Việc bổ sung ngành nghề kinh doanh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp diễn ra rất phổ biến. Khi doanh nghiệp phát sinh về các lĩnh vực kinh doanh, việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh để xuất hóa đơn, ký hợp đồng là điều bắt buộc phải thực hiện. Dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty cổ phần sẽ được Luật Hùng Sơn hỗ trợ qua bài viết sau:
Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty cổ phần cần chuẩn bị những gì?
Luật Hùng Sơn sẽ chuẩn bị cho khách hàng bộ hồ sơ cần thay đổi như sau:
Chi phí bổ sung ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu?
Để thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm hiểu thông tin và tiết kiệm thời gian Luật Hùng Sơn đã thực hiện công khai báo giá dịch vụ bổ sung ngành nghề công ty để tiện theo dõi, cụ thể như sau:
Lưu ý: Chi phí nêu trên đã bao gồm lệ phí nhà nước, chưa bao gồm 8% VAT.
Ngoài ra, ở một số tỉnh thành khác thì Luật Hùng Sơn sẽ có mức chi phí phù hợp cho khách hàng lựa chọn khi thực hiện dịch vụ.
Bổ sung ngành nghề kinh doanh trong bao lâu?
Thời gian thực hiện bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty như sau:
Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh ở đâu?
Luật Hùng Sơn sẽ đại diện theo ủy quyền cho khách hàng nộp hồ sơ thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Nội dung công việc của Luật Hùng Sơn gồm những gì?
Với gói dịch vụ bổ sung ngành nghề công ty do Luật Hùng Sơn cung cấp, Khách hàng sẽ được hỗ trợ những công việc như sau:
Cam kết chất lượng dịch vụ của Luật Hùng Sơn
Luật Hùng Sơn là đơn vị tư vấn pháp luật với 12 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư luôn tự hào mang đến dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh trọn gói:
Theo quy định pháp luật hiện hành thì ngành nghề công ty đăng ký sẽ không hiển thị trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp vẫn cần xác định rõ ngành nghề đăng ký kinh doanh cụ thể chi tiết. Do đó, khi doanh nghiệp có sự thay đổi về các ngành nghề kinh doanh sẽ cần phải thực hiện thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp và Phòng đăng ký kinh doanh để được cấp Giấy xác nhận nội dung thay đổi đăng ký doanh nghiệp.
Thủ tục bổ sung ngành, nghề kinh doanh
Bước 1: Tư vấn và soạn thảo hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh
Luật Hùng Sơn tư vấn điều kiện kinh doanh các ngành nghề dự kiến thay đổi và các thủ tục pháp lý liên quan đến nội dung thay đổi ngành nghề kinh doanh. Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ của Luật Hùng Sơn chúng tôi sẽ hỗ trợ soạn thảo hồ sơ chuyển khách hàng ký để chúng tôi thực hiện các bước tiếp theo.
Bước 2: Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề, lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp
Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh, lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh nơi doanh nghiệp đặt địa chỉ trụ sở chính.
Bước 3: Nhận kết quả
Nhận kết quả cho khách hàng là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.
Khi thực hiện việc bổ sung ngành nghề kinh doanh. Doanh nghiệp sẽ phải thực hiện các thủ tục thông báo lên Phòng đăng ký kinh doanh về việc nội dung bổ sung sửa đổi. Đối với hành vi vi phạm về thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp sẽ tùy theo mức độ sẽ bị xử phạt khác nhau như sau:
Ngoài ra, theo Nghị định số 122/2021/NĐ-CP này cũng quy định rõ về mức xử phạt đối với hành vi vi phạm các nghĩa vụ thông báo khác của doanh nghiệp
Những lưu ý khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề trong công ty cổ phần như sau:
Đối với ngành nghề kinh doanh mới yêu cầu về vốn pháp định thì công ty sẽ cần phải đăng ký đủ số vốn điều lệ của công ty bằng hoặc lớn hơn so với vốn pháp định đối với ngành nghề đó yêu cầu. Khi nộp hồ sơ thực hiện thông báo thay đổi thì phải kèm theo văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền.
Đối với những ngành nghề kinh doanh theo yêu cầu chứng chỉ về hành nghề thì công ty sẽ cũng cần phải đảm bảo trong quá trình hoạt động có đủ các chứng chỉ hành nghề. Khi thực hiện nộp hồ sơ thông báo thay đổi thì sẽ phải kèm theo bản sao hợp lệ về chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số các cá nhân theo quy định của Luật chuyên ngành.
Hy vọng qua bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho các về Dịch vụ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty cổ phần. Hãy liên hệ ngay đến hotline: 096 450 95 55 Luật Hùng Sơn để được giải đáp những vướng mắc, khó khăn khi bạn thực hiện thủ tục gặp phải.
Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 02/04/2022 11:01
Effective Date: July 15, 2025 This Privacy Policy describes how the workflow automation application at… Đọc thêm
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc tìm được một vị trí kinh… Đọc thêm
Việc mô tả nhãn hiệu một cách chính xác và đầy đủ là yếu tố… Đọc thêm
Việc xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại… Đọc thêm
Mô tả nhãn hiệu là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký nhãn… Đọc thêm
Tranh chấp thương mại là những mâu thẫu phát sinh trong hoạt động kinh doanh,… Đọc thêm