Chúng ta thường hay nhắc đến logo, thương hiệu, nhãn hiệu nhưng thủ tục để đăng ký thì không phải ai cũng biết để đăng ký cho đúng chuẩn quy định. Dưới đây, Luật Hùng Sơn sẽ hướng dẫn các bước về thủ tục đăng ký logo (nhãn hiệu) cho công ty thiết kế nội thất.
Việc lựa chọn mẫu thương hiệu và phân nhóm thương hiệu đăng ký sẽ giúp khách hàng xác định được phạm vi quyền của thương hiệu, việc này còn là căn cứ để tính phí đăng ký thương hiệu độc quyền.
Đối với công ty thiết kế, thường được phân nhóm như sau:
Nhóm 42: Thiết kế nội thất; Tư vấn kiến trúc; Dịch vụ kiến trúc
Trước khi thực hiện đăng ký, chúng ta cần phải biết được các điều kiện bảo hộ nhãn hiệu – bảo hộ thương hiệu theo quy định của pháp luật để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc. Nếu không nhận biết được các yếu tố này chúng ta có thể sẽ nghĩ sai và tốn chi phí cho việc thiết kế, trong khi nhãn hiệu đó có thể sẽ không đủ điều kiện để được bảo hộ trong thực tế.
Để tránh được các sai lầm này, chúng ta cần nắm bắt được các điểm như sau:
Nhãn hiệu không được mang tính mô tả sản phẩm/dịch vụ mà nó đăng ký bảo hộ thương hiệu: Để tiện hình dung, tôi xin lấy ví dụ:
Nhãn hiệu: Gạo Ngon, Phở Ngon, Quán Ngon, Thẩm Mỹ Viện Đẹp, Hàng Tốt,….Đây đều là các tính từ mô tả sản phẩm/dịch vụ, về bản chất sẽ không được bảo hộ độc quyền cho bất kỳ ai. Vì nếu được bảo hộ độc quyền thì không ai có thể sử dụng các từ này => Điều này tạo ra sự không công bằng cho các chủ thể khác.
Nhãn hiệu không được trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu đã nộp đơn trước đó cho cùng một nhóm sản phẩm/dịch vụ hoặc các nhóm có liên quan.
Ví dụ: Nhãn hiệu “Lavie” đã được bảo hộ cho các sản phẩm nước đóng chai (Nhóm 32), chúng ta sẽ không thể đăng ký bảo hộ từ “Lavie” (trùng) hoặc “Lavi” hoặc “Lavy” hoặc “Lavii”,…cho các sản phẩm tương tự vì như vậy sẽ gây nhầm lẫn về nguồn gốc (nói rõ hơn là cố tình làm giống để người tiêu dùng nhẫm lẫn và mua nhầm sản phẩm). Cần lưu ý rằng, nhãn hiệu tương tự cũng không được bảo hộ, không chỉ trùng.
Tuy nhiên, nếu đăng ký từ “Lavie” cho sản phẩm oto, xe máy hoặc máy khoan,…và chưa có ai đăng ký cho các nhóm này thì vẫn có khả năng bảo hộ.
Để kiểm tra được nhãn hiệu có trùng hay tương tự với nhãn khác hay không, cần thực hiện Tra cứu nhãn hiệu. Quy trình thủ tục tra cứu vui lòng xem tại phần dưới của bài viết này.
Một số trường hợp nhãn hiệu không được bảo hộ khác:
– Mẫu nhãn hiệu dự định đăng ký độc quyền (5 mẫu)
– Tờ khai thông tin thương hiệu đăng ký (2 bản).
– Trường hợp quý khách hàng nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu độc quyền qua bưu điện sẽ cần thêm chứng từ đã nộp đầy đủ lệ phí.
a. Địa chỉ nộp đơn đăng ký thương hiệu độc quyền tại Hà Nội
Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam
Địa chỉ: Số 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội Tel: 024 3858 3069
b. Địa chỉ nộp đơn đăng ký thương hiệu tại Hồ Chí Minh
Văn phòng đại diện của Cục SHTT tại miền nam (Hồ Chí Minh)
Địa chỉ: 8A/1 Nguyễn Cảnh Chân, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.Hồ Chí MinhĐiện thoại : Tel: (028) 3920 8483 – 3920 8485 Fax: (028) 3920 8486
c. Địa chỉ nộp đơn đăng ký thương hiệu tại thành phố Đà Nẵng:
Văn phòng đại diện Cục SHTT tại miền Trung
Địa chỉ: 26 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Điện thoại: 0236.3889955Điện thoại : (0236) 3889955 ; Mobile Phone : 0903502566 Fax : (0236) 3889977
Thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền: Thời gian đăng ký theo quy định của Luật SHTT là 12 tháng. Tuy nhiên, trên thực tế do số lượng đơn đăng ký quá lớn dẫn đến việc thời gian này thường kéo dài hơn (giao động trong khoảng từ 24-28 tháng) tính từ ngày nộp đơn cho đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký.
Tổ chức, cá nhân có quyền ĐKNH có thể tự mình tiến hành thủ tục đăng ký tại Cục SHTT hoặc ủy quyền cho tổ chức đại diện SHCN uy tín thực hiện. Vậy ưu điểm của việc sử dụng dịch vụ đại diện SHCN là gì? Nên đăng ký nhãn hiệu thông qua Tổ chức đại diện SHCN vì những lý do sau:
Tổ chức đại diện SHCN là đơn vị đã được Cục SHTT thẩm tra, phê duyệt về trình độ, chuyên môn và nghiệp vụ (Đủ tiêu chuẩn, điều kiện thành lập, kinh doanh);
Tổ chức đại diện SHCN đưa ra thông tin, tư vấn chuẩn xác và kịp thời cho khách hàng. Thay vì tự mình tìm hiểu thông tin, chuẩn bị hồ sơ, soạn tờ khai và theo dõi đơn đăng ký thì những công việc phức tạp này sẽ được Tổ chức đại diện SHCN của bạn thực hiện.
Việc sử dụng dịch vụ của Tổ chức đại diện SHCN giúp cho người nộp đơn tiết kiệm thời gian từ khâu chuẩn bị cho đến khi có kết quả đăng ký. Tổ chức đại diện của bạn sẽ trực tiếp soạn hồ sơ, nộp đơn đăng ký, tiếp nhận và xử lý những trao đổi, phúc đáp với cơ quan có thẩm quyền. Như vậy, bạn được tối ưu thời gian của thủ tục, đơn đăng ký được theo sát và không lo lắng về việc thất lạc hồ sơ.
Luật Hùng Sơn luôn mong muốn được cung cấp một dịch vụ đăng ký thương hiệu và ưu việt nhất cho quý khách hàng.
Để thuận tiện nhất đối với khách hàng, trong quá trình đôi bên hợp tác, chúng tôi sẽ cử nhân viên đến làm việc trực tiếp với khách hàng về việc giao nhận các tài liệu liên quan, sửa hồ sơ hay trả kết quả giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu.
Khách hàng khi đến với Luật Hùng Sơn sẽ nhận thấy những ưu điểm nổi bật của chúng tôi:
– Đội ngũ Luật sư có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm
– Chi phí cho dịch vụ đăng ký thương hiệu rất hợp lý
– Chúng tôi luôn làm việc với tinh thần hết mình, nhiệt tình và tận tâm
– Các gói dịch vụ đa dạng cho khách hàng lựa chọn
– Nhiều chương trình khuyến mãi và có ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng
– Hỗ trợ khách hàng mọi nơi, mọi lúc và nhanh nhất có thể
– Cung cấp các dịch vụ toàn diện về pháp luật nhất
Trên đây là những vấn đề liên quan đến Thủ tục đăng ký logo cho công ty thiết kế nội thất? Các vấn đề liên quan đến Thủ tục đăng ký logo cho công ty thiết kế nội thất Luật quy định hiện nay mà chúng tôi gửi đến quý bạn đọc. Trường hợp cần hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn vui lòng liên hệ qua hotline 19006518 để chúng tôi hỗ trợ kịp thời.
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm