Nhãn hiệu kết hợp là gì? Đối với một nhãn hiệu, để được bảo hộ nhãn hiệu thì khả năng phân biệt của nhãn hiệu là một trong những yếu tố quan trọng. Mặc dù không được quy định cụ thể trong Luật Sở hữu trí tuệ. Những nhãn hiệu kết hợp lại được sử dụng rất phổ biến do hiệu quả tối ưu mà nó đem lại. Luật Hùng Sơn sẽ giới thiệu qua bài viết sau đây.
Nhãn hiệu kết hợp được tạo ra trên cơ sở kết hợp giữa những yếu tố về từ ngữ, chữ cái, chữ số và những yếu tố hình ảnh, hình khối. Tuy không được cụ thể trong Luật sở hữu trí tuệ 2005 nhưng về mặt lý luận thì nhãn hiệu kết hợp lại có ý nghĩa hết sức quan trọng. Khi các yếu tố từ ngữ kết hợp với các yếu tố hình ảnh tạo nên một chỉnh thể thống nhất. Liên kết với nhau cả về kết cấu và nội dung thì sẽ tạo ra phương án nhãn hiệu tối ưu.
Theo quy định tại điều 74 – Luật sở hữu trí tuệ hiện hành. Khả năng phân biệt của nhãn hiệu được đánh giá dưới các góc độ như sau:
Nhãn hiệu được coi là có khả năng phân biệt được tạo thành từ các yếu tố dễ nhận biết. Cụ thể, yếu tố dễ nhận biết ở đây chính là xuất phát từ những đặc điểm cơ bản vốn có của nhãn hiệu. Hay còn được gọi là khả năng tự phân biệt của nhãn hiệu.
Một nhãn hiệu có khả năng phân biệt thông qua quá trình sử dụng. Qua quá trình nhãn hiệu được đưa vào sử dụng. Thông qua sự thừa nhận nhãn hiệu của thị trường mà tạo nên khả năng phân biệt đối với các nhãn hiệu khác.
Dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hoá, dịch vụ. Trừ trường hợp dấu hiệu đó đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu. Hoặc được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận quy định tại Luật này
Nhãn hiệu kết hợp đơn giản là nhãn hiệu được tạo nên bởi cả dấu hiệu chữ và dấu hiệu hình. Liên kết với nhau về hình thức và nội dung và tạo nên một nhãn hiệu tổng thể thống nhất.
Ví dụ: nhãn hiệu Starbucks bao gồm chữ Highlands coffee và hình ảnh nàng tiên cá
Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu kết hợp được thực hiện tương tự. Như đối điều kiện bảo hộ nhãn hiệu thông thường cụ thể quy định như sau:
Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sẽ giúp công ty quản lý và bảo vệ tốt hơn các nhãn hiệu của mình trong kinh doanh. Mọi thông tin cần tư vấn, quý vị vui lòng liên hệ Hotline: 1900.6518 để được Luật Hùng Sơn giải đáp mọi thắc mắc.
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm