo bài viết dưới đây:

1. Các vấn đề cần biết khi đăng ký mã vạch tại HCM

1.1. Điều kiện đăng ký mã vạch

Điều kiện đăng ký tại HCM cũng giống như đăng ký mã vạch tại Hà Nội hoặc những tỉnh thành khác. Các đơn vị tổ chức có quyền đăng ký mã số mã vạch khi đã có đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập ví dụ như các chủ thể: công ty, DNTN, hộ kinh doanh hoặc hợp tác xã …

Hiện tại, Luật Việt Nam chưa cho phép chủ thể là các nhân hay các mô hình tự lập như câu lạc bộ, hội, nhóm đăng ký. 

 

 

1.2. Hồ sơ đăng ký mã vạch tại TPHCM như thế nào?

Hồ sơ đăng ký mã vạch tại các tỉnh thành được quy định rõ ràng tại Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ; sửa đổi, bổ sung Nghị định 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ. Hồ sơ đăng ký bao gồm: 

2 bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch điền đầy đủ thông tin, có chữ ký của giám đốc và đóng dấu

Bản sao đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập công ty có công chứng

2 bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu có sẵn

Mẫu hồ sơ này được áp dụng tại 64 tỉnh thành Việt Nam. Khi hoàn thiện, doanh nghiệp cần phải kê khai thông tin đầy đủ và thống nhất.

1.3. Thủ tục đăng ký sử dụng mã số mã vạch tại TPHCM

Thủ tục đăng ký mã vạch tại TPHCM gồm những bước cơ bản dưới đây:

– Bước 1: Đăng ký tài khoản bằng mã số thuế của doanh nghiệp thông qua trang VNPC của Gs1 Việt Nam

– Bước 2: Tiến hành kê khai, nộp hồ sơ online

– Bước 3: Kiểm tra lại thông tin đã kê khai, lựa chọn hình thức thanh toán

– Bước 4: Nộp hồ sơ giấy trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Tại bước này doanh nghiệp cần phải nộp phí khởi tạo và duy trì năm đầu tiên

– Bước 5: Sau 5-7 ngày kể từ khi nộp hồ sơ giấy, cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ (hồ sơ giấy + hồ sơ online). Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp mã kê khai các sản phẩm trên hệ thống. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ có thông báo yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi và bổ sung những nội dung cần thiết

– Bước 6: Sau 30 ngày kể từ khi được cấp mã, cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với mã số mã vạch cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm : Quy trình đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm đơn giản

2. Dịch vụ đăng ký mã vạch tại TPHCM cho doanh nghiệp

Thủ tục đăng ký mã số mã vạch khá phức tạp, nếu không có kinh nghiệm hoặc chuyên môn thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Nếu doanh nghiệp bạn lần đầu đăng ký mã số mã vạch sản phẩm thì nên tìm đến các dịch vụ đăng ký mã vạch tại HCM của những công ty tư vấn Luật. 

Công ty Luật Hùng Sơn là một trong những địa chỉ tin cậy bạn có thể đặt niềm tin, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trên cả nước thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch với chi phí tối ưu nhất. Chi tiết dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Công ty Luật Hùng Sơn như sau:

– Tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan

– Hướng dẫn thủ tục và các giấy tờ cần thiết để tiến hành đăng ký

– Đại diện theo ủy quyền của khách hàng soạn thảo hồ sơ, nhận kết quả, thông báo đến doanh nghiệp

– Hỗ trợ khách hàng kê khai sản phẩm trên hệ thống, chuyển đổi mã số sang mã vạch, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian

– Hướng dẫn doanh nghiệp cài đặt và sử dụng phần mềm quét mã vạch miễn phí. 

Công ty chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/24 giờ. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn, chắc chắn thủ tục đăng ký mã vạch tại TPHCM cho doanh nghiệp sẽ diễn ra nhanh nhất có thể. 

5/5 - (3 bình chọn)

Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 14/11/2020 10:45

Luyện Ngọc Hùng

Đăng bởi
Luyện Ngọc Hùng
  • Bài viết gần đây

    • Privacy Policy

    Privacy Policy for the n8n.luathungson.vn Application

    Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm

    15/07/2025
    • Doanh nghiệp

    Hướng Dẫn Chi Tiết Thủ Tục Thay Đổi Địa Chỉ Trụ Sở Công Ty do xác nhập Online

      Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm

    03/07/2025
    • Sở hữu trí tuệ

    LUẬT SƯ HƯỚNG DẪN MÔ TẢ NHÃN HIỆU ĐÚNG QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VIỆT NAM

    Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm

    24/02/2025
    • Tin tức

    HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH XIN CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

      Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm

    24/02/2025
    • Sở hữu trí tuệ

    HƯỚNG DẪN CÁCH MÔ TẢ NHÃN HIỆU ĐÚNG QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VIỆT NAM

    Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm

    22/02/2025
    • Văn bản luật Thương mại

    HƯỚNG DẪN GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP THƯƠNG MẠI THEO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VIỆT NAM

    Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm

    22/02/2025