Đồng hành cùng hoạt động bán hàng online, dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm cũng được nhân rộng mạnh mẽ.Vậy thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh như thế nào? Chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý vị qua bài viết sau.
Trong những năm trở lại đây, mạng xã hội trực tuyến phát triển một cách vượt bậc. Không chỉ thu hút số lượng người tham gia mà các trang mạng này còn nâng cấp nhiều chức năng mới phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.
Dịch vụ kinh doanh online cũng nằm trong số các chức năng đó. Với việc đăng tải hình ảnh hàng hóa, giá cả, người bán còn có thể tổ chức livestream để người mua thấy rõ kiểu dáng, chất liệu hàng. Vậy làm cách nào người mua có thể nhận được hàng nếu họ không có thời gian hoặc phương tiện đến tận nơi bán nhận hàng?
Giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay là chuyển phát nhanh. Về cơ bản, người bán sẽ giao thông tin cho người giao hàng và họ sẽ tìm tận địa chỉ để giao hàng cho người mua. Chính bởi độ tiện dụng này mà hàng sẽ được chuyển tận tay bạn bất kì đâu. Ngoài ra, thời gian giao hàng cũng là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Theo đó hàng thậm chí có thể được giao cùng ngày bạn đặt hàng.
Khá nhiều công ty phát triển mô hình kinh doanh này thành công như giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm,…Do đó, rất nhiều khách hàng đã tìm đến sự giúp đỡ của Luật Hùng Sơn về thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh.
Hoạt động kinh doanh này đòi hỏi doanh nghiệp lập nên nó phải có đủ nguồn vốn pháp định. Đối với phạm vi nội tỉnh hoặc liên tỉnh, doanh nghiệp cần 02 tỉ vốn điều lệ trở lên. Đối với phạm vi quốc tế, doanh nghiệp cần 05 tỉ vốn điều lệ trở lên.
Để hoàn thiện hồ sơ cho thủ tục thanh lap cong ty chuyển phát nhanh, ta cần:
Một số khách hàng thường bối rối khi lập phương án kinh doanh. Bạn cần bám chắc các nội dung sau đây để trình bày phương án kinh doanh của mình:
Với quy mô hoạt động nội tỉnh, liên tỉnh, hồ sơ được tiếp nhận tại Sở Thông tin và Truyền thông. Quy mô hoạt động chuyển phát quốc tế, hồ sơ được tiếp nhận tại Bộ Thông tin và Truyền thông.
>>>> Lưu ý : Sau khi thành lập công ty chuyển phát nhanh, doanh nghiệp bắt buộc phải có Giấy phép bưu chính để có thể hoạt động kinh doanh.
Trên đây là bài tư vấn của Luật Hùng Sơn về thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Hi vọng chúng tôi đã mang đến cho mọi người nhiều thông tin hữu ích. Chúng tôi rất hân hạnh trợ giúp quý khách trong lĩnh vực pháp lý, cụ thể là các hoạt động đăng ký thủ tục thành lập doanh nghiệp, đề nghị cấp giấy phép,…
Mọi vấn đề cần trao đổi, quý khách vui lòng liên hệ Luật Hùng Sơn thông qua tổng đài 19006518 hoặc Hotline 0964.509.555
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 10/06/2021 14:21
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm