Công ty của bạn có nhu cầu mở rộng quy mô và cần phải thành lập chi nhánh, tuy nhiên bạn chưa biết thủ tục gồm những gì? Việc thành lập một chi nhánh có nhiều ưu điểm về mặt thủ tục nhưng cũng sẽ khiến bạn gặp rắc rối nếu chưa tìm hiểu kỹ. Vì thế hãy đọc bài viết dưới đây để không còn “bỡ ngỡ” khi làm thủ tục thành lập một chi nhánh công ty nhé!
Thành lập chi nhánh công ty cần những giấy tờ, thủ tục gì? (Ảnh: Internet)
Đối với chủ công ty là người Việt thì nếu muốn đăng ký thành lập một chi nhánh, bạn cần đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa điểm mà bạn muốn đặt chi nhánh của công ty mình hoặc đăng ký trên website Cổng thông tin quốc gia về việc đăng ký doanh nghiệp.
Nếu bạn đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thì chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ bên trên rồi đến nộp tại cơ sở Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi dự định thành lập chi nhánh. Kết quả sẽ được trả về trong vòng 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ cần bổ sung giấy tờ hoặc chưa hợp lệ thì bạn sẽ được thông báo cần sửa đổi, lệ phí 100.000đ/lần, còn nếu hồ sơ của bạn đã hợp lệ thì bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.
Kết quả thành lập chi nhánh sẽ được trả về trong vòng 3 ngày làm việc. (Ảnh minh họa).
Nếu là người nước ngoài và muốn thành lập chi nhánh cho công ty thì bạn cần đăng ký tại Sở Công Thương của tỉnh – nơi sẽ đặt chi nhánh.
Cũng như thủ tục thành lập chi nhánh đối với người Việt, doanh nhân nước ngoài cũng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp tại Sở Công Thương tỉnh/thành phố nơi dự định đặt chi nhánh công ty.
Nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh tại Bộ Công Thương nơi dự định đặt chi nhánh. (Ảnh: Internet)
Kết quả sẽ được trả về sau 3 ngày làm việc, nếu hồ sơ chưa đủ hoặc cần sửa đổi thì bạn cần bổ sung, sửa đổi trong vòng 7 ngày làm việc. Lúc này bạn sẽ nhận được kết quả việc thành lập chi nhánh có thành công hay không, nếu không thì sẽ có lý do chính xác.
Vậy là chỉ với những hướng dẫn rất chi tiết mà chúng tôi chia sẻ bên trên, bạn sẽ thành lập chi nhánh công ty trong thời gian nhanh nhất mà không còn phải đau đầu vì giấy tờ thủ tục nữa. Chúc bạn thành công!
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 14/11/2020 10:08
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm