Thời hạn của giấy phép quảng cáo là bao lâu? Nếu hết thời hạn quảng cáo làm thế nào để gia hạn giấy phép quảng cáo? Hãy cùng Luật Hùng Sơn tìm hiểu rõ các quy định liên quan đến thời hạn, hiệu lực của giấy phép quảng cáo để doanh nghiệp có hiểu biết đúng đắn nhất.
Khi được cơ quan chức năng cấp giấy phép quảng cáo, doanh nghiệp cần phải xác định rõ giấy phép có thời hạn, hiệu lực đến thời điểm nào để triển khai kế hoạch hoạt động quảng cáo cũng như chuẩn bị gia hạn, xin giấy phép mới khi giấy phép cũ hết hiệu lực.
Không có quy định cụ thể về thời hạn của giấy phép quảng cáo, mỗi loại sản phẩm/ dịch vụ sẽ có thời hạn khác nhau. Khi hết thời hạn quảng cáo nếu doanh nghiệp không gia hạn thêm, doanh nghiệp có trách nhiệm tháo dỡ sản phẩm quảng cáo.
Đối với quảng cáo đã hết thời hạn mà doanh nghiệp muốn quảng cáo địa chỉ, số điện thoại, tên giao dịch trên các phương tiện phải gửi thông báo và nộp hồ sơ tại Sở văn hóa, thể thao và du lịch.
Xem thêm >>> Thủ tục xin giấy phép quảng cáo thực phẩm 2019
– Thuốc có số đăng ký đã hết hạn;
– Thay đổi thông tin chống chỉ định, chỉ định và liều lượng của thuốc;
– Thuốc bị rút số đăng ký hoặc thuốc bị cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng;
– Sản phẩm/ dịch vụ có thay đổi về công dụng hoặc thành phần; hoặc bị thu hồi, đình chỉ lưu hành;
– Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm bị thu hồi
– Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hết hiệu lực;
– Mỹ phẩm bị thu hồi hoặc bị đình chỉ lưu hành hoặc bị rút số tiếp nhận phiếu công bố;
– Sản phẩm tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã hết hiệu lực;
– Có sự thay đổi đến tính an toàn, chất lượng của mỹ phẩm đến sức khỏe của người sử dụng;
– Cơ sở khám chữa bệnh có thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn có liên quan đến dịch vụ khám chữa bệnh được cấp lại giấy phép hoạt động;
– Bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động do vi phạm quy định của pháp luật về vi phạm hành chính;
– Cơ sở khám chữa bệnh đình chỉ hoạt động hoặc bị thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh;
– Thiết bị y tế bị thu hồi hoặc bị đình chỉ lưu hành;
– Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế hết hiệu lực.
– Sản phẩm hàng hóa bị thu hồi hoặc đình chỉ lưu hành; hoặc có nội dung bổ sung thay đổi về công dụng, thành phẩm hoặc các thông tin khác ảnh hưởng đến tính an toàn của sản phẩm so với giấy chứng nhận đăng ký đã lưu hành do Bộ Y tế cấp;
– Giấy chứng nhận đăng ký sản phẩm hết hiệu lực.
Thời hạn giấy phép quảng cáo sẽ bắt đầu từ ngày doanh nghiệp cấp phép cho đến thời điểm hết hiệu lực theo quy định trên. Vì thế, doanh nghiệp cần lưu ý khi nào hết hiệu lực để tính thời hạn của giấy phép quảng cáo chính xác nhất.
– Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và nộp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khi thời hạn của giấy phép quảng cáo sắp hết. Hồ sơ giấy phép quảng cáo bao gồm:
– Sau khi kiểm tra hồ sơ và gửi lại kết quả kiểm tra, nếu hồ sơ thiếu thì phải bổ sung (có văn bản hướng dẫn cụ thể). Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ sẽ có giấy hẹn trả kết quả
– Hồ sơ được chuyển lên phòng chuyên môn thẩm định và lãnh đạo Sở ký quyết định cấp giấy gia hạn quảng cáo. Doanh nghiệp có trách nhiệm nộp lệ phí và nhận giấy hẹn đến nhận kết quả.
Trên đây là những quy định về thời hạn của giấy phép quảng cáo năm 2019. Hy vọng với những chia sẻ trên quý khách sẽ hiểu rõ hơn về thủ tục cũng như thời hạn có hiệu lực của giấy phép quảng cáo. Nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn dịch vụ xin giấy phép quảng cáo của Luật Hùng Sơn có thể liên hệ với chúng tôi qua:
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 14/11/2020 08:55
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm